Thứ tư 24/04/2024 05:54 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Khai mạc Triển lãm ảnh “Những góc nhìn Hà Nội”

21:00 | 03/10/2014

(Xây dựng) - Chiều ngày 3/10, Triển lãm ảnh với chủ đề “Những góc nhìn Hà Nội” đã khai mạc tại khu vực hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội.


Những tác giả tham gia Triển lãm ảnh “Những góc nhìn Hà Nội”

Triển lãm ảnh “Những góc nhìn Hà Nội” do Hội Quy hoạch và Phát triển đô thị Hà Nội phối hợp với Ban Quản lý phố cổ tổ chức, giới thiệu tới công chúng yêu nghệ thuật 60 bức ảnh về Hà Nội. Đây là một trong nhiều hoạt động văn hóa của Thành phố trong dịp kỷ niệm 60 năm ngày Giải phóng Thủ đô.

Tại lễ khai mạc, Kiến trúc sư Nguyễn Phú Đức - Trưởng nhóm tác giả cho biết: “Nhiều lần hơn cả 60 góc nhìn này là một Tình yêu Hà Nội không bao giờ vơi cạn của các tác giả đến từ mọi lĩnh vực. Nhiều người không hẳn là chuyên nghiệp song đã “Đến” và “Sống”, “Với” và “Vì” một Hà Nội thân yêu, luôn giữ và truyền lửa đam mê tới mọi người; họ đã mải miết sáng tạo, lưu giữ những “Thời” - “Khắc” đặc trưng của Thủ đô. Những hình ảnh trưng bày tại Triển lãm như một lời chào, lời tri ân đầy xúc cảm từ trái tim mỗi người cầm máy về một Thủ đô thân thương và quyến rũ, khi xa là nhớ, khi gần là đam mê”.

Bên cạnh những tác phẩm thể hiện một Hà Nội hào hùng, đang vươn mình trỗi dậy hướng tới tương lai ngời sáng thì hình ảnh một Hà Nội thanh lịch, bình yên, trầm mặc cũng là chủ đề được các tác giả tập trung thể hiện. Dưới góc nhìn của các tác giả, Hà Nội hiện lên với một vẻ êm đềm, bình dị, nhẹ nhàng, sâu lắng. Đó là hình ảnh Hà Nội đầy màu sắc với bốn mùa hoa trái, cỏ cây xanh mát; một Hà Nội dân dã, gần gũi trong nhịp sống đời thường với bộn bề mưu sinh và đặc biệt là hình ảnh một Hà Nội ấp áp, nồng nàn với tình người thân thiện, toát lên vẻ thanh lịch riêng có của mảnh đất ngàn năm văn hiến.

Phát biểu tại Triển lãm, nhiếp ảnh gia Cao Anh Tuấn chia sẻ: “Anh đặc biệt thích khai thác chiều sâu văn hóa Hà Nội với vẻ đẹp trầm mặc, bí ẩn. Đó là những hình ảnh góc phố rêu phong, hình ảnh tà áo dài trên con đường rợp lá vàng, hình ảnh Hồ Gươm cổ kính; đó là những nốt trầm, những thanh âm trong trẻo toát lên vẻ sâu lắng, thanh lịch của Hà Nội”.

Triển lãm sẽ diễn ra đến hết ngày 10/10/2014.

Dưới đây là một số hình ảnh và tác phẩm tại Triển lãm:


 Hà Nội - Một trái tim hồng - Tác giả: Lê Ngọc Huy (Lens fix)


Cầu dẫn vào thiên đường - Tác giả: KTS Nguyễn Phú Đức


Mưa ngoài phố - Tác giả: Cao Anh Tuấn


Những con đường hoa - Tác giả: Phan Quốc Thành (Italy)


Phía trên những con phố - Tác giả: Trịnh Xuân Hải


Triển lãm thu hút sự quan tâm của công chúng yêu nghệ thuật Thủ đô


Hoài niệm


Kỷ niệm bên những khung hình đẹp về Hà Nội


Nhiếp ảnh gia Cao Anh Tuấn chia sẻ với người xem
kỹ thuật chụp tác phẩm của mình


Các tác giả bên tác phẩm của mình

Tuấn Đông

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load