Thứ năm 25/04/2024 21:45 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Khánh thành 2 trụ sở Công an kiểu mẫu ở huyện Gia Lâm

15:05 | 19/05/2023

Chiều 18/5, Công an xã Phù Đổng và Công an xã Kiêu Kỵ là 2 đơn vị đầu tiên được tiếp nhận, bàn giao công trình trụ sở làm việc Công an xã trên địa bàn huyện Gia Lâm (Hà Nội). Đây là hai công trình hoàn thành đầu tiên của dự án xây dựng trụ sở Công an các xã chính quy, được xây dựng hiện đại, khang trang, thể hiện được tính đặc trưng của ngành…

Kết cấu công trình theo tiêu chuẩn Công an phường kiểu mẫu, với 3 tầng, hơn 10 phòng làm việc và phòng chuyên môn. Tổng diện tích xây dựng sàn là 850 m2/1200m2. Ngoài ra, còn có các hạng mục phụ trợ như nhà để xe, cổng, tường rào, sân bê tông…, với tổng mức đầu tư hàng tỷ đồng. Sau 5 tháng thi công, đến nay công trình đã hoàn thành và đi vào sử dụng.

Khánh thành 2 trụ sở Công an kiểu mẫu ở huyện Gia Lâm
Các đại biểu cắt băng khánh thành trụ sở Công an xã Phù Đổng.

Với CBCS Công an xã Phù Đồng và Công an xã Kiêu Kỵ, công trình trụ sở làm việc của Công an xã chính thức hoàn thành và bàn giao, đưa vào sử dụng đã giải quyết được những khó khăn về nơi làm việc cũng như sinh hoạt của CBCS Công an xã, cũng như mọng đợi của nhân dân địa phương. Qua đó, tạo điều kiện để CBCS Công an xã làm tốt nhiệm vụ đảm bảo ANTT tại địa phương; góp phần thúc đẩy kinh tế xã hội của địa phương. Đặc biệt là trong giai đoạn hiện nay, xã đang đẩy mạnh phát triển kinh tế, chuyển dịch cơ cấu kinh tế…, chuẩn bị thành lập phường khi huyện trở thành quận. Công trình cho thấy sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tạo điều kiện hỗ trợ của cấp ủy, chính quyền địa phương đối với lực lượng Công an nói chung, chủ trương xây dựng Công an xã chính quy nói riêng.

Khánh thành 2 trụ sở Công an kiểu mẫu ở huyện Gia Lâm
Khánh thành trụ sở Công an xã Kiêu Kỵ.

Đại tá Phạm Thanh Hùng, Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội cho biết: Để đảm bảo cho CBCS có nơi làm việc, ở ứng trực góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, thời gian qua, Đảng uỷ Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo tăng cường đầu tư cho Công an TP trong lĩnh vực xây dựng cơ bản. Trong điều kiện ngân sách của Bộ còn hạn hẹp, huyện Gia Lâm đã quan tâm, hỗ trợ xây dựng mới 17 trụ sở làm việc Công an xã với tổng kinh phí trên 204.655 triệu đồng.

Khánh thành 2 trụ sở Công an kiểu mẫu ở huyện Gia Lâm
Các đại biểu tham quan trụ sở Công an xã mới được bàn giao.

Việc xây dựng và bàn giao trụ sở làm việc Công an xã Kiêu Kỵ và Phù Đổng là minh chứng điển hình cho sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tạo điều kiện hỗ trợ của cấp ủy, chính quyền các cấp đối với lực lượng Công an nói chung, chủ trương xây dựng Công an xã chính quy nói riêng. Đồng thời, mong muốn huyện Gia Lâm đẩy nhanh việc đầu tư xây dựng trụ sở làm việc của các xã, thị trấn còn lại, để lực lượng Công an xã chính quy ổn định, yên tâm công tác, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ an ninh trật tự, góp phần quan trọng phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Trong niềm vui, thay mặt CBCS Công an huyện Gia Lâm, Thượng tá Phạm Văn Hậu, Trưởng Công an huyện Gia Lâm khẳng định, có trụ sở mới sẽ tăng thêm tính chính quy, tinh nhuệ là điều kiện quan trọng để xây dựng Công an xã điển hình kiểu mẫu.

Theo Xuân Mai/Cand.com.vn

Cùng chuyên mục
  • Quảng Ninh: Người dân 2 xã biển đảo Quan Lạn và Minh Châu mong mỏi được dùng nước sạch

    (Xây dựng) – Mặc dù dự án cấp nước sạch cho đảo Quan Lạn, Minh Châu (huyện Vân Đồn) triển khai đã nhiều năm, đến nay hàng trăm hộ dân ở 2 xã biển đảo này vẫn chưa có nước sạch sử dụng.

  • Hà Nội: Đảm bảo cung cấp nước sạch mùa hè cho người dân

    (Xây dựng) – UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch về việc bảo đảm cung cấp nước sạch mùa hè năm 2024 cho người dân trên địa bàn Thành phố.

  • Vùng đất “gian lao mà anh dũng”

    (Xây dựng) - Những ngày tháng 4 lịch sử, trở lại BR-VT, chúng tôi cảm nhận sự đổi thay và nhịp sống căng tràn của vùng đất ven biển trù phú này.

  • Đắk Lắk: Mục tiêu phát triển hạ tầng giao thông và kinh tế xanh

    (Xây dựng) - UBND tỉnh Đắk Lắk vừa công bố quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, với tầm nhìn đến năm 2050, nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế, đồng thời tăng cường hạ tầng giao thông. Điều này được thể hiện qua sự ưu tiên đặc biệt cho việc phát triển cao tốc kết nối vùng Tây Nguyên.

  • Hà Nội: Phát triển đô thị xanh, bền vững

    (Xây dựng) - Chương trình 03-CTr/TU về chỉnh trang đô thị, phát triển đô thị và kinh tế đô thị giai đoạn 2021 - 2025 của Thành ủy Hà Nội thực hiện đến nay đã cơ bản hoàn thành 4/19 chỉ tiêu. 11/19 chỉ tiêu đang hoàn thiện và có khả năng hoàn thành vào năm 2025; đối với 4/19 chỉ tiêu còn vướng mắc cũng được các sở, ngành tập trung rà soát, tháo gỡ, đôn đốc thường xuyên vì mục tiêu phát triển đô thị Hà Nội theo hướng xanh, thông minh, bền vững.

  • Lợi ích cho đoàn viên, người lao động

    (Xây dựng) - Bên cạnh việc bảo đảm quyền lợi người lao động, chăm lo đời sống vật chất, để đoàn viên công đoàn yên tâm lao động, sản xuất, Công đoàn ngành Xây dựng Việt Nam đã có nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. Đặc biệt thực hiện chủ trương của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (TLĐLĐVN) về nâng cao lợi ích cho đoàn viên, với mong muốn đem lại nhiều lợi ích hơn nữa cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng, Công đoàn Xây dựng Việt Nam (CĐXDVN) đã thỏa thuận hợp tác về cung cấp dịch vụ, sản phẩm với một số đơn vị để cung cấp các sản phẩm, dịch vụ với giá ưu đãi cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load