Thứ ba 16/04/2024 22:54 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Khánh Hòa: Đề xuất cải tạo, sửa chữa Tháp Trầm Hương

10:02 | 16/04/2022

(Xây dựng) - UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có báo cáo đề xuất Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh này về cải tạo, sửa chữa tháp Trầm Hương (thành phố Nha Trang) nhằm phục vụ tốt hơn nhu cầu trưng bày, giới thiệu lịch sử văn hóa cách mạng, điểm đến tâm linh của tỉnh.

khanh hoa de xuat cai tao sua chua thap tram huong
Tháp Trầm Hương.

Tháp Trầm Hương được đưa vào hoạt động từ năm 2008, có cấu trúc 6 tầng, nằm ở quảng trường 2/4 dọc theo đường Trần Phú, là công trình kiến trúc độc đáo, trở thành biểu tượng của thành phố Nha Trang, là nơi trưng bày hình ảnh và sản vật địa phương.

Đến nay, qua thời gian dài sử dụng, công trình đã xuống cấp, bị thấm; các lớp sơn bong tróc, sắt thép bị hoen gỉ; khu vệ sinh ẩm thấp, cầu thang xuống hầm không đều nhịp, không đảm bảo phục vụ khi du khách đến tháp tham quan, tìm hiểu văn hóa địa phương.

Vì vậy, cần thiết phải cải tạo, sửa chữa, nâng cấp (không thay đổi kết cấu công trình) và bố trí, sắp xếp, trưng bày tại tháp Trầm Hương để đáp ứng mục tiêu là công trình kiến trúc mang tính biểu tượng, là điểm đến mang tính tâm linh, là nơi giới thiệu về lịch sử đấu tranh cách mạng, truyền thống văn hóa của con người, vùng đất Khánh Hòa.

Tầng hầm của tháp Trầm Hương sẽ được cải tạo để đảm bảo an toàn và cải thiện công năng công trình. Tầng trệt sẽ giới thiệu về lịch sử Đảng bộ tỉnh Khánh Hòa, đồng thời trưng bày hình ảnh giới thiệu các đặc trưng tiêu biểu về con người, sản vật gắn với Khánh Hòa như: yến sào, trầm hương, bia chủ quyền quần đảo Trường Sa, lễ hội cầu ngư, Festival Biển…

Tầng 1 sẽ trưng bày, giới thiệu sản phẩm yến sào. Tầng 2 sẽ trưng bày, giới thiệu sản phẩm trầm hương. Tầng 3 sẽ ứng dụng công nghệ 3D để trình chiếu video giới thiệu các sản phẩm đặc trưng của Khánh Hòa. Tầng 4 giữ nguyên là nơi thờ anh linh các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh trong các thời kỳ cách mạng.

Bên ngoài tháp Trầm Hương sẽ được nghiên cứu theo hướng cải tạo hiện trạng, cảnh quan và sắp đặt, bố trí, kết nối với các khu vực xung quanh thành một quần thể hài hòa nhằm đa dạng hóa các loại hình tổ chức biểu diễn, trình diễn văn hóa - nghệ thuật tại khu vực Quảng trường 2/4 vào các thời điểm, khung giờ thích hợp để đáp ứng tốt hơn nữa nhu cầu của người dân và du khách…

Dự kiến, tổng kinh phí để thực hiện sửa chữa Tháp Trầm Hương trên 14 tỷ đồng từ kinh phí của Công ty TNHH MTV Yến Sào Khánh Hòa, đơn vị đang quản lý Tháp Trầm Hương.

Hoàng Sơn

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load