Thứ bảy 20/04/2024 09:51 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Khánh Hòa: Sẵn sàng cho ngày bầu cử gắn với tăng cường các biện pháp phòng dịch Covid-19

12:38 | 21/05/2021

(Xây dựng) – Ngày 20/5, ông Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử (UBBC) tỉnh Khánh Hòa chủ trì cuộc họp UBBC tỉnh lần 5 để tổng rà soát công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Để bảo đảm triển khai bầu cử đúng tiến độ, đúng luật định, tỉnh Khánh Hòa đã chủ động thực hiện các phương án, linh hoạt phương thức tổ chức gắn với tăng cường các biện pháp phòng, dịch bệnh có hiệu quả.

khanh hoa san sang cho ngay bau cu gan voi tang cuong cac bien phap phong dich covid 19

Thực hiện đúng kế hoạch, tiến độ

Theo bà Trần Thu Mai - Giám đốc Sở Nội vụ, Ủy viên Thường trực UBBC tỉnh, đến thời điểm này, công tác chuẩn bị tổ chức bầu cử trên địa bàn tỉnh đã được thực hiện khẩn trương, nghiêm túc, đúng kế hoạch, tiến độ và quy trình luật định. Cụ thể: Thành lập các tổ chức phụ trách bầu cử; tổ chức các Hội nghị hiệp thương; ấn định, công bố số đơn vị bầu cử, danh sách đơn vị bầu cử, số lượng đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp được bầu ở mỗi đơn vị; lập, niêm yết danh sách cử tri; công bố, niêm yết danh sách người ứng cử ở các đơn vị bầu cử; xây dựng nội dung hướng dẫn để giúp các địa phương tổ chức tập huấn nghiệp vụ công tác bầu cử; tổ chức cho ứng cử viên tiếp xúc cử tri; chuẩn bị cơ sở vật chất cho các điểm bầu cử; lên phương án bỏ phiếu đối với các trường hợp phải cách ly y tế.

Đặc biệt, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, các địa phương đã kịp thời, chủ động xây dựng kịch bản, phương án cụ thể, chuẩn bị các điều kiện, cơ sở vật chất kỹ thuật để ứng phó với các tình huống; các cấp, ngành, đơn vị luôn phối hợp chặt chẽ, nhịp nhàng, hiệu quả.

khanh hoa san sang cho ngay bau cu gan voi tang cuong cac bien phap phong dich covid 19
Công tác chuẩn bị bầu cử tại phường Phước Tiến, thành phố Nha Trang đã hoàn thành.

Tỉnh Khánh Hòa có 13 người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV (trong đó có 10 ứng cử viên do địa phương giới thiệu và 3 ứng cử viên do Trung ương giới thiệu), được bầu 7 đại biểu. Toàn tỉnh có 84 người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026, được bầu 52 đại biểu; 477 người ứng cử đại biểu HĐND cấp huyện, được bầu 290 đại biểu; 5.381 người ứng cử đại biểu HĐND cấp xã, được bầu 3.210 đại biểu. Tính đến ngày 19/5, toàn tỉnh có 988.016 cử tri bầu đại biểu Quốc hội và bầu đại biểu HĐND tỉnh; 987.055 cử tri bầu đại biểu HĐND cấp huyện; 950.607 cử tri bầu đại biểu HĐND cấp xã.

Uỷ ban bầu cử tỉnh đã thành lập 9 đoàn kiểm tra công tác chuẩn bị tổ chức bầu cử tại các địa phương, hoàn thành 2 đợt kiểm tra, từ nay đến ngày bầu cử tiếp tục kiểm tra đợt 3. Qua kiểm tra cho thấy, các nội dung đều được thực hiện đúng kế hoạch, tiến độ và quy định pháp luật. Tình hình an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn được bảo đảm. Các khiếu nại, tố cáo liên quan đến bầu cử được giải quyết đúng pháp luật.

khanh hoa san sang cho ngay bau cu gan voi tang cuong cac bien phap phong dich covid 19
Công tác tuyên truyền, đảm báo an ninh trật tự được triển khai đồng bộ. Với mục tiêu đảm bảo tuyệt đối an toàn về an ninh, trật tự trong thời gian trước, trong và sau ngày bầu cử.
khanh hoa san sang cho ngay bau cu gan voi tang cuong cac bien phap phong dich covid 19
Thành phố Nha Trang chỉnh trang đô thị trước ngày bầu cử diễn ra

Tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19

Theo báo cáo Sở Y tế, đến ngày 17/5, toàn tỉnh Khánh Hòa đang quản lý, theo dõi, cách ly hơn 2.260 trường hợp. Trong đó, có hơn 900 trường hợp là người nhập cảnh, thuyền viên, tổ bay; trên 1.130 người về từ vùng dịch trong nước và gần 230 trường hợp F1, F2 liên quan bệnh nhân 3141; ngành Y tế đã chuẩn bị kịch bản cho 2 tình huống phòng, chống dich Covid- 9 trong thời gian bầu cử gồm: “Dịch bệnh chưa có sự lây nhiễm trong cộng đồng” và tình huống “Dịch bệnh có sự lây nhiễm trong cộng đồng, áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội”.

