Thứ tư 24/04/2024 19:51 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Khánh Hòa: Trồng cây rừng ngập mặn ven biển ứng phó với biến đổi khí hậu

09:16 | 13/12/2021

(Xây dựng) - Ngày 12/12, tại huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa, Bộ Tài nguyên và Môi trường phối hợp với tỉnh Khánh Hòa tổ chức Lễ ra quân trồng cây rừng ngập mặn ứng phó biến đổi khí hậu hưởng ứng chương trình “Trồng 1 tỷ cây xanh - vì một Việt Nam xanh”.

khanh hoa trong cay rung ngap man ven bien ung pho voi bien doi khi hau
Ông Lê Công Thành - Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường phát biểu phát động Lễ trồng cây.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Công Thành cho biết, đây là hoạt động rất ý nghĩa nhằm lan tỏa thông điệp và hành động chung tay bảo vệ môi trường, giữ gìn hệ sinh thái, thích ứng với biến đổi khí hậu; đặc biệt, trồng rừng ngập mặn là xây dựng "bức tường xanh chắn sóng", là "giải pháp mềm" trong ứng phó với biến đổi khí hậu.

Tại Hội nghị lần thứ 26, các bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (COP26) tại Vương quốc Anh, một trong những cam kết quan trọng để duy trì mục tiêu hạn chế mức tăng nhiệt độ toàn cầu ở ngưỡng 1,5 độ C là “Cam kết về bảo vệ rừng”, được hơn 130 quốc gia tham gia ký kết, trong đó có Việt Nam.

khanh hoa trong cay rung ngap man ven bien ung pho voi bien doi khi hau
Các đồng chí lãnh đạo tặng cây tượng trưng cho người dân và lãnh đạo xã Cam Thành Bắc, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa.

Theo ông Thành, trong những năm qua, thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng đã phải chịu những tác động thiên tai nghiêm trọng, các hiện tượng thời tiết cực đoan ngày càng gia tăng.

Cũng tại buổi lễ, ông Đinh Văn Thiệu cho biết, những năm qua, thiên tai và các hiện tượng khí hậu cực đoan đã để lại những hậu quả rất nặng nề ở nhiều nơi, trong đó có tỉnh Khánh Hòa.

khanh hoa trong cay rung ngap man ven bien ung pho voi bien doi khi hau
Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Công Thành (phải) và Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Khánh Hòa Nguyễn Khắc Toàn cùng trồng cây hưởng ứng chương trình.

Do đó, việc rồng thêm cây xanh sẽ góp phần quan trọng trong việc chủ động phòng, chống thiên tai, chống xói mòn, hạn chế lũ lụt, điều hòa khí hậu, cải thiện môi trường sinh thái, giữ cho không khí trong lành, làm đẹp thêm cảnh quan; cây xanh còn mang lại nguồn lợi kinh tế cho mỗi gia đình và xã hội, góp phần xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân.

khanh hoa trong cay rung ngap man ven bien ung pho voi bien doi khi hau
Ông Đinh Văn Thiệu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa phát biểu tại Lễ trồng cây.

Để tiếp tục thực hiện tốt lời dạy của Bác và hưởng ứng sáng kiến trồng 1 tỷ cây xanh của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, tỉnh Khánh Hòa đã ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Đề án Trồng mới một tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn tỉnh với mục tiêu trồng 12,11 triệu cây xanh trên địa bàn tỉnh để góp phần xây dựng tỉnh Khánh Hòa “xanh, sạch, đẹp”, tạo cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, tạo thành môi trường trong lành, đáng sống; phát động phong trào trồng cây từ trong nhà ra đến đường phố, công sở, trường học, doanh trại,… phải phủ xanh, đâu đâu cũng thấy có cây xanh “đâm chồi, nảy lộc”.

khanh hoa trong cay rung ngap man ven bien ung pho voi bien doi khi hau
Toàn cảnh buổi lễ.

Hoàng Sơn

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load