Thứ sáu 19/04/2024 14:24 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Khánh Hòa: Trạm trộn bê tông HDP Nha Trang hoạt động không phép

09:31 | 27/05/2022

(Xây dựng) - Nhiều lần bị các cơ quan chức năng huyện Diên Khánh và tỉnh Khánh Hòa nhắc nhở, xử phạt nhưng trạm trộn bê tông HDP của Công ty Cổ phần HDP Nha Trang vẫn ngang nhiên hoạt động “chui”.

khanh hoa tram tron be tong hdp nha trang hoat dong khong phep
Trạm trộn bê tông HDP Nha Trang được đặt và hoạt động không phép tại khu vực thôn Hạ, xã Diên Lâm, huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa.

“Đúng quy trình”: Làm trước, tỉnh cấp phép sau

Theo tìm hiểu của phóng viên Báo điện tử Xây dựng, ngày 19/12/2017, Công ty Cổ phần HDP Nha Trang được Sở Kế hoạch và Đầu tư Khánh Hòa được cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp số 4201772155. Người đại diện pháp luật là ông Mai Ngọc Thanh, giữ chức vụ Tổng Giám đốc.

Đến ngày 25/8/2020, Công ty Cổ phần HDP Nha Trang được Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Lê Hữu Hoàng phê duyệt Quyết định chủ trương đầu tư tại Quyết định số 2211/QĐ-UBND. Theo đó, chấp thuận nhà đầu tư là Công ty Cổ phần HDP Nha Trang được thực hiện dự án trạm trộn bê tông HDP Nha Trang.

Quyết định cấp phép của ông Lê Hữu Hoàng nêu rõ: Công suất trạm trộn bê tông HDP là 500m3 sản phẩm/ngày, trên nền diện tích đất sử dụng trên 1,31ha. Còn lại, nhà đầu tư phải chấp hành các quy định pháp luật về đất đai, môi trường, xây dựng, đảm bảo vệ sinh môi trường xung quanh dự án…

Tuy nhiên, đáng nói là dự án trạm trộn bê tông này được cấp phép vào năm 2020 nhưng Công ty Cổ phần HDP Nha Trang đã tổ chức đưa vào hoạt động bê tông thương phẩm từ năm 2018 (sớm 02 năm so với cấp phép của UBND tỉnh Khánh Hòa).

Như vậy, liệu Công ty Cổ phần HDP Nha Trang có được chính quyền huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa ưu ái cho dự án làm trước, rồi cấp phép sau? Hay đây là cách làm mới, riêng biệt của tỉnh Khánh Hòa để tạo cơ chế đặc biệt cho các trạm trộn bê tông hoạt động, đặc biệt là trạm trộn bê tông HDP Nha Trang?

Phạt cho tồn tại?

Theo thông tin của phóng viên Báo điện tử Xây dựng, đến thời điểm hiện nay, sau hơn 04 năm đi vào hoạt động nhưng Công ty Cổ phần HDP Nha Trang vẫn chưa có giấy phép xây dựng, chưa chuyển đổi mục đích sử dụng đất.

khanh hoa tram tron be tong hdp nha trang hoat dong khong phep
Xe gắn logo bê tông HDP đang cung cấp cho một dự án lớn đường Phước Long, thành phố Nha Trang.

Bất chấp chính quyền địa phương và tỉnh Khánh Hòa đã kiểm tra, xử phạt nhưng trạm trộn bê tông HDP của Công ty Cổ phần HDP Nha Trang vẫn ngang nhiên tồn tại, ngày đêm cung ứng bê tông thương phẩm trái phép ra thị trường.

Cụ thể, ngày 03/10/2018, Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa đã có Quyết định xử phạt Công ty Cổ phần HDP Nha Trang về hành vi tổ chức thi công xây dựng công trình dự án trạm trộn bê tông không có giấy phép xây dựng với mức phạt tiền là 40.000.000 đồng. Sau khi bị xử phạt, trạm trộn bê tông HDP của Công ty Cổ phần HDP Nha Trang tiếp tục hoạt động như chưa có chuyện gì xảy ra.

Đến ngày 26/3/2020, UBND tỉnh tiếp tục có quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 669/QĐ-UBND đối với Công ty Cổ phần HDP Nha Trang với số tiền 365.000.000 đồng về hành vi: Không có báo cáo đánh giá tác động môi trường; không lập báo cáo quản lý chất thải nguy hại định kỳ theo quy định.

khanh hoa tram tron be tong hdp nha trang hoat dong khong phep
Một số lượng lớn vật liệu: cát, đá, xi măng… được tập kết tại trạm trộn bê tông HDP.

Chuyện lạ là không hiểu vì sao, dù bị chính quyền tỉnh Khánh Hòa liên tục xử phạt nhưng trạm trộn bê tông HDP của Công ty Cổ phần HDP Nha Trang vẫn tồn tại bất chấp, dù chưa đáp ứng các điều kiện, quy định của pháp luật về chuyển đổi mục đích sử dụng đất, giấy phép xây dựng, tác động môi trường… Hay là mức phạt các hành vi sai phạm của UBND tỉnh Khánh Hòa chưa đủ sức răn đe nên Công ty Cổ phần HDP Nha Trang chấp nhận chịu phạt để tồn tại?

Trao đổi với phóng viên Báo điện tử Xây dựng, ông Nguyễn Văn Hồng, đại diện Công ty Cổ phần HDP Nha Trang thừa nhận việc vận hành trái phép trạm trộn bê tông HDP và cho biết công ty vẫn đang trong quá trình hoàn tất hồ sơ, thủ tục pháp lý theo quy định của pháp luật.

Báo điện tử Xây dựng sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc!

Hoàng Sơn

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load