BS.CKII Bùi Xuân Minh – Giám đốc sở Y tế cho biết, nhằm chủ động công tác phòng, chống dịch Covid-19 và xử lý kịp thời các tình huống phát sinh trong thời gian diễn ra bầu cử, sở Y tế đã ban hành kế hoạch bổ sung triển khai các hoạt động phòng, chống dịch Covid- 19, bảo đảm vệ sinh môi trường phục vụ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Theo BS. Bùi Xuân Minh, để bảo đảm kiểm soát dịch Covid-19, tất cả cử tri đang cách ly tại nhà hoặc cơ sở cách ly tập trung, bệnh nhân và nhân viên y tế tại các bệnh viên, cơ sở y tế đang điều trị cho bệnh nhân Covid- 19, mỗi người đều được cấp riêng bút, thước kẻ và găng tay. Sau khi cử tri sử dụng xong, tất cả dụng cụ này sẽ được xử lý như chất thải có nguy cơ chứa SARS- CoV-2. Riêng phiếu của những trường hợp nghi ngờ, bệnh nhân mắc Covid- 19, sẽ được khử khuẩn bằng tia cực tím. Mỗi mặt của lá phiếu sẽ được khử khuẩn với thời gian tối thiểu 30 phút.

Kết thúc cuộc họp, ông Nguyễn Tấn Tuân nhấn mạnh, UBBC tỉnh đã chỉ đạo UBBC cấp huyện, cấp xã, các tổ bầu cử nghiêm ngặt thực hiện các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 và thông điệp 5K của Bộ Y tế. Tại các khu vực cách ly phải thực hiện nghiêm từng khâu công việc như: Đưa phiếu vào; bỏ phiếu; kiểm phiếu; chuyển phiếu về… Toàn tỉnh quyết tâm nỗ lực cao nhất để cuộc bầu cử diễn ra an toàn, thắng lợi.

Hoàng Sơn

Theo

Cùng chuyên mục
  • Bắc Kạn: Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện 3 Chương trình mục tiêu quốc gia

    (Xây dựng) - Triển khai thực hiện Nghị quyết số 23-NQ/TU của Tỉnh ủy, cấp ủy, chính quyền các cấp tỉnh Bắc Kạn đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai toàn diện nhiệm vụ của các Chương trình mục tiêu quốc gia; chú trọng lồng ghép, sử dụng hiệu quả nguồn lực Nhà nước và các nguồn lực hợp pháp khác để các nhiệm vụ của Chương trình được triển khai đồng bộ, hiệu quả.

  • Ninh Bình: Tiểu dự án cải thiện cơ sở hạ tầng đô thị Phát Diệm góp phần giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu

    (Xây dựng) – Tiểu dự án cải thiện cơ sở hạ tầng đô thị Phát Diệm, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình với tổng mức đầu tư trên 818 tỷ đồng thuộc Dự án cải thiện cơ sở hạ tầng đô thị nhằm giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu cho 4 tỉnh ven biển Bắc Trung bộ. Khi hoàn thành, Tiểu dự án này sẽ cải thiện đáng kể cơ sở hạ tầng đô thị nhằm ổn định duy trì kinh tế - xã hội đô thị Phát Diệm trong bối cảnh biến đổi khí hậu có nhiều diễn biến trầm trọng và phức tạp.

  • Ban Giao thông Thành phố Hồ Chí Minh dự phòng khả năng chấm dứt hợp đồng với Tập đoàn Thuận An

    (Xây dựng) - Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Thành phố Hồ Chí Minh (Ban Giao thông) đã có thông tin liên quan các gói thầu do Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An (Tập đoàn Thuận An) thực hiện tại các dự án giao thông trọng điểm ở Thành phố Hồ Chí Minh.

  • Quảng Trị: Lốc xoáy làm hàng chục ngôi nhà bị sập và tốc mái

    (Xây dựng) – Trong các ngày từ 15-18/4, trên địa bàn các huyện Hướng Hóa và Hải Lăng (Quảng Trị) đã có mưa dông kèm theo lốc xoáy, mưa đá và gió giật mạnh xảy ra làm cho hàng chục ngôi nhà bị sập và tốc mái, nhiều diện tích sản xuất nông nghiệp, lâm nghiệp bị thiệt hại.

  • Tăng cường các chuyến bay đêm phục vụ dịp nghỉ lễ

    (Xây dựng) - Nhằm phục vụ nhu cầu du lịch dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 và cao điểm hè sắp tới, Vietnam Airlines đã mở bán tăng cường vé của 2.000 chuyến bay khai thác từ sau 21h hằng ngày, trên các đường bay giữa Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Quy Nhơn, Nha Trang…

  • Đồng Nai: Bao giờ xong mặt bằng cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu?

    (Xây dựng) - Còn khoảng 40 ngày nữa là đến thời hạn tỉnh Đồng Nai phải bàn giao toàn bộ mặt bằng thi công đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (dự án thành phần 1, 2), tuy nhiên, nhiệm vụ này được xem là “bất khả thi” vì còn quá nhiều khó khăn, vướng mắc chưa thể xử lý dứt điểm.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load