Thứ sáu 26/04/2024 05:04 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Iran giới thiệu radar phát hiện người nhiễm virus Corona từ xa

08:19 | 19/04/2020

Tư lệnh Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) Hossein Salami mới đây cho biết các nhà khoa học Iran đã sáng chế một thiết bị tối tân có thể phát hiện người nhiễm virus Corona từ xa mà không cần xét nghiệm máu.

iran gioi thieu radar phat hien nguoi nhiem virus corona tu xa
Một quan chức giới thiệu về radar virus Corona. Ảnh: Daily Mail

Theo tờ Daily Mail (Anh) ngày 18/4, hiện chưa rõ cơ chế hoạt động của thiết bị này nhưng truyền thông Iran khẳng định radar virus Corona có độ chính xác 80% và thậm chí còn có khả năng phát hiện mọi loại virus.

Tướng Salami đã dự lễ giới thiệu radar virus Corona ngày 15/4 và nói rằng thiết bị này có thể sử dụng để quét người dân với quy mô lớn.

Theo Tướng Salami, thiết bị này có thể hình thành từ trường và định vị người nhiễm virus trong bán kính 100m. Ông nói rằng khi ăng ten của radar virus Corona chĩa vào một vị trí cụ thể, nó sẽ phát hiện người nhiễm virus chỉ trong 5 giây.

Thiết bị này được thử nghiệm tại các bệnh viện và Iran kỳ vọng có thể nâng cấp radar virus Corona để phát hiện những loại bệnh khác.

Tướng Salami cho biết nhiều quốc gia đã liên lạc với Iran để nhận thêm thông tin về thiết bị này và khẳng định sẽ không chia sẻ thông tin với Mỹ trừ khi Washington dỡ bỏ mọi lệnh trừng phạt.

iran gioi thieu radar phat hien nguoi nhiem virus corona tu xa

Các quan chức Iran trong buổi ra mắt radar virus Corona. Ảnh: EPA

iran gioi thieu radar phat hien nguoi nhiem virus corona tu xa

Iran tổ chức lễ ra mắt radar virus Corona vào ngày 15/4. Ảnh: Daily Mail

Dưới đây là video Iran tập trung phát triển bộ xét nghiệm COVID-19 (nguồn: Daily Mail):

Trong một diễn biến liên quan, lễ diễu binh mừng ngày quân đội Iran năm nay có sự tham gia của thiết bị khử trùng, bệnh viện di động và thiết bị y tế…

Tổng thống Hassan Rouhani phát biểu: “Do tình trạng y tế và xã hội, không thể tổ chức diễu binh với các quân nhân… Kẻ thù hiện nay là vô hình và bác sĩ cùng các y tá đang đứng ở tiền tuyến của cuộc chiến”. Tham mưu trưởng quân đội Iran Abdolrahim Mousavi đã gửi lời cảm ơn đến trên 11.000 bác sĩ quân y đã góp sức ngăn chặn COVID-19 lây lan.

Tính đến 18/4, Iran ghi nhận 80.868 ca nhiễm và 5.031 trường hợp tử vong vì virus Corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Theo Hà Linh/Báo Tin tức

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load