Thứ năm 18/04/2024 15:17 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Khánh Hòa xây dựng đề án thu hút đầu tư khu vực vịnh Vân Phong

10:55 | 17/06/2020

(Xây dựng) - Vừa qua, UBND tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức cuộc họp xem xét dự thảo Đề án xây dựng cơ chế đặc thù phát triển khu vực vịnh Vân Phong, với định hướng ưu tiên kêu gọi đầu tư các ngành nghề liên quan đến dịch vụ, du lịch nghỉ dưỡng và cảng biển.

khanh hoa xay dung de an thu hut dau tu khu vuc vinh van phong
Toàn cảnh Vân Phong nhìn từ trên cao (Ảnh: Internet).

Theo thông báo của Văn phòng UBND tỉnh Khánh Hòa, UBND tỉnh đã đồng ý phương án xác định phạm vi, ranh giới khu vực xây dựng đề án theo đề xuất của Ban Quản lý Khu kinh tế Vân Phong, bao gồm phía Bắc là xã Vạn Thạnh và khu vực phía đông Quốc lộ I thuộc các xã: Vạn Thọ, Vạn Phước, Vạn Khánh, Vạn Long và Vạn Thắng thuộc huyện Vạn Ninh; khu vực phía Nam tập trung tại khu vực Đông Bắc thị xã Ninh Hòa thuộc phường Ninh Hải và một phần diện tích xã Ninh Thọ.

UBND tỉnh Khánh Hòa lưu ý về định hướng ngành nghề thu hút đầu tư vào khu vực xây dựng được đề cập trong dự thảo đề án, trước mắt, để tạo ra cú "hích", động lực phát triển ngay các khu vực trong đề án, Ban Quản lý Khu kinh tế Vân Phong cần nghiên cứu, ưu tiên đưa vào đề án để kêu gọi đầu tư đối với các ngành nghề liên quan đến dịch vụ, du lịch nghỉ dưỡng, cảng biển. Trên cơ sở đó, nghiên cứu, đề xuất các chính sách ưu đãi phù hợp trong đề án để thu hút ngay các ngành nghề này.

Về lâu dài, đề nghị Ban Quản lý Khu kinh tế Vân Phong nghiên cứu kỹ các ngành nghề đã được định hướng tại Quyết định 380/QĐ-TTg ngày 14/3/2014 của Thủ tướng Chính phủ để xác định, bổ sung thêm các ngành nghề có khả năng phát triển trong tương lai và có tính khả thi cao để đưa vào đề án cho phù hợp.

Đối với chính sách ưu đãi đặc thù đề nghị Trung ương cho phép thực hiện, UBND tỉnh Khánh Hoà yêu cầu Ban Quản lý Khu kinh tế Vân Phong nghiên cứu, chọn lọc trên cơ sở tham khảo các chính sách ưu đãi đã được Trung ương cho phép thực hiện tại huyện đảo Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), Vân Đồn (tỉnh Quảng Ninh) và Khu kinh tế mở Chu Lai (tỉnh Quảng Nam) để đưa vào đề án, đảm bảo có tính khả thi cao.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh Khánh Hòa cũng đề nghị Ban Quản lý Khu kinh tế Vân Phong tiếp tục nghiên cứu, đề xuất UBND tỉnh hướng xử lý về một số nội dung liên quan sau khi đề án được triển khai thực hiện, cụ thể: Tách bạch tương đối về chức năng quản lý hành chính Nhà nước theo địa giới hành chính và chức năng quản lý kinh tế tại khu vực triển khai đề án; đầu tư phát triển hạ tầng kỹ thuật phục vụ cho phát triển kinh tế đảm bảo, phù hợp với phát triển xã hội trong khu vực thực hiện đề án.

Huyền Lê

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load