Thứ bảy 20/04/2024 03:33 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Khánh thành Khu nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Cần Thơ

14:10 | 31/05/2020

Khu nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh của lực lượng vũ trang Quân khu 9 có tổng diện tích xây dựng là 1.200 m2, trong đó nhà tưởng niệm có diện tích 450 m2, khuôn viên sân và cây xanh là 750 m2.

khanh thanh khu nha tuong niem chu tich ho chi minh tai can tho
Các đại biểu dâng hương Chủ tịch Hồ Chí Minh. (Ảnh: Ngọc Thiện/TTXVN)

Sáng 31/5, tại thành phố Cần Thơ, Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân khu 9 tổ chức lễ khánh thành Khu nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh của lực lượng vũ trang Quân khu 9 và trao bảng ghi công cho các đồng chí nguyên Đảng ủy viên quân khu qua các thời kỳ.

Khu nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh của lực lượng vũ trang Quân khu 9 có tổng diện tích xây dựng là 1.200m2, trong đó nhà tưởng niệm có diện tích 450 m2, khuôn viên sân và cây xanh là 750m2.

Trong đó, khối nhà chính được làm bằng gỗ một tầng, mái 3 cấp, mặt bằng nhà hình chữ nhật, không gian được bố trí cân đối hài hòa, nền lát đá hoa cương tự nhiên, mái lợp ngói đỏ...

Trong khuôn viên nhà tưởng niệm có nhà phục vụ với diện tích 140m2, phía trước có đài sen cùng hạ tầng kỹ thuật và các hạng mục phụ trợ với trang thiết bị đồng bộ...

khanh thanh khu nha tuong niem chu tich ho chi minh tai can tho
Các đại biểu cắt băng khánh thành Khu nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh. (Ảnh: Ngọc Thiện/TTXVN)

Trung tướng Nguyễn Hoàng Thủy, Tư lệnh Quân khu 9 cho biết: Việc đầu tư xây dựng Khu nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh của lực lượng vũ trang Quân khu 9 nhằm thể hiện sự thành kính, lòng biết ơn với Bác Hồ.

Công trình còn là nơi để cán bộ chiến sỹ, nhân dân vùng Đồng bằng sông Cửu Long và du khách đến tham quan, dâng hương tưởng nhớ đến Người.

Công trình cũng góp phần tuyên truyền, giáo dục trực quan truyền thống yêu nước, tinh thần cách mạng cho các thế hệ sau, qua đó không ngừng đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đoàn kết, quyết tâm thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa ngày càng giàu đẹp.

Nhân dịp này, Đảng ủy, Bộ Tư lệnh quân khu 9 tổ chức họp mặt và trao 56 bảng ghi công cho các đồng chí nguyên là Đảng ủy viên Quân khu qua các thời kỳ, có nhiều đóng góp cho sự trưởng thành lớn mạnh của Đảng bộ và lực lượng vũ trang Quân khu./.

Theo Ngọc Thiện (TTXVN/Vietnam+)

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load