Thứ năm 28/03/2024 23:55 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Khám phá công nghệ sản xuất xanh hiện đại bậc nhất của xi măng Tân Thắng

12:26 | 09/10/2020

(Xây dựng) - Những phân xưởng vắng bóng người, những ống khói không có khói, lượng nhân sự giảm tới mức tối đa, các sản phẩm cao cấp đạt mọi tiêu chuẩn quốc tế khắt khe, toàn bộ vận hành đều tự động từ hệ thống “trái tim của nhà máy” - Phòng Điều khiển Trung tâm. Đó là quang cảnh ấn tượng tại Nhà máy xi măng Tân Thắng - Nnhà máy xanh hiện đại bậc nhất tại Việt Nam với ứng dụng các thành tựu công nghệ thế hệ mới nhất từ cuộc Cách mạng công nghệ 4.0.

Nhà máy Xi măng Tân Thắng có công suất 5.000 tấn/ngày, tương đương khoảng 2 triệu tấn/năm, nằm trong số 10 nhà máy sản xuất xi măng có công suất lớn nhất Việt Nam.

Được đưa vào vận hành từ đầu năm 2020 với tổng mức đầu tư gần 5.000 tỷ đồng trên tổng diện tích 548.000 m2, Nhà máy xi măng Tân Thắng nằm trong Quy hoạch phát triển ngành công nghiệp xi măng Việt Nam giai đoạn 2011 - 2020 và định hướng đến năm 2030.

Công nghệ cao - Vũ khí bí mật của xi măng Tân Thắng

Với mục tiêu sản xuất ra các sản phẩm đặc biệt, có chất lượng cao, đáp ứng được các tiêu chí khắt khe của các thị trường trên thế giới, Nhà máy xi măng Tân Thắng đã trang bị các thiết bị, công nghệ hiện đại nhất nhập khẩu từ EU và G7.

Khám phá công nghệ sản xuất xanh hiện đại bậc nhất của xi măng Tân Thắng
Hầu hết các khâu sản xuất đều vắng bóng con người, do đã được tự động hoá gần như toàn bộ.

Nhà máy sử dụng công nghệ, thiết bị và dây chuyền sản xuất tiên tiến nhất nhập khẩu từ nhóm nước EU, G7 đó là: Lò nung clinker của FLSmidth - Đan Mạch, công nghệ tiên tiến, mới nhất trong thiết kế lò quay xi măng; hệ thống nghiền xi măng là máy nghiền đứng thế hệ mới nhất trên thế giới, được cung cấp bởi hãng Loesche - Đức; hệ thống máy đóng bao của hãng Haver & Boecker - Đức, hiện đại, độ chính xác cao…

Khám phá công nghệ sản xuất xanh hiện đại bậc nhất của xi măng Tân Thắng
Nhà máy xi măng Tân Thắng sử dụng hệ thống điện tự động hóa.

Nhà máy xi măng Tân Thắng sử dụng hệ thống điện tự động hóa - cốt lõi của công nghệ 4.0 ở mức độ cao cấp, điều khiển tập trung để kiểm soát đồng bộ hoạt động của nhà máy, kết nối các công nghệ điện tử, cơ khí, môi trường với nhau, đồng thời giảm thiểu nhân lực vận hành.

Nhà máy xi măng Tân Thắng là một trong những nhà máy hiếm hoi ở Việt Nam có thể sản xuất được xi măng bền Sulfat bởi so với xi măng thường, xi măng sunfat bền phát triển cường độ cao, không chỉ giúp rút ngắn thời gian thi công, mà còn có khả năng chống lại sự ăn mòn. Đây là loại xi măng chuyên sử dụng trong các công trình công nghệ cao như công trình dưới biển, hải đảo, khu vực ngập mặn hay nhiệt điện.

Khám phá công nghệ sản xuất xanh hiện đại bậc nhất của xi măng Tân Thắng
Phòng điều khiển trung tâm được coi là trái tim, là bộ não của nhà máy.

