Thứ sáu 19/04/2024 14:44 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Khánh Hòa: Đang Thanh tra nhưng dự án The Arena vẫn kiến nghị tỉnh điều chỉnh chủ trương đầu tư

08:54 | 22/01/2021

(Xây dựng) - Công ty Cổ phần Trần Thái Cam Ranh vừa có Văn bản về việc xem xét hỗ trợ khẩn cấp điều chỉnh tổng mức đầu tư dự án The Arena, phường Cam Nghĩa, thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa.

khanh hoa dang thanh tra nhung du an the arena van kien nghi tinh dieu chinh chu truong dau tu
Dự án The Arena.

Cụ thể, theo Công ty Trần Thái Cam Ranh, dự án đang trong giai đoạn hoàn thiện và bàn giao cho khách hàng, thời gian bàn giao vào tháng 12/2020 nhưng theo Hợp đồng mua bán với khách hàng, chúng tôi được phép chậm bàn giao đến tháng 3/2021, và từ tháng 4/2021 Công ty Trần Thái Cam Ranh phải chịu lãi phạt chậm bàn giao 0.05%/ngày, chậm nhất đến tháng 6/2021 không bàn giao căn hộ được thì khách hàng có quyền trả lại căn hộ, Công ty Trần Thái Cam Ranh phải hoàn trả lại tiền khách hàng đã nộp và bị phạt thêm 20% giá trị Hợp đồng mua bán. Đây là lý do khẩn cấp buộc chúng tôi phải trình và kêu gọi hỗ trợ, giúp đỡ…

Việc điều chỉnh tổng mức đầu tư dự án The Arena đã được chúng tôi trình đến Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Khánh Hòa 8/9/2020, Sở Kế hoạch và Đầu tư trình UBND tỉnh Khánh Hòa tại Báo cáo 4818/BC – SKHĐT ngày 31/12/2020 (gần 4 tháng từ ngày Công ty Trần Thái Cam Ranh nộp hồ sơ xin điều chỉnh). Trong thời gian này, chúng tôi đã xin cấp hạn mức vay vốn tại Ngân hàng MSB, điều kiện giải ngân phải hoàn thành Giấy chứng nhận đầu tư điều chỉnh từ 710 tỷ đồng lên 2.978 tỷ đồng để đảm bảo nguồn vốn thi công dự án.

Liên quan đến vấn đề trên, UBND tỉnh Khánh Hòa cũng đã có Văn bản về việc điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án The Arena. Cụ thể, UBND tỉnh cho biết, dự án The Arena do Công ty Cổ phần Trần Thái Cam Ranh làm chủ đầu tư là một trong các dự án được Thanh tra Chính phủ và có kết luận tại Thông báo số 1919/TB-TCCP ngày 4/11/2020. Do vậy, UBND tỉnh đã chuyển toàn bộ hồ sơ cho Thanh tra tỉnh – Nhóm trưởng nhóm giúp việc của Tổ công tác để chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan kiểm tra, rà soát việc thực hiện các kết luận của Thanh tra Chính phủ với dự án; báo cáo Tổ Công tác xem xét trước khi báo cáo cấp có thẩm quyền…

UBND tỉnh phúc đáp để Công ty Cổ phần Trần Thái Cam Ranh biết, chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng của tỉnh Khánh Hòa rà soát, xử lý, khắc phục hậu quả theo kết luận của Thanh tra Chính phủ.

Phi Long – Ngọc Hùng

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load