Thứ bảy 20/04/2024 17:33 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Khai giảng lớp Bồi dưỡng lãnh đạo, quản lý cấp Vụ và tương đương cho công chức Bộ Xây dựng năm 2020

14:29 | 12/06/2020

(Xây dựng) - Sáng 12/6, Học viện cán bộ quản lý xây dựng và đô thị (Bộ Xây dựng) đã phối hợp với Học viện Hành chính quốc gia (Bộ Nội vụ) tổ chức Lễ khai giảng lớp Bồi dưỡng lãnh đạo, quản lý cấp vụ và tương đương cho cán bộ, công chức thuộc và trực thuộc Bộ Xây dựng tại Học viện cán bộ quản lý xây dựng và đô thị.

Tới dự lễ khai giảng có bà Nguyễn Thị Thanh Hằng - Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ (Bộ Xây dựng); NGƯT.TS Võ Thanh Xuân - Phó Giám đốc Học viện Hành chính quốc gia; TS Trần Hữu Hà – Giám đốc Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị.

khai giang lop boi duong lanh dao quan ly cap vu va tuong duong cho cong chuc bo xay dung nam 2020
NGƯT.TS Võ Thanh Xuân - Phó Giám đốc Học viện Hành chính quốc gia phát biểu khai giảng khóa học.

Phát biểu khai giảng khóa học, NGƯT.TS Võ Thanh Xuân – Phó Giám đốc Học viện Hành chính quốc gia khẳng định, việc học tập nâng cao kỹ năng quản lý, lãnh đạo cho các đồng chí đang giữ chức vụ và những cán bộ được quy hoạch là hết sức cần thiết. Đây được xem là mục tiêu quan trọng nhằm nâng cao năng lực tham mưu và kỹ năng tổ chức điều hành cần thiết để phục vụ hiệu quả nhiệm vụ công tác được phân công.

TS Vũ Thanh Xuân cho biết, đây là chương trình đào tạo mới nhất được chỉnh sửa liên quan đến chức trách nhiệm vụ của cán bộ cấp vụ, có vai trò quan trọng trong việc tham mưu về chính sách, quản lý và chuyên môn nghiệp vụ thuộc phạm vi chức năng quản lý Nhà nước của ngành.

khai giang lop boi duong lanh dao quan ly cap vu va tuong duong cho cong chuc bo xay dung nam 2020
TS Trần Hữu Hà – Giám đốc Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị nhận định, đào tạo cán bộ công chức, viên chức cho Bộ Xây dựng là một nhiệm vụ chính trị quan trọng mà Bộ Xây dựng giao cho Học viện cán bộ quản lý xây dựng và đô thị.

TS Trần Hữu Hà – Giám đốc Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị nhận định, đào tạo cán bộ công chức, viên chức cho Bộ Xây dựng là một nhiệm vụ chính trị quan trọng mà Bộ Xây dựng giao cho Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị. Đào tạo, bồi dưỡng lãnh đạo, quản lý cấp vụ và tương đương đã được Học viện tổ chức trong nhiều năm qua nhằm hoàn thiện kỹ năng, chuẩn hóa chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý. Đây không chỉ là dịp để các học viên hoàn thiện các điều kiện, tiêu chuẩn đối với các chức vụ lãnh đạo, quản lý cấp vụ mà còn là dịp để các học viên được trang bị các kiến thức, kỹ năng lãnh đạo, quản lý, điều hành đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao.

Để khóa học có hiệu quả, TS.Trần Hữu Hà yêu cầu các học viên chấp hành đầy đủ nội quy, quy chế của lớp học. Các học viên phải đảm bảo về mặt thời gian để tham gia khóa học đầy đủ.

khai giang lop boi duong lanh dao quan ly cap vu va tuong duong cho cong chuc bo xay dung nam 2020
Toàn cảnh Lễ khai giảng lớp bồi dưỡng.

Tại lớp bồi dưỡng, các học viên sẽ được đội ngũ các nhà khoa học, giảng viên, chuyên gia và các báo cáo viên có nhiều kinh nghiệm trong các lĩnh vực thuộc nội dung chương trình bồi dưỡng truyền đạt, giới thiệu 15 chuyên đề, bao gồm: Nhiệm vụ, quyền hạn của lãnh đạo, quản lý cấp vụ; Dân chủ, pháp quyền minh bạch trong hoạt động công vụ; Quản lý nhà nước trong nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa; Các yếu tố tác động đến hoạt động của lãnh đạo, quản lý cấp vụ; Tham mưu chính sách trong hoạt động lãnh đạo, quản lý; Quản lý Nhà nước về kinh tế, xã hội, môi trường đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững; Kỹ năng tư duy chiến lược; Kỹ năng tham mưu hoạch định và đánh giá chính sách công; Kỹ năng tham mưu về pháp luật theo ngàng và lĩnh vực; Kỹ năng kiểm tra, đánh giá hoạt động ngành, lĩnh vực được phân công; Kỹ năng quản lý theo kết quả; Kỹ năng phối hợp, thuyết phục; Kỹ năng quản lý nội bộ đơn vị; Thực hành đạo đức công vụ trong hoạt động lãnh đạo, quản lý; Sắp xếp kiện toàn cơ cấu tổ chức của Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ. Ngoài ra, các học viên sẽ thực hiện 2 bài kiểm tra, 1 bài thực tế.

Diệp Anh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load