Thứ năm 25/04/2024 07:47 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

In 3D-giải pháp mới cho tình trạng thiếu nhà ở tại Mỹ?

22:01 | 28/04/2021

Một nhóm các nhà khởi nghiệp tại Mỹ hiện áp dụng công nghệ in 3D trong việc thi công xây dựng, với ưu điểm là nhanh hơn, rẻ hơn và bền vững hơn xây dựng truyền thống.

in 3d giai phap moi cho tinh trang thieu nha o tai my
Một căn nhà xây dựng bằng phương pháp in 3D trong quá trình vận chuyển tại Livermore, California. Ảnh: AP

Hãng thông tấn AP (Mỹ) cho biết công nghệ in 3D được cho có thể hỗ trợ giải quyết tình trạng thiếu nhà ở khiến giá bất động sản tăng mạnh tại nước này.

Nhưng việc xây nhà qua kỹ thuật in 3D vẫn đang ở giai đoạn phát triển ban đầu. Hầu hết những đơn vị khởi nghiệp đang tập trung vào phát triển công nghệ và chưa đi vào thi công nhà mới.

Để phát triển thị trường, các công ty xây dựng cần đẩy mạnh sản xuất và thuyết phục người mua cùng chính quyền và các nhà phát triển rằng nhà xây đựng bằng phương pháp in 3D là an toàn, đẹp mắt và bền vững.

Dưới đây là video phác họa quá trình xây dựng nhà bằng công nghệ in 3D tại Mỹ (nguồn: AP):

Mighty Buildings là một trong những công ty đang áp dụng hình thức xây nhà 3D tại Mỹ. Giá thi công nhà của Mighty Buildings thấp hơn 40% so với những căn nhà truyền thống tại California.

in 3d giai phap moi cho tinh trang thieu nha o tai my

Một ngôi nhà in 3D tại Austin, Texas. Ảnh: AP

in 3d giai phap moi cho tinh trang thieu nha o tai my

Quản lý sản xuất của Mighty Buildings đứng trước nhà in 3D chuẩn bị được chuyển giao cho khách hàng tại California ngày 17/3. Ảnh: AP

in 3d giai phap moi cho tinh trang thieu nha o tai my

Máy móc hỗ trợ việc xây dựng nhà bằng công nghệ in 3D. Ảnh: AP

in 3d giai phap moi cho tinh trang thieu nha o tai my

Vốn đầu tư của Mighty Buildings là hơn 70 triệu USD, công ty dự kiến xây thêm nhiều nhà máy với mục tiêu sản xuất hơn 1.000 ngôi nhà trong năm tới. Ảnh: AP

Bà Michelle Boyd tại Đại học California (Mỹ) cho biết việc in 3D có thể là cách nhanh chóng, tiết kiệm để xây dựng căn nhà cho một hộ gia đình hoặc nhỏ hơn do vậy có thể xử lý được nhiều vấn đề.

Ngoài ra, có chuyên gia cho rằng thi công bằng in 3D giúp giảm nhu cầu về nhân lực ở thời điểm khó để tìm đủ nhân lực có kỹ năng đáp ứng nhu cầu xây nhà ở. Và không giống như con người, máy móc có thể làm việc 24 giờ/ngày, giúp các nhà phát triển tiết kiệm thời gian và chi phí.

Theo Hà Linh/Báo Tin tức

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load