Thứ sáu 19/04/2024 16:47 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Khánh thành tượng đài 'Bác Hồ với chiến sỹ Biên phòng' ở Lạng Sơn

20:14 | 19/08/2022

Nhân kỷ niệm 77 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Lạng Sơn phối hợp với Thành ủy Bắc Giang, Đồn Biên phòng Chi Lăng (huyện Đình Lập, tỉnh Lạng Sơn) tổ chức khánh thành công trình đường lên mốc 1272/2, 1273 và tượng đài "Bác Hồ với chiến sỹ Biên phòng".

Trung tá Đặng Nam Cao - Đồn trưởng Đồn Biên phòng Chi Lăng, cho biết: Đơn vị quản lý đoạn biên giới dài 20,166 km, gồm 33 cột mốc, trên địa bàn hai xã biên giới thuộc hai huyện Đình Lập và Lộc Bình. Những năm gần đây, được sự quan tâm đầu tư của các cấp, các ngành, doanh nghiệp, nhà tài trợ trong và ngoài tỉnh, trong năm 2022 đơn vị đã hoàn thành 9 đường lên mốc, với tổng chiều dài gần 3km, trị giá khoảng 1,5 tỷ đồng cùng 2.500 ngày công của cán bộ, nhân dân trên địa bàn.

Đến nay đơn vị đã bê tông hóa 100% đường lên mốc thuộc địa bàn huyện Đình Lập, hiện còn 14 mốc chưa được bê tông hóa thuộc địa bàn huyện Lộc Bình, dài khoảng 2,5km, trong đó có nhiều mốc cao, dài, khó khăn, dễ gây mất an toàn trong quá trình tuần tra, kiểm tra biên giới.

khanh thanh tuong dai bac ho voi chien sy bien phong o lang son

Nghi thức cắt băng khánh thành tượng đài "Bác Hồ với chiến sỹ Biên phòng". Ảnh: Duy Chiến

khanh thanh tuong dai bac ho voi chien sy bien phong o lang son

Tượng đài "Bác Hồ với chiến sỹ Biên Phòng" có sự chung tay, giúp sức của cấp ủy, doanh nghiệp hai tỉnh Lạng Sơn và Bắc Giang. Ảnh: Duy Chiến

khanh thanh tuong dai bac ho voi chien sy bien phong o lang son

Công trình tượng đài "Bác Hồ với chiến sỹ Biên phòng" và đường lên cột mốc được hoàn thành đúng dịp kỷ niệm 77 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9. Ảnh: Duy Chiến

Chung tay, giúp sức, góp phần xây dựng đường biên, mốc giới, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Lạng Sơn, Thành ủy Bắc Giang, Đảng ủy khối Doanh nghiệp tỉnh Bắc Giang cùng một số doanh nghiệp hai tỉnh Lạng Sơn, Bắc Giang đã sẻ chia, động viên, tặng hai công trình đường lên mốc 1272/2 và 1273, trị giá 400 triệu đồng.

Tượng đài “Bác Hồ với chiến sỹ Biên phòng” được khánh thành tại khuôn viên Đồn Biên phòng Chi Lăng với tổng kinh phí 380 triệu đồng do cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị đóng góp cùng sự hỗ trợ của cấp ủy, doanh nghiệp hai tỉnh Bắc Giang, Lạng Sơn.

Công trình đường lên mốc 1272/2 và 1273 được khởi công từ ngày 15/6 đến ngày 15/8/2022 với sự hỗ trợ kinh phí của cấp ủy, doanh nghiệp Lạng Sơn, Bắc Giang và sự góp sức với gần 1.500 ngày công của cán bộ, nhân dân xã Bính Xá, huyện Đình Lập, Lạng Sơn, Nông lâm trường 461 và cán bộ chiến sỹ Đồn Biên phòng Chi Lăng.

khanh thanh tuong dai bac ho voi chien sy bien phong o lang son

Hai công trình có ý nghĩa trên được hoàn thành, bàn giao đưa vào sử dụng đúng dịp kỷ niệm 77 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9 tạo không khí phấn khởi, tự hào, giúp cán bộ, chiến sỹ biên phòng vững tin, bảo vệ lãnh thổ, biên cương của Tổ quốc.

Theo Nguyễn Duy Chiến/Tienphong.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load