Thứ sáu 19/04/2024 12:39 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Indonesia đặt mục tiêu xây dựng nhà máy điện hạt nhân vào năm 2039

15:39 | 04/12/2022

Theo phóng viên TTXVN tại Jakarta, Cơ quan Kiểm soát Năng lượng hạt nhân Indonesia (Bapeten) ngày 3/12 cho biết chính phủ nước này đặt mục tiêu xây dựng nhà máy điện hạt nhân đầu tiên vào năm 2039 trong kế hoạch trung hòa khí thải carbon và nâng cao an ninh năng lượng quốc gia.

Giám đốc Kiểm soát Vật liệu và Cơ sở hạt nhân thuộc Bapeten, ông Haendra Subekti cho hay, theo kế hoạch chuyển đổi năng lượng được công bố tại cuộc họp về năng lượng hạt nhân, mục tiêu xây dựng nhà máy điện hạt nhân này là năm 2039.

Cũng theo ông Subekti, cho đến nay, Bapeten đã chuẩn bị một loạt quy định về cơ sở hạ tầng an toàn hạt nhân, từ việc đánh giá vị trí dự kiến xây dựng nhà máy điện hạt nhân, quá trình xây dựng đến vận hành thử nghiệm. Trong đó, vị trí đặt nhà máy điện hạt nhân phải đáp ứng một số điều kiện như không được xây dựng trong vùng có nguy cơ động đất lớn.

Ông Subekti khẳng định rằng quy định của Bapeten về cơ sở hạ tầng an toàn hạt nhân đã khá đầy đủ và cơ quan này có trách nhiệm đảm bảo rằng việc xây dựng nhà máy điện hạt nhân phù hợp với thiết kế đã duyệt. Sau khi xây dựng xong, nhà máy sẽ được vận hành thử nghiệm để xem xét hiệu quả hoạt động cho tới khi được đưa vào vận hành chính thức.

Theo Hữu Chiến (TTXVN)

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load