Thứ ba 16/04/2024 21:05 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

HUDLAND Chuyển đổi số

07:10 | 20/01/2023

(Xây dựng) - Ngày 01/8/2022, hệ thống chuyển đổi số của Công ty CP Đầu tư và Phát triển Bất động sản chính thức đi vào hoạt động. Việc đẩy mạnh chuyển đổi số DN là một trong những thành quả nổi bật của HUDLAND trong năm 2022.

HUDLAND Chuyển đổi số

Tiên phong chuyển đổi số DN

Chuyển đổi số DN là quá trình thay đổi tổng thể và toàn diện của DN về cách làm việc và phương thức sản xuất, dựa trên các công nghệ số. Việc tích hợp công nghệ kỹ thuật số vào tất cả các lĩnh vực của DN, thay đổi căn bản cách thức vận hành, tăng tốc các hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Với nhận thức nói trên, trong năm 2022, HUDLAND tập trung cải tiến quy trình làm việc, đẩy nhanh việc áp dụng chuyển đổi số dựa trên giải pháp ERP của NetSuite (gọi tắt là NetSuite).

Cụ thể, ngay từ đầu năm, HUDLAND phê duyệt đề án chuyển đổi số với mục tiêu xây dựng lộ trình, phương hướng chuyển đổi số của DN. HUDLAND tập trung xây dựng hệ sinh thái gồm quản trị DN, quản lý dự án và kinh doanh bằng cách ứng dụng công nghệ 4.0 để quản lý DN hiệu quả, minh bạch, hướng tới tư duy mở, linh hoạt, phù hợp với xu thế chung và luôn sẵn sàng cho những thay đổi trong tương lai.

Tiến độ thực hiện gồm 3 giai đoạn. Giai đoạn 1 (giai đoạn cơ sở), thực hiện trong 6 tháng, bắt đầu từ quý I/2022. Giai đoạn 2 (giai đoạn trung cấp), thực hiện trong 6 tháng, bắt đầu từ quý III/2022. Giai đoạn 3 (giai đoạn hoàn thiện) thực hiện trong 6 - 12 tháng, bắt đầu từ quý I/2023.

Để thực hiện kế hoạch nói trên, tháng 02/2022, HUDLAND ký kết hợp đồng cung cấp phần mềm chuyển đổi số với Oracle Netsuite cho hệ thống phần mềm quản trị DN, quản trị tài chính kế toán, dự án, kinh doanh BĐS.

Tiếp đó, tháng 3/2022, tư vấn tiến hành khảo sát toàn bộ quy trình hoạt động của HUDLAND để đánh giá hiện trạng và nắm bắt mong muốn, mức độ sẵn sàng chuyển đổi số của DN.

Đến tháng 4/2022, đơn vị tư vấn đã hoàn thành khảo sát quy trình và xây dựng tài liệu yêu cầu người dùng (BRD) với hơn 400 trang, để mô tả chi tiết quy trình nghiệp vụ và thống kê danh mục các biểu mẫu, báo cáo cũng như các ý kiến đóng góp bước đầu của cán bộ, nhân viên HUDLAND trước khi tiến hành chuyển đổi số.

Từ cuối tháng 6 đến đầu tháng 7, đơn vị tư vấn đã tổ chức và hoàn thành đào tạo 52 quy trình nghiệp vụ cho 6 phòng, ban của HUDLAND. Từ giữa đến cuối tháng 7, đơn vị tư vấn cùng các phòng, ban kiểm thử hệ thống chuyển đổi số trên cơ sở các quy trình chuyên môn đã đào tạo. Ngày 01/8/2022, hệ thống chuyển đổi số chính thức vận hành.

Chuyển đổi số mang lại lợi ích gì cho DN?

Sau thời gian vận hành, theo đánh giá, hệ thống chuyển đổi số đáp ứng được một phần kỳ vọng của HUDLAND…

Theo nhận định của Trưởng ban Chỉ đạo xây dựng giải pháp chuyển đổi số, Giám đốc HUDLAND, ông Nguyễn Thanh Tú, hệ thống chuyển đổi số quản lý được công việc về tiến độ, chất lượng cũng như giúp Ban lãnh đạo kiểm soát được các rủi ro (có thể xảy ra), để kịp thời can thiệp xử lý, giúp thúc đẩy hiệu suất kinh doanh và tiết kiệm chi phí…

Trong khi đó, theo đại diện của phòng Kế hoạch tổng hợp HUDLAND, chuyển đổi số cho phép nhân sự giữa các bộ phận trong toàn bộ công ty giao tiếp tốt và thường xuyên hơn. Nhờ việc sử dụng các nền tảng quản trị DN tự động, các phòng ban có thể dễ dàng chia sẻ các loại thông tin, tài liệu mình muốn một cách dễ dàng ở bất cứ đâu, bất cứ khi nào, qua đó giúp cải thiện khả năng cộng tác.

Thông qua công nghệ kỹ thuật số, các nghiệp vụ phân tích, đánh giá kết quả hoàn thành cũng sẽ chính xác và khách quan hơn, đảm bảo công bằng với tất cả mọi người.

