Thứ năm 25/04/2024 00:34 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Khánh Hòa chỉ đạo chấn chỉnh công tác quản lý về đất đai, trật tự xây dựng

12:57 | 08/11/2021

(Xây dựng) - Ban Thường vụ Tỉnh ủy Khánh Hòa vừa ban hành Công văn số 919/CV-TU để chấn chỉnh công tác quản lý đất đai, trật tự xây dựng trên địa bàn tỉnh.

khanh hoa chi dao chan chinh cong tac quan ly ve dat dai trat tu xay dung
Phân lô bán nền hiện đang là câu chuyện “nóng” về sử dụng và quy hoạch đất đai ở Khánh Hòa.

Công văn nêu rõ: “Công tác lập quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất chưa sát với tình hình thực tế. Tình trạng vi phạm trật tự xây dựng, chuyển đổi mục đích sử dụng đất, phân lô, bán nền không đúng quy định vẫn xảy ra, chưa được xử lý kịp thời”.

Cũng theo văn bản trên: Cá biệt có một số địa phương có biểu hiện buông lỏng quản lý đất đai, trật tự xây dựng, làm ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự, môi trường đầu tư.

Sau chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, ông Nguyễn Tấn Tuân - Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đã có văn bản khẩn chỉ đạo công tác quản lý đất đai tại huyện Cam Lâm và thành phố Nha Trang.

Gần đây, huyện Cam Lâm nổi lên như một điểm nóng của tình trạng phân lô bán nền tại Khánh Hòa. Hàng loạt cá nhân, các sàn giao dịch bất động sản mua đất nông nghiệp tại địa phương, sau đó chuyển đổi thành đất ở, tự ý làm hạ tầng, phân lô len lỏi trong khu vực nông thôn.

khanh hoa chi dao chan chinh cong tac quan ly ve dat dai trat tu xay dung
Nếu không có sự chấn chỉnh kịp thời, Cam Lâm dự báo sẽ là “điểm nóng” phân lô bán nền.

Các khu phân lô được rao bán như những dự án thực thụ: Cam Lâm Future, Cam Lâm Sky Lake, Cam Lâm Diamond, Cam Đức Newtown, Cam Lâm Riverside…

Đứng ra tổ chức phân lô và rao bán là hàng loạt các “ông lớn”: Hưng Vượng Holdings, Cường Thịnh Land, Mai Việt Land, Cen Housing…

Tại xã Cam Hải Tây, hiện đang rất “hot” với sự tham gia phân lô bán nền của một nhóm chủ đất (Lương Công Danh, Lê Văn Trung, Nguyễn Thành Lê) tại các thửa đất số 772, 774, 779… Các thửa đất này sau nhiều lần “phù phép” hồ sơ đã được chia thành 64 lô.

Còn tại thành phố Nha Trang, thời gian gần đây tiếp tục xuất hiện hàng loạt những sai phạm về trật tự xây dựng, quản lý đất đai, tạo dư luận xấu trong nhân dân.

Hàng chục lô biệt thự của dự án Anh Nguyễn Ocean Front Villas (Nha Trang, Khánh Hòa), chủ đầu tư là Công ty Anh Minh Trí, doanh nghiệp thành viên của Công ty TNHH Anh Nguyễn được xây dựng khi xẻ một ngọn núi. Mỗi căn biệt thự biển đang được bán với giá hàng triệu USD.

khanh hoa chi dao chan chinh cong tac quan ly ve dat dai trat tu xay dung
Để thực hiện dự án, Công ty Anh Nguyễn cho khoét núi Chụt nằm trên 2 phường Vĩnh Nguyên và Vĩnh Trường, thành phố Nha Trang để tạo mặt bằng.

Bên cạnh đó, các khu vực đồi núi là đất rừng ở xã Phước Đồng (Nha Trang) bị san ủi, phân lô, xây dựng nhà cửa để hình thành những khu dân cư tự phát. Đáng nói trong suốt thời gian dài, xã Phước Đồng liên tục xảy ra những vụ san ủi đồi núi, biến đất rừng thành những khu phân lô nhưng vẫn chưa được xử lý triệt để.

Liên quan đến các nội dung về sai phạm trong quản lý đất đai, trật tự xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND huyện Cam Lâm và thành phố Nha Trang phải báo cáo về UBND tỉnh trước ngày 20/11/2021, Chủ tịch Nguyễn Tấn Tuân chỉ đạo.

Hoàng Sơn

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load