Thứ sáu 19/04/2024 17:36 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Italy xây dựng cầu treo dài nhất thế giới nối đất liền với đảo Sicily

19:19 | 17/03/2023

Theo ước tính ban đầu, dự án cầu treo Messina có chiều dài 3.666m sẽ mất ít nhất 6 năm để hoàn thành với chi phí khoảng 8,5 tỷ euro, góp phần phát triển kinh tế cho cả hai khu vực Sicily và Calabria.

Italy xây dựng cầu treo dài nhất thế giới nối đất liền với đảo Sicily
Phối cảnh cầu Messina. (Nguồn: datajembatan.com)

Hội đồng Bộ trưởng Italy ngày 16/3 đã thông qua sắc lệnh cho phép xây dựng cầu treo dài nhất thế giới nối đất liền với đảo Sicily.

Việc xây dựng cây cầu này đã được thảo luận từ lâu nhưng đây là lần đầu tiên dự án này được cấp phép chính thức ở cấp Hội đồng Bộ trưởng Italy.

Cực Đông Bắc của đảo Sicily có thể nhìn thấy rõ từ bờ biển phía Tây của vùng Calabria, nhưng nước sâu và dòng chảy xiết có thể là thách thức đối với các kỹ sư xây dựng cây cầu nối giữa 2 vùng này của Italy.

Sau khi hoàn thành, cầu treo có tên Messina này sẽ có chiều dài 3.666m, trở thành cây cầu treo dài nhất thế giới.

Hiện thời gian xây dựng và ngân sách đầu tư cho dự án cầu Messina của Italy vẫn chưa được công bố. Tuy nhiên, theo ước tính ban đầu, dự án này sẽ mất ít nhất 6 năm để hoàn thành với chi phí khoảng 8,5 tỷ euro.

Sau khi hoàn thành, cầu Messina được cho là sẽ góp phần phát triển kinh tế cho cả hai khu vực Sicily và Calabria, giúp giảm chi phí và thời gian đi lại.

Dữ liệu cho thấy thu nhập bình quân đầu người ở cả hai khu vực này chỉ bằng khoảng 50% mức thu nhập bình quân đầu người của cả nước Italy.

Theo Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Giao thông và Cơ sở hạ tầng Italy, Matteo Salvini, cầu Messina sẽ góp phần giảm phát thải khí nhà kính do hoạt động giao thông vận tải, tăng cường hoạt động du lịch và thu hút các dự án công nghiệp đến khu vực.

Hiện cầu treo dài nhất thế giới là cầu Canakkale ở Thổ Nhĩ Kỳ kết nối lục địa Á-Âu, được hoàn thành cách đây 1 năm, có thời gian xây dựng là 6 năm và tiêu tốn ước tính 2,7 tỷ USD./.

Theo Trần Quyên (TTXVN/Vietnam+)

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load