Thứ sáu 29/03/2024 09:12 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Khai mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố Đà Nẵng nhiệm kỳ 2020 – 2025

10:48 | 21/10/2020

(Xây dựng) - Sáng 21/10, Đại hội đại biểu lần thứ XXII Đảng bộ thành phố Đà Nẵng nhiệm kỳ 2020 - 2025 chính thức khai mạc.

khai mac dai hoi dai bieu dang bo thanh pho da nang nhiem ky 2020 2025
Quang cảnh Đại hội.

Theo đó, Đại hội đại biểu lần thứ XXII Đảng bộ thành phố Đà Nẵng nhiệm kỳ 2020 - 2025 sẽ diễn ra trong 3 ngày (ngày 20, 21 và 22/10/2020) với 350 đại biểu tham dự, đại diện cho 59.093 đảng viên trong toàn Đảng bộ. Trong đó, có 47 đại biểu đương nhiên là Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố khóa XXI và 303 đại biểu chính thức được bầu qua các Đại hội của 16 Đảng bộ trực thuộc Thành ủy.

Nhiệm kỳ qua, Đảng bộ thành phố Đà Nẵng đã phấn đấu đạt nhiều thành quả nổi bật trên các lĩnh vực về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị, kinh tế - xã hội, công tác quốc phòng - an ninh, đối ngoại…

Những thành quả đạt được có ý nghĩa tạo đà quan trọng cho thời kỳ phát triển mới của thành phố trong thời gian tới. Trong phát triển kinh tế - xã hội với việc thực hiện 3 đột phá về công tác chỉ đạo việc rà soát, điều chỉnh những bất cập trong quy hoạch phát triển với mục tiêu phát triển bền vững, hướng đến cộng đồng, phục vụ lợi ích của nhân dân. Công tác tập trung triển khai thực hiện các dự án mang tính động lực, trọng điểm và khánh thành, đưa vào sử dụng nhiều công trình, dự án quan trọng, tạo kết cấu hạ tầng đồng bộ.

Mặc dù năm 2020, Đà Nẵng bị tác động to lớn của đại dịch Covid-19 nhưng Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố cũng đã có sự ứng phó linh hoạt, chủ động, quyết liệt, có biện pháp chung sống an toàn với dịch, thực hiện đồng bộ giải pháp khôi phục, sớm lấy lại đà tăng trưởng kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội, nhanh chóng trở lại trạng thái bình thường mới.

Về phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2020 – 2025, với tình hình trong nước, quốc tế, dự báo sẽ có những thời cơ và thách thức lớn, nhất là tác động của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, biến đổi khí hậu, một số hiệp định thương mại tự do thế hệ mới, dịch bệnh Covid-19. Các thách thức trong giải quyết mâu thuẫn giữa tăng trưởng kinh tế với phát triển xã hội, quá trình đô thị hóa nhanh và giải quyết những vấn đề xã hội, môi trường. Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố xác định quan điểm là quán triệt, thực hiện xuyên suốt 04 quan điểm phát triển theo Nghị quyết số 43-NQ/TW của Bộ Chính trị.

Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng bộ ngang tầm nhiệm vụ. Tăng cường hiệu lực, hiệu quả quản lý của các cấp chính quyền. Phát huy cao độ truyền thống văn hóa, cách mạng, tinh thần tiên phong, đoàn kết, khát vọng phát triển, năng động, sáng tạo, tự lực, tự cường của người Đà Nẵng. Xem đây là nhân tố có ý nghĩa quyết định thành công của sự nghiệp xây dựng và phát triển thành phố. Tập trung đổi mới căn bản mô hình phát triển kinh tế, chú trọng phát triển theo chiều sâu, kết hợp với phát triển theo chiều rộng một cách hợp lý. Phát triển nhanh và bền vững, có bản sắc riêng, tạo động lực và nguồn lực cho sự phát triển thành phố trong giai đoạn mới.

Trước đó, tại phiên trù bị, đồng chí Trương Quang Nghĩa - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy thay mặt Đoàn Chủ tịch phát động quyên góp ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung khắc phục thiệt hại do mưa lũ gây ra. Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng thống nhất chủ trương dừng tất cả các hoạt động, sự kiện chưa cần thiết trong thời điểm hiện nay. Trong đó có các chương trình văn hóa, văn nghệ và nhiều hoạt động khác. Dành nguồn kinh phí này để ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả thiên tai.

Tại phiên trù bị, các đại biểu dự Đại hội đã đóng góp ủng hộ đồng bào miền Trung bị bão lụt, với số tiền là: 143.260.000 đồng.

Nguyễn Nam

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load