Thứ tư 24/04/2024 20:05 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Khánh Hòa tồn đọng trên 195 tỷ đồng nợ thuế theo Thông báo 680 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

15:58 | 19/07/2021

(Xây dựng) - Qua các báo cáo mới nhất của Cục Thuế tỉnh Khánh Hòa vào đầu tháng 7/2021, hiện Khánh Hòa vẫn còn trên 195 tỷ đồng tiền thuế chưa thu hồi được của các doanh nghiệp theo Thông báo số 680-TB/UBKTTW của Ủy ban Kiểm tra Trung ương.

khanh hoa ton dong tren 195 ty dong no thue theo thong bao 680 cua uy ban kiem tra trung uong
Rục rịch đi vào hoạt động vào đầu năm 2017 nhưng đến nay, Khu đô thị Cam Ranh CityGate cũng chỉ là bãi đất trống và nằm trong danh mục nợ thuế.

Theo thống kê của Cục Thuế tỉnh Khánh Hòa, doanh nghiệp nợ thuế lớn nhất theo Thông báo 680 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương là Công ty TNHH Câu lạc bộ du thuyền và nghỉ dưỡng Cam Ranh.

Trong đó, Công ty TNHH Câu lạc bộ du thuyền và nghỉ dưỡng Cam Ranh, số tiền phải nộp vào ngân sách Nhà nước trên 171,6 tỷ đồng. Trong đó, gần 98,4 tỷ đồng là tiền thuê đất và trên 73,2 tỷ đồng là tiền chậm nộp.

Ngày 19/4/2021, Tòa án nhân dân tỉnh Khánh Hòa mới thụ lý vụ án: “Khiếu kiện quyết định hành chính về việc hủy bỏ quyết định hành chính” của Công ty TNHH Câu lạc bộ du thuyền và nghỉ dưỡng Cam Ranh.

Hiện hồ sơ khiếu nại của Công ty TNHH Câu lạc bộ du thuyền và nghỉ dưỡng Cam Ranh đã chuyển sang hình thức khởi kiện và đã được Tòa án nhân dân tỉnh Khánh Hòa thụ lý nên Cục Thuế Khánh Hòa tạm thời không dụng các biện pháp cưỡng chế theo quy định của Luật Quản lý thuế đối với công ty này.

Sau khi có kết quả xét xử của Tòa án nhân dân tỉnh Khánh Hòa, Cục Thuế Khánh Hòa sẽ thực hiện theo bản án, quyết định của Tòa án nhân dân tỉnh Khánh Hòa.

Được biết, Công ty TNHH Câu lạc bộ du thuyền và nghỉ dưỡng Cam Ranh là chủ đầu tư dự án Khu đô thị Cam Ranh CityGate. Còn lại, phải nộp tiền nợ thuế vào ngân sách Nhà nước trên 16,3 tỷ đồng. Trong đó, tiền thuê đất là trên 13,3 tỷ đồng và khoản tiền chậm nộp là trên 3 tỷ đồng.

Hiện nay, Tổng Cục Thuế đang trong quá trình giải quyết đơn khiếu nại. Sau khi có kết quả giải quyết khiếu nại của Tổng Cục Thuế, Cục Thuế Khánh Hòa sẽ thực hiện theo quy định.

Ngoài 02 doanh nghiệp trên, hiện Cục Thuế tỉnh Khánh Hòa tiếp tục trình UBND tỉnh Khánh Hòa xử lý gần 7,2 tỷ đồng tiền chậm nộp thuế của các doanh nghiệp còn lại.

Công Hưng – An Yên

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load