Thứ bảy 20/04/2024 11:47 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Khai mạc Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo vùng Đồng bằng sông Cửu Long

17:51 | 19/10/2022

(Xây dựng) – Sáng 19/10, tại Vườn ươm công nghệ công nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc, UBND thành phố Cần Thơ cùng Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp tổ chức khai mạc Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo vùng Đồng bằng sông Cửu Long (Techfest Mekong 2022) với chủ đề “Khát vọng vùng đất chín Rồng”.

khai mac ngay hoi khoi nghiep doi moi sang tao vung dong bang song cuu long
Các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng khai mạc Ngày hội.

Techfest Mekong 2022 quy tụ hơn 100 gian triển lãm, trưng bày trực tiếp và 30 gian triển lãm trực tuyến giới thiệu các sản phẩm, dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, sản phẩm khoa học - công nghệ của vùng Đồng bằng sông Cửu Long, trong nước và quốc tế, kết nối sản phẩm đến người tiêu dùng, nhà quản lý, nhà khoa học, cộng đồng doanh nghiệp góp phần thúc đẩy phát triển, mở rộng thị trường, định hướng phát triển cho các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp khởi nghiệp trong thời gian tới.

Techfest Mekong 2022 diễn ra trong 02 ngày (19-20/10) với chuỗi các sự kiện chuyên đề xoay quanh thông điệp “Khát vọng vùng đất chín Rồng” như: Diễn đàn Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo vùng Đồng bằng sông Cửu Long lần 3; Lễ ra mắt Mạng lưới cố vấn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thành phố Cần Thơ và Mạng lưới nhà đầu tư, quỹ đầu tư; các phiên tư vấn kết nối tư vấn - đầu tư và các hội thảo chuyên đề. Mục tiêu của Techfest 2022 là dịp để quảng bá hình ảnh khởi nghiệp đổi mới sáng tạo vùng Đồng bằng sông Cửu Long năng động, sẵn sàng chào đón sự hợp tác cùng phát triển khoa học và công nghệ, thúc đẩy đổi mới sáng tạo từ các đối tác trong nước và quốc tế. Dự kiến khoảng 3.000 - 5.000 lượt người tham dự gồm: tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, nhà đầu tư, quỹ đầu tư…

khai mac ngay hoi khoi nghiep doi moi sang tao vung dong bang song cuu long
Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ Trần Việt Trường phát biểu chào mừng.

Tại Lễ khai mạc, Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ Trần Việt Trường cho rằng: “Sự kiện không chỉ góp phần thúc đẩy câu chuyện phát triển kinh tế - xã hội, mà còn góp phần kết nối các nguồn lực hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của thành phố Cần Thơ và vùng Đồng bằng sông Cửu Long với các tỉnh, thành phố khác của cả nước và quốc tế. Đây cũng là dịp các cá nhân, nhóm cá nhân và doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, học sinh, sinh viên tiếp cận với ý tưởng, tri thức mới, có cơ hội gặp gỡ, giới thiệu, quảng bá sản phẩm, dịch vụ với các chuyên gia, nhà đầu tư, quỹ đầu tư có tiềm năng hợp tác trong tương lai.

Đặc biệt sự kiện lần này được diễn ra tại Vườn ươm công nghệ công nghiệp Việt Nam – Hàn Quốc (KVIP). Đây là cầu nối, ươm mầm cho các ý tưởng phát triển sản phẩm của doanh nghiệp, hỗ trợ và trợ giúp doanh nghiệp khởi nghiệp thực hiện ý tưởng nghiên cứu phát triển sản phẩm mới, tạo điều kiện vượt qua những khó khăn ban đầu, phát triển và trưởng thành. Thành phố Cần Thơ rất hân hạnh được phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ, các cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp để tổ chức sự kiện đầy ý nghĩa này và mong muốn sẽ có thêm nhiều sự kiện về khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo được tổ chức trong thời gian tới, để tạo môi trường liên kết và hợp tác phát triển giữa các địa phương trong vùng, với cả nước và quốc tế…”.

khai mac ngay hoi khoi nghiep doi moi sang tao vung dong bang song cuu long
Trưng bày triển lãm sản phẩm khởi nghiệp.

Đồng thời, Chủ tịch Trần Việt Trường mong muốn thông qua sự kiện này, thành phố Cần Thơ đề nghị các chuyên gia tiếp tục tích cực đóng góp nhiều ý kiến, nhiều nguồn tư liệu để góp phần cho thành công của Techfest Mekong 2022. Đó là: Khai thác các tiềm năng và cơ hội khu vực Đồng bằng sông Cửu Long trong các lĩnh vực lợi thế để phát triển khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo; Các giải pháp chuyển đổi, thích ứng, bứt phá trong tình hình mới của doanh nghiệp nhỏ và vừa và doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo địa phương; Gợi mở những định hướng, chính sách phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp vùng Đồng bằng sông Cửu Long trong thời gian tới, đưa khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trở thành một phần động lực phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Huỳnh Biển

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load