Thứ bảy 20/04/2024 04:29 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Khánh thành Dự án đèn LED chiếu sáng 2 tuyến đường tại huyện Đông Anh

22:17 | 18/11/2019

(Xây dựng) – Tối 18/11, Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội (HANDICO) phối hợp với Công ty TNHH Điện Stanley Việt Nam tổ chức Lễ khánh thành Dự án đèn LED chiếu sáng cho tuyến đường Cao Lỗ và đường Gom quốc lộ 3 thuộc huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội. Toàn bộ 157 đèn LED theo tiêu chuẩn và công nghệ Nhật Bản tại hai tuyến đường này đều do Stanley sản xuất và tài trợ.

khanh thanh du an den led chieu sang 2 tuyen duong tai huyen dong anh
Các đại biểu tham dự cắt băng khánh thành dự án.

Với mong muốn mang lại những giá trị của đèn LED đến người dân, tháng 7/2019, UBND huyện Đông Anh và Công ty TNHH Điện Stanley Việt Nam đã thỏa thuận hợp tác thành công. Theo đó, các bóng đèn sợi đốt sẽ được thay thế bằng đèn LED tại 2 tuyến đường Cao Lỗ và đường Gom quốc lộ.

Được biết, dự án bao gồm 2 làn đèn tại đường Cao Lỗ với tổng chiều dài 3,6km, 1 làn đèn tại đường gom Quốc lộ 3 với tổng chiều dài 1,2km. Tất cả 157 đèn LED đều do Stanley sản xuất (theo tiêu chuẩn công nghệ Nhật Bản), tài trợ.

Dự án hoàn thành lắp đặt và chạy thử nghiệm trong tháng 10, kết quả cho thấy việc thay thế đèn sử dụng sợi đốt bằng đèn sử dụng công nghệ LED giúp các tuyến đường nâng cao hiệu quả phát sáng, hạn chế được chói lóa, tạo sự an toàn cho người đi đường, tiết kiệm 30,2% điện năng, đặc biệt là giảm phát thải khí CO2. Điều này vô cùng có ý nghĩa trong thời điểm Việt Nam nói riêng và cả thế giới đều đang có những hành động để giảm thiểu ô nhiễm môi trường, phát triển bền vững.

khanh thanh du an den led chieu sang 2 tuyen duong tai huyen dong anh
Ông Nguyễn Xuân Linh – Phó Chủ tịch UBND huyện Đông Anh phát biểu khai mạc.

Tại Việt Nam, hệ thống đèn chiếu sáng đường phố đang dần được thay thế từ công nghệ chiếu sáng bằng sợi đốt vốn tiêu tốn nhiều điện năng, phát thải lượng lớn khí CO2 do tỏa nhiệt nhiều bằng công nghệ đèn LED với nhiều ưu điểm vượt trội.

Thời gian qua, UBND thành phố Hà Nội đã chỉ đạo tăng cường sử dụng đèn LED trong hệ thống chiếu sáng công cộng đối với các dự án lắp đặt mới, duy tu, bảo dưỡng hệ thống chiếu sáng công cộng trên địa bàn toàn thành phố.

Vì vậy, Công ty Điện Stanley mong muốn tiếp tục được triển khai các dự án đèn LED chiếu sáng đô thị tại thành phố Hà Nội bằng các sản phẩm chất lượng, hiện đại theo tiêu chuẩn và công nghệ Nhật Bản, nhằm góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân.

Tập đoàn Stanley là một tập đoàn chuyên nghiên cứu, phát triển và sản xuất các thiết bị chiếu sáng cho ôtô, xe máy, chiếu sáng đường phố, nhà xưởng có trụ sở chính tại Nhật Bản. Năm 1996, tập đoàn tiến hành đầu tư liên doanh tại Việt Nam, thành lập Công ty TNHH Điện Stanley Việt Nam (trụ sở tại xã Dương Xá, huyện Gia Lâm, Hà Nội) với sự tham gia của 3 bên là Việt Nam, Nhật Bản, Thái Lan. Trong đó, Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội (HANDICO) là đại diện phía Việt Nam tham gia liên doanh.

Ban đầu, Công ty Điện Stanley có quy mô nhà xưởng chỉ khoảng 2000m2, số lượng công nhân viên khoảng 10 người. Trải qua 23 năm phát triển, đến nay công ty đã đạt được những bước phát triển vượt bậc. Điển hình là doanh thu 5 năm liền duy trì trên 3.000 tỷ đồng; nộp thuế mỗi năm cho ngân sách 400 - 500 tỷ đồng; 7 năm liền được Bộ Tài chính xếp hạng Top 100 trong 1000 doanh nghiệp nộp thuế thu nhập doanh nghiệp cao nhất Việt Nam; đóng góp từ thiện xã hội bình quân 500 - 700 triệu đồng/năm; tạo công ăn việc làm thường xuyên cho hơn 2400 lao động với thu nhập bình quân đạt trên 11 triệu đồng. Những nỗ lực trên của công ty đã góp phần vào sự phát triển của thành phố Hà Nội.

Đến nay, các khách hàng chính của công ty có thể kể đến như: Honda Việt Nam, Yamaha Việt Nam, Suzuki Việt Nam, Vinfast, Toyota Việt Nam, Mitsubishi Việt Nam, Fuji Xerox… Ngoài ra, hầu hết các sản phẩm được xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản, Thái Lan, Indonesia, Trung Quốc, Italia, Hungary…

Diệu Anh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load