Chủ nhật 19/01/2025 00:47 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Thế giới /

Indonesia bắt đầu trục vớt đuôi máy bay gặp nạn

10:34 | 09/01/2015

(Xây dựng) - Hoạt động cứu hộ sử dụng khí cầu để vớt đuôi máy bay bắt đầu vào hôm nay, 9/1.


Các mảnh vỡ lớn dưới đáy biển, có thể là phần đuôi máy bay - Ảnh: Reuters

Đội tìm kiếm và cứu hộ Indonesia lên kế hoạch trục vớt đuôi máy bay QZ8501 của hãng AirAsia đang chìm dưới biển Java, với hy vọng có thể tìm ra hộp đen để làm sáng tỏ nguyên nhân của thảm họa.

Các thợ lặn cùng với hệ thống định vị siêu âm dưới nước đã xác định được vị trí phần đuôi ở gần khu vực tìm kiếm chính, bị lật ngược và một phần bị chôn vùi dưới bùn dưới mặt nước 34 mét.

Chiếc máy bay QZ8501 là loại Airbus A320-200, đặt hộp đen gần phần đuôi. Tuy nhiên, các quan chức cảnh báo rằng hộp đen có thể bị tách ra khỏi đuôi máy bay trong thảm họa này.

Để trục vớt mảnh vỡ được cho là quan trọng nhất từ đầu chiến dịch tìm kiếm đến nay, Cơ quan Tìm kiếm và Cứu nạn Quốc gia Indonesia đã phối hợp với Ủy ban Quốc gia về an toàn giao thông vận tải (NTSC) và các thợ lặn cùng các tàu hải quân được trang bị những thiết bị dò tìm dưới nước.

Lực lượng cứu hộ cho biết cần có loại cáp chịu được tải trọng 70 tấn mới có thể trục vớt được mảnh đuôi nói trên.

Sau 12 ngày tìm kiếm, các thiết bị dò tìm, siêu âm dưới nước chưa bắt được bất kỳ một tín hiệu nào của hộp đen.

Cơ quan tìm kiếm và cứu nạn quốc gia Indonesia hôm qua (8/1) cho biết, thời tiết xấu tiếp tục làm hưởng đến hoạt động trục vớt phần đuôi của chiếc máy bay.

Người điều phối hoạt động tìm kiếm và cứu hộ Indonesia, Supriyadi cho biết, biển động, dòng chảy xiết và tầm nhìn kém đã khiến việc tìm kiếm và trục vớt gặp khó khăn.

Trong một diễn biến khác, trong ngày hôm qua, 8/1, lực lượng tìm kiếm đã phát hiện thêm 3 thi thể nạn nhân ở vùng biển ngoài khơi Indonesia gần nơi chiếc máy bay gặp nạn.

Người đứng đầu Trung tâm Tìm kiếm và Cứu nạn Indonesia, ông Soelistyo nhấn mạnh, ưu tiên hàng đầu hiện nay vẫn là tìm kiếm thi thể nạn nhân. Như vậy, tính đến thời điểm này, tổng cộng đã có 44 thi thể nạn nhân được tìm thấy và trục vớt.

Chuyến máy bay mang số hiệu QZ8501 của hãng AirAsia Indonesia chở 155 hành khách và 7 thành viên phi hành đoàn khởi hành từ sân bay Surabaya, Indonesia đến sân bay Chanqi, Singapore đã mất tích vào 6h14 sáng 28/12, sau khi cơ trưởng xin phép đổi hướng và đổi độ cao từ 32.000 feet (khoảng 9,75km) lên 38.000 feet (khoảng 11,5km) để tránh mây bão.

Nguyên nhân của vụ tai nạn vẫn còn là một bí ẩn. Hy vọng hiện tập trung vào hộp đen. Thiết bị ghi dữ liệu chuyến bay và ghi âm buồng lái có thể cung cấp những manh mối quan trọng.

Theo An Bình/Chinhphu.vn

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load