Thứ sáu 29/03/2024 19:34 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Khai mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Hòa Bình lần thứ XVII

14:28 | 02/10/2020

(Xây dựng) - Ngày 2/10, tại Cung văn hóa tỉnh Hòa Bình, Đại hội Đảng bộ tỉnh Hòa Bình lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 chính thức khai mạc. Đại hội diễn ra trong thời gian 03 ngày (từ ngày 01 đến ngày 03/10/2020).

khai mac dai hoi dai bieu dang bo tinh hoa binh lan thu xvii
Đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân - Chủ tịch Quốc hội phát biểu chỉ đạo tại Đại hội.

Dự Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Hòa Bình lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 – 2025, về phía Trung ương có đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam về dự, chỉ đạo và chúc mừng Đại hội; Lãnh đạo các cơ quan giúp việc Ban Chấp hành Trung ương, Hội đồng Dân tộc và các Ủy ban của Quốc hội, các bộ, ban, ngành Trung ương, Đảng ủy Quân khu 3, một số Đảng bộ tỉnh, thành phố phía Bắc. Về phía địa phương, có đại diện Mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang, Anh hùng Lao động, các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy qua các thời kỳ cùng 347 đại biểu, tiêu biểu cho trí tuệ, bản lĩnh chính trị, sức mạnh đoàn kết và quyết tâm đổi mới, đại diện cho trên 67.000 đảng viên của Đảng bộ tỉnh.

Đại hội Đảng bộ tỉnh Hòa Bình lần thứ XVII diễn ra vào thời điểm toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta đang sôi nổi thi đua thực hiện thắng lợi các mục tiêu Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, lập thành tích chào mừng Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Cùng với toàn Đảng, toàn dân, toàn quân, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Hòa Bình đã không ngừng phấn đấu, vượt qua mọi khó khăn, thử thách giành được những thành tựu to lớn trong 35 năm đổi mới đất nước và sau 30 năm tái lập tỉnh Hòa Bình. Đặc biệt, trong 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, Đảng bộ, quân và dân các dân tộc tỉnh Hòa Bình đã đoàn kết, phấn đấu thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm, cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội XVI đề ra.

Cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực, trong đó tỷ trọng ngành công nghiệp - xây dựng, dịch vụ chiếm trên 80%. Tăng trưởng kinh tế bình quân hằng năm cao hơn bình quân chung của cả nước. Đến năm 2020, GRDP bình quân đầu người đứng thứ 3 trong các tỉnh Trung du và miền núi phía Bắc, gần bằng GRDP bình quân đầu người của cả nước; tỷ lệ hộ nghèo thấp nhất so với 6 tỉnh vùng Tây Bắc; gần một nửa số xã đạt chuẩn nông thôn mới, đứng thứ 3 trong các tỉnh Trung du và miền núi phía Bắc, đứng đầu các tỉnh vùng Tây Bắc. Thực hiện tốt việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã trên địa bàn tỉnh, đứng đầu cả nước về tỉ lệ giảm đơn vị hành chính cấp xã.

Văn hoá, xã hội có nhiều tiến bộ; an sinh xã hội được đảm bảo, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được nâng lên; công tác giáo dục và đào tạo, chăm sóc sức khỏe nhân dân, ứng dụng khoa học - công nghệ vào sản xuất và đời sống có bước phát triển quan trọng. Quan hệ đối ngoại được mở rộng, hiệu quả hơn. Năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng, đảng viên được nâng lên; cải cách hành chính được đẩy mạnh; hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước có chuyển biến tích cực. Quốc phòng, an ninh tiếp tục được giữ vững, khối đại đoàn kết toàn dân tộc được củng cố vững chắc, lòng tin của nhân dân đối với Đảng, chế độ được nâng cao, tạo thêm thế và lực mới cho sự phát triển nhanh, bền vững.

khai mac dai hoi dai bieu dang bo tinh hoa binh lan thu xvii
Các đại biểu về dự Đại hội.

Nhiệm kỳ 2020 – 2025, Đảng bộ tỉnh tập trung thực hiện hiệu quả mục tiêu tổng quát: Tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ; xây dựng hệ thống chính trị và đội ngũ cán bộ công chức ngang tầm nhiệm vụ; phát huy sức mạnh đại đoàn kết các dân tộc; huy động tối đa mọi nguồn lực, tạo đột phá để phát triển nhanh, bền vững; nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân, giữ gìn, bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc; nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo; tập trung xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, đảm bảo quốc phòng, giữ vững an ninh trật tự. Phấn đấu đến năm 2025, kinh tế tỉnh Hòa Bình đạt mức trung bình của cả nước; đến năm 2030 trở thành tỉnh phát triển, thuộc nhóm dẫn đầu trong khu vực Trung du và miền núi Bắc bộ và đến năm 2050 trở thành tỉnh phát triển của cả nước.

Thay mặt Đảng, Nhà nước, Quốc hội, đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội biểu dương và ghi nhận những kết quả Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Hòa Bình đã nỗ lực vượt khó, đoàn kết, chung sức thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI đã đề ra.

Cùng với việc khẳng định những thành tựu đã đạt được, với tinh thần trách nhiệm cao trước Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh, đồng chí Chủ tịch Quốc hội đề nghị Đại hội cũng cần đánh giá đúng, đầy đủ những mặt còn hạn chế, yếu kém để từ đó có những giải pháp phù hợp, khắc phục hiệu quả trong thời gian tới.

“Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Hòa Bình lần thứ XVII diễn ra trong bối cảnh tình hình thế giới, khu vực diễn biến rất nhanh, phức tạp, khó lường; đất nước đang đứng trước nhiều thuận lợi, thời cơ đan xen với những khó khăn, thách thức, nhiều vấn đề mới đặt ra; cán bộ, đảng viên, nhân dân đang đặt nhiều kỳ vọng vào những quyết sách đúng đắn, mạnh mẽ của Đảng để phát triển đất nước sau gần 35 năm đổi mới.

khai mac dai hoi dai bieu dang bo tinh hoa binh lan thu xvii
Các đại biểu dự Đại hội tham quan các gian hàng sản phẩm nông nghiệp đặc trưng của tỉnh Hòa Bình.

Với tinh thần: Đoàn kết - Dân chủ - Kỷ cương - Sáng tạo - Phát triển, tôi đề nghị các đại biểu tham dự Đại hội phát huy cao nhất trí tuệ và trách nhiệm của mỗi đại biểu, thực hiện thật tốt các nội dung của Đại hội, tạo nên sự tin tưởng, phấn khởi của toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc tỉnh nhà; sớm đưa Nghị quyết Đại hội vào cuộc sống, tạo thành phong trào thi đua mạnh mẽ, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ mà Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII đề ra, xây dựng Hòa Bình trở thành một tỉnh phát triển khá về kinh tế, có nền văn hóa đậm nét bản sắc các dân tộc thiểu số; đến năm 2025, kinh tế đạt mức trung bình của cả nước, năm 2030 trở thành tỉnh phát triển, thuộc nhóm dẫn đầu trong khu vực Trung du và miền núi Bắc bộ” - Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nhấn mạnh.

Đại hội Đảng bộ tỉnh Hòa Bình lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 – 2025 sẽ diễn ra đến hết ngày 03/10/2020.

Báo điện tử Xây dựng sẽ tiếp tục thông tin.

Mai Thu

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load