Thứ sáu 19/04/2024 12:32 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Khánh Hòa: Kiểm tra các dự án đồi núi, đề phòng sạt lở trước bão số 9

21:28 | 26/10/2020

(Xây dựng) - Nhằm đề phòng sạt lở trước khi cơn bão số 9 (tên quốc tế Molave) đổ bộ vào đất liền, UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu kiểm tra các dự án, công trình xây dựng tại các khu vực đồi núi trên địa bàn tỉnh.

khanh hoa kiem tra cac du an doi nui de phong sat lo truoc bao so 9
Sạt lở làm chết nhiều người ở thôn Thành Phát, xã Phước Đồng, Nha Trang, Khánh Hòa vào năm 2018.

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa phát đi công điện yêu cầu Sở Xây dựng tăng cường kiểm tra, rà soát đánh giá mức độ an toàn của các dự án, công trình xây dựng (đặc biệt đối với các dự án, công trình xây dựng tại các khu vực đồi núi) do Sở Xây dựng quản lý.

UBND tỉnh Khánh Hòa cũng yêu cầu Sở Xây dựng chỉ đạo các chủ đầu tư xây dựng công trình thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn công trình đang thi công, không để ảnh hưởng đến tính mạng và tài sản của người lao động tại công trình cũng như người dân ở các khu vực lân cận.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh Khánh Hòa kiên quyết đình chỉ các dự án có nguy cơ gây mất an toàn đến khu vực dân cư.

Hiện nay, tại Nha Trang (Khánh Hòa) có nhiều dự án được cấp phép trên đồi núi. Còn nhớ trận lũ lụt năm 2018 đã gây sạt lở núi ở Nha Trang cướp đi nhiều mạng người, khiến người dân hoang mang. Điển hình là vụ sạt lở tại khu dân cư cao cấp Hoàng Phú (phường Vĩnh Hòa, thành phố Nha Trang) cướp đi 4 mạng người trong một gia đình.

Trọng Đại

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load