Thứ sáu 29/03/2024 04:53 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Indonesia đấu giá quyền đặt tên hàng loạt nhà ga đường sắt

11:33 | 12/09/2022

10 nhà ga sẽ được đem ra bán đấu giá bao gồm Pasar Senen, Jatinegara, Tanah Abang, Tebet, Cikini, Sudirman, Juanda, Manggarai, Gondangdia, và Palmerah.

indonesia dau gia quyen dat ten hang loat nha ga duong sat
Nhà ga tại thành phố Tangerang. (Nguồn: ANTARA)

Công ty đường sắt quốc gia PT Kereta Api Indonesia (PT KAI) vừa công bố kế hoạch bán đấu giá quyền đặt tên 10 nhà ga phục vụ các tuyến tàu ngoại ô và liên tỉnh tại khu vực thủ đô Jakarta.

Phát biểu họp báo cuối tuần qua Giám đốc phụ trách thương mại PT KAI, ông Hadis Surya Palapa, cho biết kế hoạch nói trên nhằm mục đích thúc đẩy các dịch vụ đường sắt bền vững.

Ông Palapa nhấn mạnh: “Chúng tôi tin tưởng rằng chương trình sẽ thu hút các công ty tư nhân vì PT KAI phục vụ hàng trăm triệu hành khách mỗi năm. Chương trình này là sự đổi mới của PT KAI nhằm tối ưu hóa doanh thu thông qua thương mại hóa tài sản của công ty.”

Trong giai đoạn đầu, quyền đặt tên 10 nhà ga sẽ được đem ra bán đấu giá, bao gồm Pasar Senen, Jatinegara, Tanah Abang, Tebet, Cikini, Sudirman, Juanda, Manggarai, Gondangdia, và Palmerah. Tiếp đó, chương trình sẽ được mở rộng sang các nhà ga khác.

Theo ông Palapa, các công ty trúng thầu sẽ có cơ hội quảng bá thương hiệu của mình thông qua hệ thống biển báo và biển hiệu đặt tại các nhà ga, thông báo của nhà ga và các ấn phẩm khác, phần mềm tìm đường...

Ông Palapa cho biết kế hoạch đấu giá quyền đặt tên các nhà ga là một trong những chiến lược của PT KAI nhằm tối ưu hóa tài sản của mình ở khu vực đảo Java và đảo Sumatra, song song với nỗ lực tìm kiếm hợp tác với các bên khác nhau nhằm tăng doanh thu ngoài dịch vụ vận tải.

Trước đó, các công ty điều hành hệ thống xe bus, hệ thống vận tải đường sắt khối lượng (LRT) và hệ thống tàu điện ngầm MRT ở thủ đô Jakarta cũng đã triển khai chiến lược sáng tạo này nhằm đa dạng hóa doanh thu ngoài các hoạt động chính của mình./.

Theo Hữu Chiến (TTXVN/ Vietnam+)

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load