Thứ sáu 29/03/2024 01:41 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Khách sạn, cửa hàng Hà Nội lại treo biển cho thuê

15:58 | 28/02/2021

Ảnh hưởng từ đại dịch COVID-19, ngay sau Tết Nguyên đán, nhiều khách sạn, cửa hàng lớn, nhỏ tại thành phố Hà Nội đóng cửa, cho thuê, thậm chí rao bán.

khach san cua hang ha noi lai treo bien cho thue
Nhà ở phố cổ Hà Nội được rao nhiều ngày nhưng vẫn không có khách thuê

Phố cổ, khu vực kinh doanh sầm uất nhất tại Thủ đô, nhưng nay điêu đứng, nhiều cửa hàng không chịu nổi tiền thuê nhà phải đóng cửa. Sáng 24/2, ghi nhận của PV Tiền Phong, tình hình kinh doanh tại khu vực này ảm đạm, các khách sạn, cửa hàng trước đây buôn bán hàng lưu niệm, dịch vụ ăn uống, sản phẩm đặc sản đóng cửa, gỡ biển hiệu, chờ sang nhượng. Không tìm được khách thuê, chủ nhà phải bỏ mặt bằng không hằng tháng.

Tại phố Hàng Buồm, nhiều khách sạn hạng sang, sẵn sàng giảm sâu giá phòng tới 70-80%, dao động còn 200 - 400 ngàn đồng/phòng/đêm nhưng không hiệu quả. Chi phí đội lên cao, không có doanh thu, nhiều khách sạn buộc phải cho nhân viên nghỉ bớt, chỉ giữ lại một người kiêm nhiều nhiệm vụ, có khách sạn đóng cửa luôn vì càng hoạt động càng lỗ.

Chị Lê Thị Thu, chủ cửa hàng kinh doanh thời trang trên phố Hàng Bông cho biết, dịch Covid-19 khiến hoạt động kinh doanh ế ẩm, trong khi chi phí thuê nhà tại các con phố trung tâm luôn rất cao. Thu không đủ bù chi, các chủ cửa hàng trả mặt bằng, chuyển sang hình thức bán hàng qua mạng để tiết kiệm chi phí.

“Khu vực này chủ yếu phục vụ du khách quốc tế. Dịch bùng phát, lượng khách quốc tế không có, khách nội địa cũng giảm, các cửa hàng khó duy trì. Tôi còn một tháng hợp đồng thuê nhà nên tôi cố duy trì nốt, ngày thường không có ai mua, cuối tuần thì lác đác một vài người. Giờ chỉ mong dịch Covid-19 qua nhanh để ổn định trở lại”, chị Thu nói.

Theo khảo sát, giá cho thuê nhà tại mặt đường phố Hàng Bông, Hàng Buồm, Hàng Gai… đang được rao với giá 35-40 triệu đồng/tháng với diện tích 40-50 m2, thấp hơn so với giá thuê trước Tết. Tòa nhà 6 tầng có vị trí đẹp trên phố Hàng Tre được giao với giá 250 triệu đồng/tháng. Giá cho thuê nhà tại các con phố lớn như Nguyễn Hữu Huân, phố Huế, chợ Hôm... từ 15 đến 50 triệu đồng/tháng tùy vào vị trí, diện tích và mặt tiền.

Trước tình hình khó khăn, nhiều chủ nhà trên phố Hàng Ngang đã chấp nhận giảm giá thuê từ 30 đến 50%. Thậm chí, để hút khách, nhiều chủ cho thuê chấp nhận miễn giảm 3 tháng đầu, những tháng tiếp theo giảm 30% nếu như ký hợp đồng dài hạn. Tuy nhiên, họ vẫn không tìm được khách thuê.

Không chỉ khu vực phố cổ, nhiều cửa hàng trên phố Chùa Bộc, Thái Hà, Cầu Giấy... không còn sự sôi động khách mua như vốn có mà thay vào đó là những tấm bạt đỏ thông báo “Cho thuê nhà”. Được biết, giá thuê nhà đã giảm rất sâu, nhưng vẫn hiu hắt khách thuê.

Anh Thanh, chủ cửa hàng cho thuê ở phố Thái Hà cho hay, hiện tại, tôi còn 2 cửa hàng cần cho thuê, nhưng rao cả trên mạng lẫn phát tờ rơi từ trong Tết vẫn chưa tìm được khách.

Theo Võ Hoá/Tienphong.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load