Thứ năm 25/04/2024 21:20 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Khánh Hòa: Tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 đối với thành phố Nha Trang, thị xã Ninh Hòa và huyện Vạn Ninh

21:14 | 22/07/2021

(Xây dựng) – Trước tình hình dịch bệnh có diễn biến phức tạp, khó lường; một số khu vực có số ca mắc cao, trong thời gian ủ bệnh lại có lịch sử di chuyển và tiếp xúc rộng trong cộng đồng, UBND tỉnh Khánh Hòa đã có Công điện khẩn số 04/CĐ-UBND gửi các sở, ngành, địa phương, đơn vị tiếp tục triển khai các biện pháp phòng, chống Covid-19 trong tình hình hiện nay.

khanh hoa tiep tuc thuc hien gian cach xa hoi theo chi thi 16 doi voi thanh pho nha trang thi xa ninh hoa va huyen van ninh
Thời gian thực hiện trong vòng 14 ngày, kể từ 00 giờ 00 ngày 23/7/2021.

Qua hơn 13 ngày thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ (đối với địa bàn thành phố Nha Trang, thị xã Ninh Hòa, huyện Vạn Ninh), Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ đối với các huyện, thành phố còn lại, tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa vẫn đang có diễn biến phức tạp.

Từ ngày 23/6/2021 đến 16 giờ 00 ngày 22/7/2021, toàn tỉnh Khánh hòa ghi nhận 799 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. 3.801 trường hợp F1, 9.877 trường hợp F2 và đáng chú ý có 7 ca tử vong.

Để đảm bảo an toàn, sức khỏe cho nhân dân, UBND tỉnh đã quyết định tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ (đối với địa bàn thành phố Nha Trang, thị xã Ninh Hòa, huyện Vạn Ninh), Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ đối với các huyện thành phố còn lại (Diên Khánh, Khánh Sơn, Khánh Vĩnh, Cam Lâm, Cam Ranh).

Ngoài ra, UBND tỉnh yêu cầu Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh ở người tỉnh Khánh Hòa; Thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể, doanh nghiệp, trường học… trực thuộc tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố xác định nhiệm vụ phòng chống dịch bệnh Covid-19 là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu hiện nay. Cần siết chặt kỷ luật, kỷ cương trong việc tổ chức triển khai công tác phòng, chống dịch.

Cùng với đó, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh phải tuân thủ, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 để đảm bảo an toàn cho người lao động và ổn định sản xuất kinh doanh; triển khai tổ chức hoạt động sản xuất theo tinh thần “ba tại chỗ”: sản xuất tại chỗ - ăn tại chỗ - nghỉ tại chỗ.

Với tình hình số ca nhiễm chưa có dấu hiệu giảm, UBND tỉnh cũng đề nghị người dân phát huy tinh thần đoàn kết, ủng hộ, hợp tác cùng chính quyền và đoàn thể thành phố chấp hành tốt nhất quy định phòng, chống dịch, với phương châm “chống dịch như chống giặc”, “mỗi gia đình là một pháo đài”, “mỗi người dân là một chiến sỹ”, quyết tâm ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh, sớm khôi phục cuộc sống bình thường, phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh.

Hoàng Sơn

Theo

Cùng chuyên mục
  • Quảng Ninh: Người dân 2 xã biển đảo Quan Lạn và Minh Châu mong mỏi được dùng nước sạch

    (Xây dựng) – Mặc dù dự án cấp nước sạch cho đảo Quan Lạn, Minh Châu (huyện Vân Đồn) triển khai đã nhiều năm, đến nay hàng trăm hộ dân ở 2 xã biển đảo này vẫn chưa có nước sạch sử dụng.

  • Hà Nội: Đảm bảo cung cấp nước sạch mùa hè cho người dân

    (Xây dựng) – UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch về việc bảo đảm cung cấp nước sạch mùa hè năm 2024 cho người dân trên địa bàn Thành phố.

  • Vùng đất “gian lao mà anh dũng”

    (Xây dựng) - Những ngày tháng 4 lịch sử, trở lại BR-VT, chúng tôi cảm nhận sự đổi thay và nhịp sống căng tràn của vùng đất ven biển trù phú này.

  • Đắk Lắk: Mục tiêu phát triển hạ tầng giao thông và kinh tế xanh

    (Xây dựng) - UBND tỉnh Đắk Lắk vừa công bố quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, với tầm nhìn đến năm 2050, nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế, đồng thời tăng cường hạ tầng giao thông. Điều này được thể hiện qua sự ưu tiên đặc biệt cho việc phát triển cao tốc kết nối vùng Tây Nguyên.

  • Hà Nội: Phát triển đô thị xanh, bền vững

    (Xây dựng) - Chương trình 03-CTr/TU về chỉnh trang đô thị, phát triển đô thị và kinh tế đô thị giai đoạn 2021 - 2025 của Thành ủy Hà Nội thực hiện đến nay đã cơ bản hoàn thành 4/19 chỉ tiêu. 11/19 chỉ tiêu đang hoàn thiện và có khả năng hoàn thành vào năm 2025; đối với 4/19 chỉ tiêu còn vướng mắc cũng được các sở, ngành tập trung rà soát, tháo gỡ, đôn đốc thường xuyên vì mục tiêu phát triển đô thị Hà Nội theo hướng xanh, thông minh, bền vững.

  • Lợi ích cho đoàn viên, người lao động

    (Xây dựng) - Bên cạnh việc bảo đảm quyền lợi người lao động, chăm lo đời sống vật chất, để đoàn viên công đoàn yên tâm lao động, sản xuất, Công đoàn ngành Xây dựng Việt Nam đã có nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. Đặc biệt thực hiện chủ trương của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (TLĐLĐVN) về nâng cao lợi ích cho đoàn viên, với mong muốn đem lại nhiều lợi ích hơn nữa cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng, Công đoàn Xây dựng Việt Nam (CĐXDVN) đã thỏa thuận hợp tác về cung cấp dịch vụ, sản phẩm với một số đơn vị để cung cấp các sản phẩm, dịch vụ với giá ưu đãi cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load