Chủ nhật 13/10/2024 01:01 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Kinh tế /

Khai trương dịch vụ công trực tuyến đường thủy

15:03 | 18/12/2015

(Xây dựng) - Bộ Giao thông Vận tải vừa chính thức triển khai cơ chế một cửa quốc gia cho các thủ tục tàu biển Việt Nam, nước ngoài nhập cảnh, xuất cảnh cảng thủy nội địa; cấp phép vận tải thủy qua biên giới Việt Nam - Campuchia cho phương tiện thủy nội địa và các dịch vụ công trực tuyến mức độ 4, thuộc phạm vi giải quyết của Cục Đường thủy nội địa Việt Nam.

Từ nay, các doanh nghiệp khi làm hồ sơ đề nghị cấp phép liên quan đến 4 thủ tục: cấp mới, cấp đổi giấy phép vận tải thủy qua biên giới Việt Nam - Campuchia; thủ tục tàu biển VN, tàu nước ngoài vào, rời cảng thủy nội địa tiếp nhận nước ngoài chỉ cần thực hiện qua mạng internet, tại Cổng thông tin điện tử quốc gia ở địa chỉ www.vnsw.gov.vn để đăng ký và nhận giấy phép trực tuyến. Thời gian nhận kết quả thủ tục chỉ bằng một nửa so với cách thức trước đây. Ngoài ra, Bộ GTVT cũng khai trương cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3-4 đối với 21 thủ tục hành chính trong lĩnh vực đường thủy tại địa chỉ www.mt.gov.vn.

Trong 6 tháng, từ ngày 6/5 - 30/10 đã có hơn 10.000 hồ sơ điện tử thủ tục tàu biển xuất, nhập, quá cảnh cảng vụ hàng hải được phê duyệt thành công trên hệ thống một cửa quốc gia, trong tổng số 14.963 hồ sơ thực tế giải quyết (chiếm khoảng 67%). Trong lĩnh vực đăng kiểm, từ 25/5 - 30/11 đã cấp trực tuyến gần 11.000 giấy chứng nhận chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện nhập khẩu.

Từ ngày 1/9 vừa qua, Bộ GTVT đã chính thức tiếp nhận, giải quyết thủ tục hoàn toàn qua mạng thay hồ sơ giấy. Việc triển khai cơ chế một cửa quốc gia đã tạo thuận lợi, tiết kiệm thời gian, kinh phí cho người dân và doanh nghiệp, đồng thời thực hiện công khai minh bạch thông tin, phục vụ hiệu quả hơn công tác quản lý nhà nước của Bộ GTVT.

Sau đăng kiểm, hàng hải, đổi giấy phép lái xe qua mạng, ngành giao thông lại có thêm đường thủy gia nhập danh sách dịch vụ công trực tuyến. Việc này giúp các đơn vị, cá nhân tiết kiệm được thời gian đi lại, chờ đợi, qua đó giảm chi phí, giảm giá thành tạo niềm tin của người dân đối với các cơ quan quản lý.

Lê Mỹ

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load