Thứ tư 17/04/2024 06:36 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Khánh thành, gắn biển Viện Khoa học Công nghệ Việt Nam-Hàn Quốc

20:46 | 30/09/2021

VKIST hướng tới mục tiêu trở thành viện nghiên cứu hàng đầu trong lĩnh vực nghiên cứu ứng dụng và phát triển các công nghệ hiện đại phục vụ các ngành công nghiệp và tăng trưởng kinh tế bền vững.

khanh thanh gan bien vien khoa hoc cong nghe viet nam han quoc
Viện Khoa học Công nghệ Việt Nam-Hàn Quốc chính thức khánh thành. (Ảnh: VKIST)

Sáng 30/9, tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức lễ khánh thành và gắn biển Viện Khoa học Công nghệ Việt Nam-Hàn Quốc (VKIST)

VKIST là tổ chức sự nghiệp khoa học và công nghệ công lập của Việt Nam được thành lập với sự hỗ trợ của Chính phủ Hàn Quốc, với mục tiêu trở thành viện nghiên cứu hàng đầu trong lĩnh vực nghiên cứu ứng dụng và phát triển các công nghệ hiện đại phục vụ các ngành công nghiệp và tăng trưởng kinh tế bền vững.

Tiến sỹ Kum Dongwha - Viện trưởng của VKIST cho biết thời gian tới, Viện sẽ tập trung nguồn lực cho lĩnh vực công nghệ sinh học, trong đó sẽ phối hợp với các đơn vị đối tác ưu tiên phát triển các dòng sản phẩm dược mỹ phẩm từ thiên nhiên.

Tại buổi lễ cũng đã diễn ra Lễ ký biên bản ghi nhớ hợp tác thúc đẩy các hoạt động nghiên cứu khoa học và công nghệ, giữa Viện Khoa học Công nghệ Việt Nam-Hàn Quốc với các đối tác trong và ngoài nước.

Theo đó, VKIST và CVI Pharma cùng đồng hành trong hoạt động hợp tác, thực hiện các nhiệm vụ dự án nghiên cứu khoa học phát triển sản phẩm từ nguồn thảo dược thiên nhiên Việt Nam để phục vụ đời sống và chăm sóc sức khỏe.

Sau gần 2 năm chuẩn bị, tới đây 3 đề tài hợp tác nghiên cứu giữa CVI Pharma và VKIST sẽ được đánh giá, nghiệm thu và ứng dụng vào sản xuất để phục vụ thực tiễn đời sống.

Ý tưởng ra đời VKIST từ kết quả cuộc đàm phán của Thủ tướng Chính phủ Việt Nam với Tổng thống Hàn Quốc trong chuyến thăm chính thức tháng 3/2012.

Ngày 9/9/2013, Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam và Bộ Ngoại giao Hàn Quốc ký thỏa thuận về việc Hàn Quốc sẽ hỗ trợ không hoàn lại số vốn 35 triệu USD để thành lập VKIST tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc

Tháng 5/2015, Chính phủ ban hành nghị định thành lập Viện VKIST, hoạt động theo mô hình của Viện Khoa học và Công nghệ Hàn Quốc (KIST).

Đây là dự án viện trợ không hoàn lại lớn nhất của Hàn Quốc dành cho Việt Nam tính đến thời điểm này./.

Theo Minh Sơn (Vietnam+)

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load