Hệ thống quản trị DN tự động nhắc nhở người dùng các công việc tới hạn, tránh tình trạng quên, chậm, phải đôn đốc nhiều lần, giúp tăng tính kỷ luật và mức độ tuân thủ quy định hơn so với cách làm truyền thống…

Đại diện một số phòng ban khác cho rằng: Chuyển đổi số giúp nâng cao năng suất, đạt hiệu quả công việc, mọi thông tin trở nên minh bạch, rõ ràng; thúc đẩy đổi mới sáng tạo, tạo ra giá trị mới, giúp tăng năng suất lao động, tạo động lực tăng trưởng mới. Đồng thời, giúp nhân viên trong công ty có cơ hội tiếp cận dịch vụ, đào tạo, tri thức, thu hẹp khoảng cách phát triển, giảm bất bình đẳng. Các ngành, lĩnh vực được tối ưu, thông minh hóa hướng đến nâng cao trải nghiệm và chất lượng… Song các ý kiến cũng cho rằng, hệ thống chuyển đổi số HUDLAND đang vận hành chưa mượt mà, cần phải tiếp tục chỉnh sửa hoàn thiện…

Tiếp tục hoàn thiện hệ thống chuyển đổi số

Trưởng ban Chỉ đạo xây dựng giải pháp chuyển đổi số của HUDLAND, Giám đốc HUDLAND, ông Nguyễn Thanh Tú cho biết: Chuyển đổi số là một hành trình dài. Hơn nữa, hệ thống chuyển đổi số của HUDLAND hiện mới bắt đầu vào giai đoạn hoàn thiện. Trên cơ sở đánh giá hiệu quả vận hành hệ thống chuyển đổi số thời gian qua, Ban chỉ đạo nhận thấy cần phải quyết liệt hơn nữa, thực hiện toàn bộ công việc điều hành sản xuất kinh doanh trên hệ thống.

Ban chỉ đạo xác định: Tiếp tục lựa chọn mục tiêu quan trọng để chuyển đổi số trước, tập trung nguồn lực để giải quyết từng vấn đề một. Với các công việc có thể làm hoàn toàn trên hệ thống cần tiến hành ngay, bỏ cách làm truyền thống, tránh lãng phí thời gian và nhân lực thực hiện.

Dữ liệu là một trong những nguồn tài nguyên có giá trị, là tài sản không thể bị xâm phạm của DN và muốn chuyển đổi số thành công thì phải dựa trên cơ sở dữ liệu, do vậy thời gian tới, HUDLAND ưu tiên hoàn thiện cơ sở dữ liệu để đưa lên hệ thống và xây dựng quy trình sử dụng dữ liệu.

Đối với các phòng, ban và cán bộ, Giám đốc HUDLAND yêu cầu: Thực hiện toàn bộ các quy trình nghiệp vụ trên hệ thống chuyển đổi số; Tích cực hợp tác, trao đổi với đơn vị triển khai để chỉnh sửa các tồn tại của hệ thống.

Các cán bộ, nhân viên thường xuyên tự trang bị kiến thức, kỹ năng phù hợp, thay đổi thói quen, tư duy từ thủ công sang ứng dụng công nghệ số để có thể thích nghi tốt nhất khi HUDLAND chuyển sang trạng thái chuyển đổi số hoàn toàn.

Trước lo ngại chuyển đổi số mỗi người trong hệ thống trở thành những “người máy” không có cảm xúc, tình cảm, sự đoàn kết tập thể nguội lạnh dần, các cán bộ, nhân viên HUDLAND đề xuất: Để cân bằng giữa sự chặt chẽ, chính xác và kỷ luật trong công việc trên hệ thống chuyển đổi số với môi trường thực giữa các đồng nghiệp, rất cần các tổ chức Đoàn Thanh niên, Công đoàn phát huy tối đa các hoạt động tập thể gắn kết các phòng, ban. Chú trọng hơn nữa việc xây dựng văn hóa DN gắn với chiến lược chuyển đổi số…

Với sự nhìn nhận thấu đáo và các chỉ đạo sáng suốt của Ban lãnh đạo, cùng sự nỗ lực phấn đấu của toàn bộ cán bộ, nhân viên, HUDLAND tin tưởng sẽ thực hiện chuyển đổi số thành công, góp phần khẳng định uy tín, thương hiệu HUDLAND trên thị trường.

Trải qua 15 năm phát triển và trưởng thành (2007 - 2022), đến nay, HUDLAND có sự lớn mạnh về nhân sự, tổ chức bộ máy và quy mô doanh nghiệp. Tổng vốn chủ sở hữu của HUDLAND tăng lên 420 tỷ đồng. Vốn điều lệ tăng lên 200 tỷ đồng. HUDLAND là chủ đầu tư của 10 dự án bất động sản, trong đó có 8 dự án đã hoàn thành, với tổng mức đầu tư 3.829 tỷ đồng; 2 dự án đang triển khai, tổng mức đầu tư dự kiến 1.494 tỷ đồng. Việc triển khai thành công chuyển đổi số doanh nghiệp là một trong những “mảnh ghép” quan trọng để HUDLAND tiếp tục phát triển bền vững trong thời gian tới...

Minh Hằng

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load