Thứ sáu 29/03/2024 17:57 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Khi người đứng đầu trực tiếp đối thoại với dân

09:27 | 08/09/2021

Ngày 6.9 vừa qua, tại 2 thành phố lớn, người đứng đầu chính quyền TP HCM và người đứng đầu tổ chức Đảng TP Đà nẵng đã trực tiếp tiếp xúc, đối thoại với dân để tháo gỡ khó khăn trong đại dịch…

khi nguoi dung dau truc tiep doi thoai voi dan

Sáng 6.9, người dân chợ Hàn, TP Đà Nẵng khá bất ngờ khi thấy Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng đến tìm hiểu tình hình và thăm hỏi. Tay lăm lăm cuốn sổ và cái bút bi loại 10 ngàn 3 cái, Bí thư Quảng ghi chép tỉ mỉ những tâm tư, nguyện vọng, đề xuất và thắc mắc của bà con để từ đó, có những biện pháp, điều chỉnh, xử lý như lời ông chia sẻ:

"Tôi muốn đi thực tế xem bà con đi chợ thế nào, quy trình có đảm bảo hay không, nắm thêm các chính sách hỗ trợ của thành phố đã đến với người dân hay chưa đồng thời hiểu tâm tư, nguyện vọng của bà con thế nào để có sự điều chỉnh chính sách cho phù hợp".

Cùng ngày, vào hồi 20 giờ tại TP Hồ Chí Minh, Chủ tịch Phan Văn Mãi UBND TP cũng trực tiếp đối thoại với dân trong chương trình livestream "Dân hỏi - Thành phố trả lời".

Mở đầu chương trình, ông Mãi nhắc lại lời hứa của mình khi được bầu làm Chủ tịch UBND thành phố là sẽ đem hết sức cùng tập thể UBND TPHCM để đạt những kết quả khả quan về phòng, chống dịch bệnh, cải thiện tình hình. Cụ thể là giảm số ca Covid-19 tử vong, chăm lo đời sống, an sinh xã hội cho bà con đồng thời cảm ơn và chia sẻ những khó khăn mà người dân TP phải gánh chịu thời gian vừa qua.

Sau đó, Chủ tịch Mãi đã giải đáp nhiều câu hỏi của người dân từ kế hoạch, thời gian giãn cách, phương pháp phòng chống dịch sắp tới, việc tiêm vắc xin, công tác an sinh xã hội, việc hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ… đến những câu hỏi nhỏ như thời gian này có được về quê hay không? Sau 15.9 có được mở lại quán cà phê hay không?...

Trước câu hỏi người dân cần ngay bây giờ 1,5 triệu đồng chưa được nhận, làm sao được nhận kịp thời?'

Ông Mãi khẳng định, sẽ kiểm tra, rà soát và cho biết cũng có một số nơi phát sai, chưa đúng đối tượng đồng thời khuyên bà con nên chủ động liên hệ với chính quyền địa phương để được nhận hỗ trợ.

"TP không để bất kỳ ai thiếu đói, bị bỏ sót, song, TP hơn 10 triệu dân thì sự bao quát chưa đầy đủ. Thay mặt lãnh đạo TP tôi nhận khuyết điểm với bà con" - ông Mãi nói.

Được biết, dư luận cả nước và người dân 2 thành phố trên đánh giá rất cao hành động này.

Xin ghi nhận tinh thần gần dân, vì dân của lãnh đạo TP HCM và TP Đà Nẵng. Trong thời điểm khó khăn này, người dân không chỉ thiếu thốn về vật chất mà còn cần sự cảm thông, động viên, chia sẻ.

Hi vọng rằng lãnh đạo các tỉnh, thành khác cũng có những hành động tương tự để thực sự là chính quyền của dân, do dân và vì dân.

Nên nhớ, khi dịch bệnh, thiên tai, giặc giã là lúc người dân cần đến sự hiện diện trực tiếp của lãnh đạo nhất!

Theo Bùi Hoàng Tám/Dantri.com.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load