Thứ tư 24/04/2024 05:28 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Khánh Hòa: Sớm phát triển kinh tế Bắc Vân Phong

16:55 | 14/06/2020

(Xây dựng) - Ngày 11/6, UBND tỉnh Khánh Hòa có Thông báo Kết luận số 273/TB-UBND cho buổi làm việc ngày 9/6/2020 giữa UBND tỉnh Khánh Hòa với Công ty TNHH Xuất nhập khẩu liên Thái Bình Dương (Công ty IPP).

khanh hoa som phat trien kinh te bac van phong
Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Nguyễn Tấn Tuân phát biểu tại buổi làm việc.

Tham dự buổi làm việc có Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Nguyễn Tấn Tuân, Phó Chủ tịch Thường trực Nguyễn Đắc Tài cùng đại diện các sở, ngành trong tỉnh.

Tại cuộc họp, ông Hạnh Nguyễn - Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty IPP đề xuất ý tưởng và mong muốn của Công ty IPP trong việc triển khai, tham gia đầu tư khu phí thuế quan và một số lĩnh vực tại Khu kinh tế Vân Phong, tỉnh Khánh Hòa.

Theo đánh giá của ông Hạnh Nguyễn - Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty IPP, Bắc Vân Phong đang sở hữu những lợi thế mà nhiều nơi khác không có được. IPP mong muốn đầu tư xây dựng khu vực Bắc Vân Phong thành một khu kinh tế hiện đại, khác biệt. “Chúng tôi đã nghiên cứu khu vực này từ 2 năm trước. Bằng tiềm năng liên danh với các nhà đầu tư lớn trên thế giới, IPP cam kết sẽ thu hút 40 tỷ USD đầu tư vào Bắc Vân Phong. IPP không đầu tư cả 40 tỷ USD mà chúng tôi sẽ kêu gọi các tỷ phú thế giới cùng đầu tư vào theo từng thế mạnh của họ”.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tấn Tuân cam kết sẽ luôn đồng hành, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho Công ty IPP và các đối tác của Công ty IPP khi đến tìm hiểu, nghiên cứu và đầu tư trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa theo quy định của pháp luật.

Đồng thời, giao Ban Quản lý khu kinh tế Vân Phong chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành địa phương liên quan khẩn trương làm việc trực tiếp với Công ty IPP, hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi cho Công ty IPP và các đối tác tham gia, nghiên cứu, cũng như phát triển Dự án khu phí thuế quan và các dự án đầu tư khác vào Bắc Khu kinh tế Vân Phong theo quy định của pháp luật.

khanh hoa som phat trien kinh te bac van phong
Công ty IPP chụp ảnh kỷ niệm cùng lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa.

Lãnh đạo UBND tỉnh thống nhất phạm vi nghiên cứu phía Bắc Vân Phong gồm các xã ở phía Đông Quốc lộ 1 của huyện Vạn Ninh và các phường: Ninh Hải, Ninh Thọ (thị xã Ninh Hòa). Các loại hình nghiên cứu kêu gọi đầu tư gồm: Tổ hợp nghỉ dưỡng, tổ hợp dịch vụ phục vụ du lịch, cảng biển. Quan điểm của tỉnh là vừa phát triển công nghiệp nhưng vẫn đảm bảo du lịch, bảo vệ môi trường.

Ngoài ra, Ban Quản lý khu kinh tế Vân Phong nghiên cứu, tham mưu, đề xuất cụ thể việc Công ty IPP đề nghị tài trợ lập quy hoạch chi tiết Khu kinh tế Vân Phong theo các quy định hiện hành của pháp luật. Tham mưu UBND tỉnh báo cáo Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh xem xét, trình Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Phạm Trung

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load