Thông tin từ hãng hàng không Jetstar Pacific, hãng sẽ chính thức mở 2 đường bay thẳng từ Đà Nẵng/Hà Nội - Osaka (Nhật Bản) vào đầu tháng Chín tới đây, trở thành hãng hàng không giá rẻ đầu tiên có đường bay thẳng nối liền Nhật Bản và Việt Nam.
Ảnh minh họa. (Ảnh: jetstar cung cấp)
Các chuyến bay đầu tiên cất cánh từ Đà Nẵng và Hà Nội sẽ bắt đầu được khai thác lần lượt từ ngày 1 và 2/9, với bốn chuyến bay khứ hồi mỗi tuần từ cả hai thành phố.
Nhân dịp khai trương đường bay mới, Jetstar Pacific bán giá vé ưu đãi chỉ từ 1.280.000 đồng/chặng cùng một loạt gói khuyến mãi từ các đại lý vé chính thức trên toàn quốc và trên website của hãng.
Ông Nguyễn Quốc Phương, Tổng giám đốc Jetstar Pacific cho rằng, Việt Nam và Nhật Bản có mối quan hệ hữu nghị và hợp tác lâu dài trên nhiều phương diện như kinh tế, xã hội và văn hóa.
“Với hai đường bay mới, Jetstar Pacific hướng đến mục tiêu giúp khách du lịch và doanh nhân hai nước đi lại dễ dàng hơn đồng thời được khám phá vùng đất mới với mức giá rẻ hợp lý,” ông Phương cho biết thêm.
Vé máy bay có thể đặt mua kể từ hôm nay tại trang web www.jetstar.com và các phòng vé, đại lý trên toàn quốc.
Hai đường bay Hà Nội - Osaka và Đà Nẵng - Osaka sẽ được Hãng hàng không Jetstar Pacific khai thác bằng đội máy bay mới Airbus A320 với số lượng 180 ghế.
Vé một chiều hạng phổ thông trên chặng bay Osaka - Hà Nội và Osaka - Đà Nẵng có giá từ 1,5 triệu đồng, chưa bao gồm các loại vé khuyến mại.
Năm 2016, Việt Nam đã đón hơn 740.000 du khách Nhật, và dự đoán con số này sẽ tiếp tục tăng trưởng đáng kể trong thời gian tới nhờ vào đường bay thẳng giá rẻ vừa được khai trương của hãng hàng không Jetstar Pacific.
Với chi phí hợp lý và điều kiện đi lại giữa hai nước trở nên dễ dàng hơn, đường bay mới được kỳ vọng sẽ thúc đẩy thương mại và dòng chảy du khách đổ về Việt Nam từ đô thị lớn thứ hai của Nhật Bản.
Jetstar Pacific hiện khai thác gần 100 chuyến bay quốc tế mỗi tuần đến Singapore, Thái Lan, HongKong, Đài Loan, Quảng Châu và hơn 500 chuyến bay nội địa mỗi tuần đến hầu hết các thành phố, điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam.
Tại Việt Nam, Jetstar Pacific hiện đang thực hiện chiến lược thương hiệu kép cùng hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines. Đây là một phần trong chiến lược quan trọng của hãng nhằm mục tiêu tăng cường tính hiện diện của hãng trong thị trường hàng không trong nước và khu vực.
Jetstar Pacific có hai cổ đông chính là Vietnam Airlines và Tập đoàn Qantas (Qantas Airways - Australia).
Theo VIỆT HÙNG (VIETNAM+)