Hệ thống điện tự động hóa ở mức độ cao, điều khiển tập trung giúp kiểm soát đồng bộ hoạt động của nhà máy, kết nối các công nghệ điện tử, cơ khí, môi trường với nhau. Thiết bị mang lại năng suất và độ chính xác cao, vận hành ổn định, giúp duy trì và không ngừng nâng cấp chất lượng sản phẩm. Trong khi đó, tiêu hao điện chỉ khoảng 95 kw/tấn xi măng, tiêu hao nhiệt dưới 730 kcal/kg clinker. Đây là các chỉ tiêu tiêu hao thấp nhất trong toàn ngành xi măng hiện nay.

Khám phá công nghệ sản xuất xanh hiện đại bậc nhất của xi măng Tân Thắng
Điểm mạnh của Nhà máy xi măng Tân Thắng nằm ở nền tảng công nghệ cao, mô hình quản trị tối ưu, đội ngũ chuyên gia đầu ngành với trình độ cao và tinh thần sáng tạo.

Việc chủ động đón đầu cuộc “Cách mạng công nghệ 4.0” đã giúp xi măng Tân Thắng lập nên những kỉ lục đầu tiên trong ngành xi măng, sản xuất ra những sản phẩm cao cấp.

Khám phá công nghệ sản xuất xanh hiện đại bậc nhất của xi măng Tân Thắng
Xi măng Tân Thắng được đánh giá cao bởi chất lượng cao cấp.

Màu xi đẹp mắt, mẫu mã và bao bì hiện đại, nhờ đó xi măng Tân Thắng đã tạo dựng được vị trí khác biệt trong chuỗi giá trị của ngành.

Với các sản phẩm chất lượng cao, ổn định, đáp ứng yêu cầu sử dụng trong các công trình dân dụng cũng như công nghiệp quy mô lớn trong nước và xuất khẩu, xi măng Tân Thắng chọn phân khúc dòng sản phẩm xi măng cao cấp bằng chiến lược “Tạo khác biệt - Dựng niềm tin”.

Khác biệt hoá bằng phát triển bền vững gắn liền với sản xuất xanh

Khám phá công nghệ sản xuất xanh hiện đại bậc nhất của xi măng Tân Thắng
Nhà máy xi măng Tân Thắng tiên phong phát triển bền vững gắn liền với sản xuất xanh.

Tự hào là nhà máy xanh, Nhà máy xi măng Tân Thắng luôn thực hiện nghiêm ngặt các tiêu chuẩn của hệ thống quản lý: Tiêu chuẩn quản lý chất lượng ISO 9001:2015 và Tiêu chuẩn quản lý môi trường ISO 14001:2015.

Khám phá công nghệ sản xuất xanh hiện đại bậc nhất của xi măng Tân Thắng
Những ống khói không có khói là hình ảnh thú vị ở Nhà máy xi măng Tân Thắng.

Nhà máy có 3 hệ thống lọc bụi túi lớn nhất tại các vị trí: khu nghiền than, khu nghiền liệu và khu nghiền clinker và hệ thống lò nung đều có khả năng thu hồi đến 99,9% bột mịn và giảm thiểu tối đa lượng bụi phát tán ra môi trường. Quá trình này được kiểm soát bằng các thiết bị giám sát và quan trắc môi trường để đảm bảo nồng độ bụi đầu ra luôn nhỏ hơn 30mg/Nm.

Khám phá công nghệ sản xuất xanh hiện đại bậc nhất của xi măng Tân Thắng
Xi măng Tân Thắng đã từng bước khẳng định được vị trí trong ngành Xi măng trong nước và chinh phục các thị trường lớn trên thế giới.

Hiện nay, nhà máy xi măng Tân Thắng đang triển khai dự án phát triển nhiệt điện khí thải theo hình thức BOT nhằm tận dụng nhiệt khí thải lò quay để phát điện tại nhà máy, đồng thời giảm thiểu bụi khí thải ra môi trường, tiết kiệm khoảng 30% tổng điện năng tiêu thụ.

Công nghệ tối tân, định hướng phát triển đúng đắn, tối ưu mô hình quản trị và nhân sự đầu ngành đã giúp xi măng Tân Thắng cho ra lò những sản phẩm xi măng chất lượng cao, có giá thành cạnh tranh và thân thiện với môi trường.

