Thứ sáu 26/04/2024 05:03 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Kết quả cuộc thi “Biến rác thải nhựa thành sáng tạo”: Nâng cao nhận thức của người trẻ về rác thải nhựa

16:27 | 22/11/2021

(Xây dựng) – Cuộc thi Waste Into Art 2021: Plastic Into Creative – Biến rác thải nhựa thành sáng tạo đã kết thúc với 4 giải chính thức cho các khối Không chuyên, Bán chuyên và 4 giải mở rộng do đại diện các tổ chức và doanh nghiệp tham gia chấm giải lựa chọn.

ket qua cuoc thi bien rac thai nhua thanh sang tao nang cao nhan thuc cua nguoi tre ve rac thai nhua
Kite Pavilion phương án đoạt giải Nhất khối Không chuyên cuộc thi Waste Into Art 2021: Plastic Into Creative – Biến rác thải nhựa thành sáng tạo (Ảnh BTC).

Ngày 12/07/2021, Khoa Kiến trúc và Quy hoạch, trường Đại học Xây dựng đã phối hợp cùng Quỹ Đổi mới sáng tạo Kiến trúc (AIF) - Chi hội Kiến trúc sư Đại học Xây dựng và UNESCO tổ chức Cuộc thi Waste Into Art 2021: Plastic Into Creative – Biến rác thải nhựa thành sáng tạo. Ngoài ra, các đơn vị đồng hành với cuộc thi còn có Đại sứ quán Anh tại Việt Nam, Đại sứ quán Italia tại Việt Nam, Văn phòng XMA và bảo trợ truyền thông là Tạp chí Kiến trúc, Tạp chí Kiến Việt.

Sự kiện Waste Into Art 2021: Plastic Into Creative – Biến rác thải nhựa thành sáng tạo được tổ chức với mục đích hỗ trợ giải quyết vấn đề rác thải nhựa của Hà Nội và Việt Nam thông qua việc tăng cường nhận thức của người dân, đặc biệt là thế hệ trẻ. Với đối tượng như vậy, cuộc thi được chia thành 2 khối Không chuyên dành cho các bạn sinh viên, và khối Bán chuyên dành cho các nhà thiết kế trẻ dưới 35 tuổi.

ket qua cuoc thi bien rac thai nhua thanh sang tao nang cao nhan thuc cua nguoi tre ve rac thai nhua
Giải Nhất khối Bán chuyên thuộc về phương án The Bottle Chapel của Kiến trúc sư Nguyễn Minh Kha – Thành phố Hồ Chí Minh (Ảnh BTC).

Sau hơn 3 tháng phát động, Ban tổ chức đã nhận được rất nhiều phương án dự thi, dù tình hình dịch bệnh vẫn diễn biến rất phức tạp. Điều này phần nào cho thấy sức hút của cuộc đối thi đối với thế hệ trẻ Việt Nam, đặc biệt là các kiến trúc sư và sinh viên các chuyên ngành Kiến trúc, Nội thất, Quy hoạch, Nghệ thuật sáng tạo. Nhưng để chọn ra những sản phẩm tốt nhất, Hội đồng giám khảo cũng phải đề ra 5 tiêu chí chấm thi, bao gồm: Yếu tố sáng tạo, thẩm mỹ; yếu tố sáng tạo công nghệ – kỹ thuật; yếu tố sử dụng vật liệu hiệu quả; yếu tố ảnh hưởng, bền vững và yếu tố khả thi. Cuối cùng, Hội đồng giám khảo đã thống nhất chọn ra 4 giải chính thức, 3 cho khối Không chuyên và 1 cho khối Bán chuyên.

Trong đó, giải Nhất khối Không chuyện thuộc về phương án Kite Pavilion, giải Nhì là phương án Remind Pavilion và giải Ba là phương án Honeycomb Structure. Giải duy nhất của khối Bán chuyên thuộc về phương án The Bottle Chapel.

