Thứ năm 28/03/2024 19:36 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

IFC: Thêm 40 triệu USD tài trợ DN Việt Nam chịu ảnh hưởng của COVID-19

10:34 | 05/08/2020

Khoản vay có thời hạn một năm và có thể gia hạn của IFC dành cho OCB nhằm hỗ trợ nguồn vốn ngắn hạn cho các doanh nghiệp, ưu tiên đối tượng doanh nghiệp vừa và nhỏ bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19.

ifc them 40 trieu usd tai tro dn viet nam chiu anh huong cua covid 19
Lãnh đạo hai bên tham gia ký kết. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC), thành viên của Nhóm Ngân hàng Thế giới và Ngân hàng Thương mại cổ phần Phương Đông (OCB) vừa ký kết hợp đồng với gói vay 40 triệu USD, nâng tổng hạn mức tín dụng IFC cấp cho OCB lên 180 triệu USD.

Cụ thể, khoản vay có thời hạn một năm và có thể gia hạn cho OCB, nhằm mục đích tăng cường thanh khoản, hỗ trợ nguồn vốn ngắn hạn cho các doanh nghiệp, ưu tiên đối tượng doanh nghiệp vừa và nhỏ bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19.

Lãnh đạo OCB cho biết gói tín dụng nhanh chóng và kịp thời từ IFC sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ các khách hàng của OCB đương đầu với cuộc khủng hoảng toàn cầu chưa từng có tiền lệ này, thúc đẩy quá trình phục hồi của nền kinh tế nói chung và doanh nghiệp vừa và nhỏ nói riêng.

OCB sẽ ưu tiên nhóm khách hàng thuộc các ngành kinh tế chịu ảnh hưởng trực tiếp của đại dịch như du lịch, sản xuất và các ngành liên quan đến hoạt động ứng phó với dịch bệnh, đang phải đối mặt với nhu cầu tăng cao về dịch vụ, thiết bị y tế và dược phẩm.

Ông Nguyễn Đình Tùng, Tổng Giám Đốc Ngân hàng Phương Đông chia sẻ: Dự báo trong thời gian tới, mức độ ảnh hưởng của COVID-19 sẽ vẫn còn dai dẳng. Do đó, các doanh nghiệp nói chung và khối doanh nghiệp vừa và nhỏ nói riêng sẽ còn gặp nhiều khó khăn, từng bước phục hồi sản xuất, kinh doanh.

Để hỗ trợ tối đa cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, OCB đã và đang rà soát, điều chỉnh các chương trình cho phù hợp với tình hình thực tế và tiếp tục thực thi các chính sách ưu đãi nhằm tạo điều kiện cho doanh nghiệp tiếp cận vốn thuận lợi, giúp họ khôi phục hoạt động, phần nào góp phần thúc đẩy quá trình phục hồi của nền kinh tế Việt Nam.

Ông Kyle Kelhofer, Giám đốc Quốc gia của IFC tại Việt Nam, Campuchia và Lào cũng cho biết: “Kinh nghiệm của chúng tôi từ những cú sốc trong quá khứ, trong đó có cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2008, đã mang đến một bài học rằng doanh nghiệp nhỏ và vừa sẽ là đối tượng bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi cuộc khủng hoảng hiện nay. Do đó, việc duy trì thanh khoản cho những doanh nghiệp này có vai trò quan trọng nhằm giúp duy trì việc làm và hạn chế thiệt hại về kinh tế.”

Cũng theo ông Kyle Kelhofer, hỗ trợ của IFC không chỉ giúp OCB có thể kéo giãn thời hạn trả nợ cho nhiều khách hàng mà còn tạo điều kiện để ngân hàng cấp các khoản vay mới cho doanh nghiệp nhỏ và vừa, giúp các doanh nghiệp tiếp tục hoạt động và duy trì việc làm, từ đó thúc đẩy phục hồi nền kinh tế Việt Nam.

Thực hiện theo hướng dẫn thông tư 01 của Ngân hàng Nhà nước, ngay khi dịch bùng phát, OCB đã nhanh chóng triển khai đồng loạt nhiều chương trình hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho các khách hàng, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ, giúp doanh nghiệp duy trì và ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh.

Điển hình là gói tín dụng với lãi suất ưu đãi dành cho các lĩnh vực ưu tiên mũi nhọn; miễn phí chuyển khoản trong và ngoài hệ thống qua kênh OMNI; tặng phần mềm hóa đơn điện tử MeInvoice của MISA cho khách hàng mới, đặc biệt là kênh vay vốn trực tuyến OCB SME E-Lending giúp doanh nghiệp tiếp cận sản phẩm, dịch vụ ngân hàng mọi lúc mọi nơi, tiết giảm chi phí và thời gian giao dịch./.

IFC - tổ chức đồng cấp với Ngân hàng Thế giới và là thành viên của Nhóm Ngân hàng Thế giới - là tổ chức phát triển toàn cầu lớn nhất tập trung hỗ trợ khu vực tư nhân ở các nền kinh tế mới nổi. IFC hoạt động tại trên 100 quốc gia, với năng lực tài chính, chuyên môn và tầm ảnh hưởng của mình, tạo ra thị trường và cơ hội ở các nước đang phát triển. Trong năm tài chính 2019, IFC đầu tư trên 19 tỷ USD vào các doanh nghiệp tư nhân và định chế tài chính tại các nước đang phát triển, giúp khu vực tư nhân đóng góp vai trò quan trọng trong nỗ lực toàn cầu về xóa bỏ đói nghèo cùng cực và thúc đẩy thịnh vượng chung.

Theo Thúy Hà (Vietnam+)

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load