Nhờ đó, xi măng Tân Thắng từng bước khẳng định vị trí của mình đối với thị trường trong nước và thị trường khắt khe như Mỹ, Úc, Trung Quốc. Trong tương lai, mục tiêu hướng tới của xi măng Tân Thắng là tiếp tục chinh phục, khai mở thị trường tiềm năng trên toàn thế giới.

Thông tin xi măng Tân Thắng:

Địa chỉ: Xóm Bắc Thắng, xã Tân Thắng, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An

Website: www.tanthangcement.com

Hoàng Linh

Theo

Cùng chuyên mục
  • Hà Tĩnh: Công ty Cổ phần Hải Giang San được gia hạn sử dụng đất vào mục đích hoạt động khoáng sản

    (Xây dựng) - UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa có Quyết định số 693/QĐ-UBND cho phép Công ty Cổ phần Hải Giang San được gia hạn sử dụng 6.453m2 đất tại khu vực Núi Nấy (xã Xuân Liên, huyện Nghi Xuân) vào mục đích hoạt động khoáng sản.

  • Quảng Nam: Công ty TNHH Phước Minh được cho phép thăm dò khoáng sản vàng gốc tại Bãi Ruộng

    (Xây dựng) – Công ty TNHH Phước Minh được UBND tỉnh Quảng Nam cấp phép thăm dò khoáng sản trong diện tích 1,01ha với thời hạn 20 tháng tại Bãi Ruộng, thôn 2, xã Phước Thành, huyện Phước Sơn.

  • Quảng Ngãi: Phê duyệt tiền cấp quyền khai thác mỏ đất Núi Bé

    (Xây dựng) – Mỏ đất Núi Bé thuộc xã Nghĩa Thắng (huyện Tư Nghĩa), có diện tích 7,34ha, trữ lượng được phê duyệt đưa vào thiết kế khai thác gần 280.000m3 đang được tức tốc cho “ra lò” để phục vụ dự án cao tốc Quảng Ngãi – Hoài Nhơn.

  • Sơn Tín Phát - đơn vị chuyên phân phối ngói bitum hàng đầu Việt Nam

    (Xây dựng) - Sơn Tín Phát là một trong những đơn vị thi công và cung cấp các sản phẩm tấm lợp bitum chất lượng cao tại Việt Nam. Với sứ mệnh luôn mang đến trải nghiệm chất lượng cho khách hàng. Chính vì vậy mà đây được xem là đơn vị đối tác quan trọng trong nhiều công trình xây dựng lớn nhất miền Trung. Để có thể hiểu thêm về đơn vị Sơn Tín Phát này, mời bạn đọc hãy cùng chúng tôi xem ngay bài viết dưới đây.

  • Quảng Nam: Đấu giá 22 mỏ đất san lấp và cát, đá làm vật liệu xây dựng

    (Xây dựng) – UBND tỉnh Quảng Nam sẽ thực hiện đấu giá 14 mỏ đất san lấp tại các huyện Quế Sơn, Đại Lộc, Phú Ninh, Tiên Phước, Phước Sơn. Ngoài ra, đấu giá 6 mỏ cát tại huyện Tây Giang và thị xã Điện Bàn và 2 mỏ đá làm vật liệu xây dựng thông thường tại huyện Phú Ninh và huyện Tây Giang.

  • Tìm hiểu về cửa nhựa gỗ composite thương hiệu SaiGonDoor

    (Xây dựng) - Cửa nhựa gỗ composite hiện nay đang là một lựa chọn lý tưởng cho các không gian sống hiện đại, chúng kết hợp được tính thẩm mỹ và độ bền vững. Nhờ vào tính linh hoạt và đa dạng của sản phẩm này, cửa nhựa composite đã được sử dụng trong nhiều mục đích khác nhau, từ cửa chính của căn nhà đến cửa phòng ngủ, cửa nhà vệ sinh, thậm chí là cửa sổ. Sự kết hợp giữa vẻ đẹp tự nhiên của vân gỗ và tính năng ưu việt của nhựa làm cho cửa nhựa gỗ composite trở thành một giải pháp hoàn hảo cho không gian sống hiện đại. Bạn đang có nhu cầu tìm mua cửa nhựa gỗ composite thì Saigondoor sẽ là địa chỉ đáng tin cậy khi bạn cần tìm kiếm các sản phẩm, mẫu mã về cửa nhựa gỗ composite.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load