Đáng chú ý, đại diện các tổ chức và doanh nghiệp được mời tham gia Hội đồng Giám khảo cũng quyết định trao thêm 4 giải thưởng mở rộng dựa theo các tiêu chí riêng của họ. Trong đó, Công ty Cubic Architects và văn phòng kiến trúc XMA trao tặng giải Công nghệ cho phương án Bottles Art Pavilion. Công ty Cổ phần Thiết kế và Truyền thông Kiến Việt trao tặng giải Hiện thực hoá ý tưởng cho phương án Kite Pavilion. Nhóm Weplay trao tặng giải Weplay cho phương án Coral Shape. Công ty tư vấn Kiến trúc Xây dựng TTAs và nhóm Weplay trao tặng giải TTAs & Weplay cho phương án Kitne-Plastic.

Đặc biệt, Hội đồng Giám khảo đã đánh giá rất cao phương án đoạt giải Nhất Kite Pavilion của nhóm 2 sinh viên Đỗ Minh Tú và Bùi Thanh Tùng đến từ Đại học Kiến trúc Hà Nội. Phương án này được đánh giá có tính khả thi cao và có khả năng biến đổi linh hoạt với các tạo hình và bối cảnh khác nhau.

Dịch Phong - (Ảnh BTC)

Theo

Cùng chuyên mục
  • Quảng Ninh: Người dân 2 xã biển đảo Quan Lạn và Minh Châu mong mỏi được dùng nước sạch

    (Xây dựng) – Mặc dù dự án cấp nước sạch cho đảo Quan Lạn, Minh Châu (huyện Vân Đồn) triển khai đã nhiều năm, đến nay hàng trăm hộ dân ở 2 xã biển đảo này vẫn chưa có nước sạch sử dụng.

  • Hà Nội: Đảm bảo cung cấp nước sạch mùa hè cho người dân

    (Xây dựng) – UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch về việc bảo đảm cung cấp nước sạch mùa hè năm 2024 cho người dân trên địa bàn Thành phố.

  • Vùng đất “gian lao mà anh dũng”

    (Xây dựng) - Những ngày tháng 4 lịch sử, trở lại BR-VT, chúng tôi cảm nhận sự đổi thay và nhịp sống căng tràn của vùng đất ven biển trù phú này.

  • Đắk Lắk: Mục tiêu phát triển hạ tầng giao thông và kinh tế xanh

    (Xây dựng) - UBND tỉnh Đắk Lắk vừa công bố quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, với tầm nhìn đến năm 2050, nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế, đồng thời tăng cường hạ tầng giao thông. Điều này được thể hiện qua sự ưu tiên đặc biệt cho việc phát triển cao tốc kết nối vùng Tây Nguyên.

  • Hà Nội: Phát triển đô thị xanh, bền vững

    (Xây dựng) - Chương trình 03-CTr/TU về chỉnh trang đô thị, phát triển đô thị và kinh tế đô thị giai đoạn 2021 - 2025 của Thành ủy Hà Nội thực hiện đến nay đã cơ bản hoàn thành 4/19 chỉ tiêu. 11/19 chỉ tiêu đang hoàn thiện và có khả năng hoàn thành vào năm 2025; đối với 4/19 chỉ tiêu còn vướng mắc cũng được các sở, ngành tập trung rà soát, tháo gỡ, đôn đốc thường xuyên vì mục tiêu phát triển đô thị Hà Nội theo hướng xanh, thông minh, bền vững.

  • Lợi ích cho đoàn viên, người lao động

    (Xây dựng) - Bên cạnh việc bảo đảm quyền lợi người lao động, chăm lo đời sống vật chất, để đoàn viên công đoàn yên tâm lao động, sản xuất, Công đoàn ngành Xây dựng Việt Nam đã có nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. Đặc biệt thực hiện chủ trương của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (TLĐLĐVN) về nâng cao lợi ích cho đoàn viên, với mong muốn đem lại nhiều lợi ích hơn nữa cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng, Công đoàn Xây dựng Việt Nam (CĐXDVN) đã thỏa thuận hợp tác về cung cấp dịch vụ, sản phẩm với một số đơn vị để cung cấp các sản phẩm, dịch vụ với giá ưu đãi cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load