Thứ bảy 20/04/2024 16:45 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Khi nào phải xin gia hạn giấy phép xây dựng?

10:38 | 29/02/2020

Bạn đọc có email linhnguyenx@xx gửi email đến Văn phòng Tư vấn pháp luật Báo Lao Động hỏi: Vợ chồng tôi đã được cấp giấy phép xây dựng nhà trong khu đô thị. Tuy nhiên, do gặp khó khăn về mặt tài chính, gia đình tôi chưa khởi công xây dựng được. Xin hỏi, trong trường hợp này, gia đình tôi có thể xin gia hạn giấy phép xây dựng được không? Nếu có thì vợ chồng tôi cần chuẩn bị những giấy tờ gì?

khi nao phai xin gia han giay phep xay dung

Luật gia Phạm Thị Hằng - Công ty Luật TNHH YouMe trả lời:

Điều 99 Luật Xây dựng quy định về gia hạn giấy phép xây dựng như sau:

1. Trước thời điểm giấy phép xây dựng hết hiệu lực khởi công xây dựng, nếu công trình chưa được khởi công thì chủ đầu tư phải đề nghị gia hạn giấy phép xây dựng. Mỗi giấy phép xây dựng chỉ được gia hạn tối đa 2 lần. Thời gian gia hạn mỗi lần là 12 tháng. Khi hết thời gian gia hạn giấy phép xây dựng mà chưa khởi công xây dựng thì chủ đầu tư phải nộp hồ sơ đề nghị cấp giấy phép xây dựng mới.

2. Hồ sơ đề nghị gia hạn giấy phép xây dựng gồm:

a) Đơn đề nghị gia hạn giấy phép xây dựng;

b) Bản chính giấy phép xây dựng đã được cấp.

3. Đối với công trình, nhà ở riêng lẻ được cấp giấy phép xây dựng có thời hạn đã hết thời hạn tồn tại ghi trong giấy phép, nhưng quy hoạch chưa được thực hiện thì chủ sở hữu công trình hoặc người được giao sử dụng công trình đề nghị cơ quan cấp giấy phép xây dựng xem xét gia hạn thời gian tồn tại cho đến khi quy hoạch được triển khai thực hiện. Thời hạn tồn tại công trình được ghi ngay vào giấy phép xây dựng có thời hạn đã được cấp.

Như vậy, trong trường hợp này, bạn phải đề nghị gia hạn giấy phép xây dựng. Mỗi giấy phép xây dựng chỉ được gia hạn tối đa 2 lần. Thời gian gia hạn mỗi lần là 12 tháng.

Theo Phạm Hằng/Laodong.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load