Thứ bảy 20/04/2024 15:27 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Khánh Hòa "tuýt còi" một công ty BĐS huy động vốn xây nhà ở xã hội

20:43 | 10/07/2020

Sở Xây dựng Khánh Hòa vừa phát văn bản yêu cầu Công ty CP Bất động sản Hà Quang (Hà Quang Land) dừng ngay việc kinh doanh bất động sản đối với dự án Nhà ở xã hội HQS dưới mọi hình thức, chờ đến khi dự án đủ điều kiện mới được phép đưa vào kinh doanh.

khanh hoa tuyt coi mot cong ty bds huy dong von xay nha o xa hoi
Nhà ở xã hội HQS do Công ty CP Bất động sản Hà Quang làm chủ đầu tư. Ảnh: Nhiệt Băng

Sở Xây dựng Khánh Hòa cho biết, theo phản ánh của tổ chức, cá nhân, ngày 26.5, Công ty CP Bất động sản Hà Quang có văn bản thông báo đến khách hàng đặt cọc từ 100 đến 200 triệu đồng để mua căn hộ nhà ở xã hội HQS tại Khu đô thị mới Lê Hồng Phong I, Nha Trang do công ty làm chủ đầu tư.

Sau khi nghiên cứu, Sở Xây dựng cho rằng căn cứ Luật Nhà ở năm 2014, Nghị định số 100 (ngày 20.10.2015) của Chính phủ, Thông tư 20 (năm 2016) của Bộ Xây dựng và các văn bản quy định pháp luật liên quan thì không có quy định đặt cọc để mua nhà tại các dự án.

Dự án Nhà ở xã hội HQS tại Khu đô thị mới Lê Hồng Phong I, Nha Trang cho đến nay chưa đủ các điều kiện để đưa bất động sản vào kinh doanh theo quy định của pháp luật. Mọi hình thức nhận tiền phí xác nhận mua, nhận tiền cọc giữ chỗ hoặc nhận tiền của khách hàng dưới mọi hình thức đối với bất động sản của dự án là không đúng quy định của pháp luật.

Vì vậy, Sở Xây dựng yêu cầu Công ty Bất động sản Hà Quang dừng ngay việc kinh doanh bất động sản đối với dự án trên dưới mọi hình thức, chờ đến khi dự án đủ điều kiện mới được phép đưa vào kinh doanh.

Theo Nhiệt Băng/Laodong.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load