Thứ ba 19/03/2024 11:59 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Khánh thành Bảo tàng tỉnh Yên Bái giai đoạn 2

11:00 | 22/09/2020

(Xây dựng) - Ngày 21/9, UBND tỉnh long trọng tổ chức lễ khánh thành công trình Bảo tàng tỉnh Yên Bái giai đoạn 2.

yen bai khanh thanh bao tang tinh yen bai giai doan 2
Các đại biểu cắt băng khánh thành nhà bảo tàng tỉnh Yên Bái giai đoạn 2.

Dự án Bảo tàng tỉnh Yên Bái giai đoạn 2, hạng mục trưng bày nội, ngoại thất, được triển khai thực hiện trong 2 năm từ năm 2018 đến năm 2020. Dự án được đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách Nhà nước và các nguồn vốn hợp pháp khác, với tổng mức đầu tư giai đoạn 2 trên 50 tỷ đồng.

Dự án gồm các hạng mục: Mua sắm lắp đặt kho lưu trữ bảo quản hiện vật; thi công xây dựng và mua sắm lắp đặt thiết bị hạng mục trưng bày nội, ngoại thất nhà bảo tàng; thi công xây dựng hạng mục tái tạo guồng nước dân tộc Thái, bức phù điêu nghệ thuật và các hạng mục phụ trợ khác; sưu tầm bổ sung tài liệu, hiện vật; bảo quản, tu sửa phục hồi tài liệu, hiện vật; xây dựng hồ sơ khoa học hiện vật; hạng mục trưng bày nội, ngoại thất nhà bảo tàng.

Bảo tàng Yên Bái được đầu tư xây dựng với phong cách thiết kế hiện đại, độc đáo về kiến trúc, hấp dẫn và khoa học về nội dung, không gian trưng bày. Các hạng mục trưng bày nội thất, ngoại thất của bảo tàng được đầu tư công phu, bài trí bài bản, tái hiện và truyền tải chân thực, sinh động những thông tin về lịch sử, tự nhiên, văn hóa, truyền thống, về vùng đất và con người Yên Bái.

yen bai khanh thanh bao tang tinh yen bai giai doan 2
Các đại biểu thăm quan không gian trưng bày của bảo tàng tỉnh.

Phát biểu tại buổi lễ ông Đỗ Đức Duy - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái nhấn mạnh: Để công trình Bảo tàng Yên Bái đi vào hoạt động phát huy hiệu quả tích cực, thực sự trở thành trung tâm thông tin về lịch sử, văn hóa, tự nhiên của Yên Bái; đáp ứng nhu cầu tìm hiểu, nghiên cứu, học tập của mọi tầng lớp nhân dân trong tỉnh, là điểm đến độc đáo và có ý nghĩa đối với các nhà nghiên cứu, du khách trong và ngoài tỉnh, thời gian tới, Sở Văn hóa, Thể Thao và Du lịch cần làm tốt chức năng quản lý Nhà nước về văn hóa và di sản, lưu giữ và phát huy giá trị di sản văn hóa của bảo tàng. Để bảo tàng tỉnh thực sự trở thành địa chỉ để các thế hệ đương đại đến tìm hiểu quá khứ dân tộc, các thành tựu chính trị - kinh tế - văn hóa - nghệ thuật cha ông để lại, hiểu về tiến trình lịch sử của quê hương Yên Bái từ quá khứ đến hiện tại. Đồng thời, vừa góp phần quảng bá lịch sử, văn hóa của đất nước, của tỉnh qua việc thu hút khách du lịch nước ngoài, thu hút các nhà nghiên cứu… vừa mang lại nguồn lợi về kinh tế, đóng góp vào sự phát triển chung của tỉnh. Các tổ chức, cá nhân và bà con nhân dân, trước tiên là các cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức tích cực tham gia, hưởng ứng các hoạt động của bảo tàng tỉnh; quan tâm, tiếp tục sưu tầm, hiến tặng các hiện vật có giá trị lịch sử, văn hóa của địa phương, góp phần làm phong phú thêm nguồn tư liệu, hiện vật trưng bày cho bảo tàng Yên Bái.

Chủ tịch UBND tỉnh tin tưởng rằng, với sự quan tâm, đầu tư của tỉnh, sự đóng góp của các Sở, ban, ngành, đoàn thể, địa phương, cộng đồng doanh nghiệp và toàn thể nhân dân trong tỉnh, bảo tàng Yên Bái sẽ đánh thức được tiềm năng vốn có của kho tàng di sản mà bảo tàng đang lưu giữ; thực sự trở thành điểm đến tham quan, du lịch văn hóa, du lịch di sản quen thuộc, hấp dẫn của mọi tầng lớp nhân dân trong và ngoài tỉnh.

Thái Hà

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load