Thứ ba 19/03/2024 10:23 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Huyện Cô Tô (Quảng Ninh): Cần sửa chữa ngay cầu cảng cho tàu thuyền cập bến

10:17 | 11/05/2021

(Xây dựng) - Tại các kỳ tiếp xúc của HĐND các cấp, cử tri huyện Cô Tô liên tục kiến nghị về tình trạng hư hỏng hai cầu cảng Thanh Lân và Cô Tô ở địa phương, đề nghị tỉnh chỉ đạo cơ quan chức năng sửa chữa để đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân vùng sông nước và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội vùng biên hải.

huyen co to quang ninh can sua chua ngay cau cang cho tau thuyen cap ben
Bến tàu Cô Tô chiều dài đường dẫn là 367,5m, xây dựng vào năm 2007, hoàn thành năm 2008.

Đã từ lâu, cầu cảng Thanh Lân và Cô Tô đã hư hỏng không đáp ứng được yêu cầu thuyền bè cập bến, giao thương cách trở, hiểm họa mất an toàn giao thông cả trên bến dưới thuyền. Công trình cầu tầu bến cảng Thanh Lân xây dựng năm 2000, hoàn thành năm 2001, tổng chiều dài là 535m. Bến Cô Tô được xây dựng vào năm 2007, hoàn thành năm 2008, tổng chiều dài đường dẫn là 367,5m.

Hiện 2 bến cảng (bến Thanh Lân, bến đò Cô Tô) do Công ty TNHH Vận tải Ka Long (Công ty Ka Long) tạm thời quản lý, khai thác theo chỉ đạo của UBND tỉnh tại Văn bản số 5934/UBND-GT2 ngày 22/9/2016. Trong đó, đồng ý tạm giao cho Công ty Ka Long tiếp nhận và quản trị, khai thác các cảng, bến khách trên địa bàn huyện Vân Đồn và huyện Cô Tô trong thời gian chờ đợi tiến hành thủ tục lựa chọn đơn vị thực hiện việc đầu tư, quản trị, khai thác các cảng, bến nói trên theo hình thức đối tác công - tư. Ngày 30/9/2016, UBND huyện Cô Tô đã tiến hành bàn giao cho Công ty Ka Long tiếp nhận và quản trị, khai thác các cảng, bến tầu khách.

huyen co to quang ninh can sua chua ngay cau cang cho tau thuyen cap ben
Bến tàu Cô Tô vừa là bến cá vừa là bến tàu du lịch.

Công trình cầu cảng Thanh Lân và Cô Tô được xây dựng từ nhiều năm trước với mục tiêu ban đầu thuần phục vụ nhu cầu dân sinh. Hiện nay, ngành Du lịch của huyện Cô Tô ngày một phát triển, khách du lịch tăng, cầu cảng bị quá tải, còn cầu cảng Thanh Lân quá bé và lạc hậu, chỉ cập được tàu loại nhỏ. Hầu hết du khách muốn đến Thanh Lân phải mất thêm một chặng vài cây số từ thị trấn Cô Tô ra bến đò, rồi phải đi đò kiểu “tăng bo” chuyển tải mất khoảng 20 phút mới đến được xã đảo Thanh Lân.

huyen co to quang ninh can sua chua ngay cau cang cho tau thuyen cap ben
Ngày 23/5/2020, trên 4.000 khách du lịch đến Cô Tô gần bằng dân số của hòn đảo Cô Tô lớn (cả huyện Cô Tô có 5.000 người).

Trước những khó khăn trên, UBND huyện Cô Tô đã chủ động làm việc với Công ty Ka Long đề nghị quan tâm sửa chữa bến cảng để đảm bảo an toàn, đáp ứng nhu cầu đi lại ngày càng cao của nhân dân. Tuy nhiên, đến nay Công ty Ka Long vẫn chưa có hồi âm, ý kiến của cử tri bị chìm trong im lặng.

Vũ Phong Cầm

Theo

Cùng chuyên mục
  • Vĩnh Phúc: Siết chặt công tác quản lý trật tự xây dựng

    (Xây dựng) – Thời gian qua, các Sở, ngành liên quan và các địa phương tăng cường công tác quản lý, phát huy vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu các cấp, xử lý dứt điểm các vi phạm, không để phát sinh mới theo tinh thần Chỉ thị số 27 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác quản lý trật tự xây dựng (TTXD).

  • Vĩnh Phúc: Hơn 1.000 tỷ đồng cho vay đầu tư xây dựng công trình nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn

    (Xây dựng) - Thực hiện cho vay chương trình nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn (NS&VSMTNT) có hơn 53.700 khách hàng đang vay vốn với tổng dư nợ cho vay của chương trình tại Ngân hàng Chính sách xã hội - Chi nhánh tỉnh Vĩnh Phúc đạt hơn 1.000 tỷ đồng.

  • Yên Bái: Cần cơ chế mới cho việc xuất khẩu sản phẩm từ quế

    (Xây dựng) - Cây quế vốn là một loại cây đã gắn bó nhiều năm qua đối với người dân tộc Dao vùng rừng núi tỉnh Yên Bái. Xong nó chỉ phát triển nhiều ở hai huyện Văn Yên vì khí hậu, thổ nhưỡng ở hai huyện này phù hợp với đặc tính của cây quế. Tuy nhiên, để trồng và thu hoạch sản phẩm từ quế, người nông dân phải vất vả từ 15 đến 20 năm trở lên. Như vậy, gắn liền với sự trưởng thành của cây quế là bao nhiêu mồ hôi, nước mắt của người nông dân miền sơn cước phải đổ xuống. Sản phẩm thu được từ cây quế chính là vỏ, khi cây đến thời kỳ khai thác được, người ta phải chặt hạ cây quế xuống, dùng dụng cụ để bóc vỏ phơi khô đem bán còn thân cây thì làm củi đốt.

  • Ninh Bình: Tăng cường công tác quản lý quy hoạch đô thị, trật tự xây dựng

    (Xây dựng) – UBND tỉnh Ninh Bình vừa có văn bản gửi Sở Xây dựng, UBND các huyện, thành phố về việc tăng cường công tác quản lý quy hoạch xây dựng, quy hoạch đô thị và trật tự xây dựng.

  • Điều chỉnh Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không Sa Pa

    (Xây dựng) – Sở Giao thông vận tải Lào Cai vừa có Tờ trình số 112/TTr-SGTVT gửi UBND tỉnh về việc thẩm định điều chỉnh Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không Sa Pa, tỉnh Lào Cai theo phương thức đối tác công tư (PPP).

  • Phú Thọ: Tăng tốc thi công dự án đường giao thông liên vùng để hoàn thành trước kế hoạch

    (Xây dựng) – Dự án đường giao thông liên vùng kết nối đường Hồ Chí Minh với Quốc lộ 70B, Quốc lộ 32C tỉnh Phú Thọ đi Yên Bái với tổng mức đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng, được đơn vị thi công dồn lực để hoàn thành trước kế hoạch.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load