(Xây dựng) – Sáng nay (19/7), tại Trung tâm Triển lãm quốc tế Sài Gòn, Triển lãm quốc tế lần thứ 10 về công nghệ và thiết bị điện (Vietnam ETE 2017) và hội chợ triển lãm quốc tế lần thứ 7 Công nghệ sản phẩm Tiết kiệm năng lượng & Năng lượng xanh (Enertec Expo 2017) chính thức được khai mạc.
Triển lãm giới thiệu các thành tựu công nghệ mới nhất của ngành điện, thiết bị điện, ngoài ra còn quảng bá sản phẩm và giải pháp tiết kiệm năng lượng và sử dụng nguồn năng lượng xanh.
Cắt băng khai mạc triển lãm.
Vietnam ETE & Enertec Expo 2017 diễn ra từ 19-22/7 có sự tham gia của hơn 170 doanh nghiệp, quy mô gần 300 gian hàng, bao gồm các thương hiệu và doanh nghiệp hàng đầu trong nước như TCty Điện lực TP Hồ Chí Minh (EVN HCMC), TCty Thiết bị điện VN (Gelex), LiOA, ABB, Panasonic, Cáp điện Trần Phú, Thái Sơn Nam, LSVina, Thiết bị điện Long Giang…
Trong lĩnh vực tiết kiệm năng lượng và năng lượng xanh có sự tham dự của các doanh nghiệp tiêu biểu như Bóng đèn Điện Quang, Rạng Đông, Megasun, Redsun. Ngoài ra còn có hàng trăm gian hàng của nhiều doanh nghiệp đến từ các quốc gia như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Italia, Thổ Nhĩ Kỳ, Nga, Singapore…
Hiện nay, các doanh nghiệp cơ khí Việt Nam đã sản xuất được trên 90% các phụ kiện, thiết bị chính cho lưới điện. Nhiều sản phẩm thiết bị điện có tỷ lệ nội địa hóa cao, nhiều doanh nghiệp đã trở thành đối tác sản xuất thiết bị điện tin cậy của các tập đoàn hàng đầu trên thế giới và đang nỗ lực đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm sang thị trường các nước Đông Nam Á và các nước khu vực Nam Mỹ, châu Phi…
Thị trường thiết bị điện được coi là có tốc độ tăng trưởng khá cao, khoảng 20-25% một năm. Các sản phẩm tiết kiệm năng lượng, sử dụng nguồn năng lượng xanh cũng được ưu tiên và khuyến khích sản xuất nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường và thực hiện thành công Chương trình mục tiêu Quốc gia sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả đã đề ra.
Trong khuôn khổ triển lãm cũng sẽ diễn ra các Hội thảo chuyên ngành được chủ trì tổ chức bởi Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh, các cơ quan quản lý, chủ dự án và các chuyên gia. Cùng với các hoạt động phối hợp “Kết nối giao thương” Bussiness Match Making nhằm giúp các doanh nghiệp tìm kiếm đối tác tiêu thụ, đại lý bán hàng…
Chương trình “Khảo sát thực tế, kết nối Xúc tiến thương mại” tổ chức đoàn tham quan, làm việc trực tiếp với các doanh nghiệp chủ lực, trọng điểm tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận để tìm kiếm cơ hội hợp tác.
Bùi Hiền
Theo