Thứ sáu 29/03/2024 09:05 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Khánh Hòa: Có hay không việc Tập đoàn đầu tư PH bị tố chiếm đoạt tài sản của nhà thầu hơn 7 tỷ…?

08:12 | 13/03/2021

(Xây dựng) - Mới đây, Công ty TNHH thương mại Đại An (chủ thầu có liên quan đến chung cư xã hội PH Nha Trang) có đơn tố Công ty Cổ phần Tập đoàn đầu tư PH (chủ đầu tư chung cư) có dấu hiệu lừa đảo, chiếm đoạt hơn 7 tỷ đồng.

khanh hoa co hay khong viec tap doan dau tu ph bi to chiem doat tai san cua nha thau hon 7 ty
Chung cư xã hội PH.

Cụ thể, theo đơn phản ánh, trình báo của Công ty TNHH thương mại Đại An thì từ tháng 4/2018 đến tháng 11/2019, Công ty này đã thực hiện các gói thầu tại dự án chung cư xã hội PH Nha Trang do Công ty Cổ phần Tập đoàn đầu tư PH làm chủ đầu tư như: cung cấp cửa nhôm, cửa cuốn lan can, làm trần thạch cao,…cho các căn hộ với tổng giá trị là 36.988.383.070 đồng.

Đến nay, dự án đã hoàn thành đưa vào hoạt động nhưng chủ đầu tư, tổng thầu không nghiệm thu bàn giao quyết toán, cố tình chây ỳ, trốn tránh và bất hợp tác với khoản nợ còn phải thanh toán cho Công ty Đại An số tiền là 7.474.051.249 đồng. Khoản nợ này đã được Công ty Cổ phần Tập đoàn đầu tư PH xác nhận.

Ông Phan Huy Bình – Giám đốc Công ty TNHH thương mại Đại An, bức xúc nói: “Chúng tôi đã nhiều lần liên hệ với chủ đầu tư để thanh toán khoản nợ trên. Tuy nhiên, chủ đầu tư liên tục né tránh. Đặc biệt, mới đây nhất, vào ngày 9/1/2021, chúng tôi đã có buổi làm việc trực tiếp với chủ đầu tư thì chủ đầu tư không hợp tác, luôn né tránh, thách thức và có những hành động đe dọa, tuyên bố không giải quyết các khoản nợ”.

“Khoản nợ trên đã kéo dài hơn 1 năm qua. Thậm chí, khi các nhà thầu đến trụ sở làm việc của Công ty Cổ phần đầu tư Tập đoàn đầu tư PH thì Công ty này lại cho đàn em đến đe dọa, chửi bới, thách thức các nhà thầu”, ông Bình cho biết thêm.

Báo điện tử Xây dựng tiếp tục thông tin vụ việc.

Phi Long – Ngọc Hùng

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load