Thứ năm 25/04/2024 13:16 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hợp tác xã Nông nghiệp và dịch vụ tổng hợp Nhật Tân sử dụng đất sai mục đích, tại sao chưa xử lý?

14:07 | 19/03/2022

(Xây dựng) – Được UBND Thành phố Hà Nội giao đất để làm nơi tập kết vật liệu xây dựng, tuy nhiên trong quá trình khai thác sử dụng, Hợp tác xã Nông nghiệp và dịch vụ tổng hợp Nhật Tân đã ký hợp đồng hợp tác liên danh với Công ty Cổ phẩn Đầu tư thương mại Toàn Hiền để cải tạo và kinh doanh khai thác dịch vụ, ngang nhiên sử dụng đất sai mục đích.

hop tac xa nong nghiep va dich vu tong hop nhat tan su dung dat sai muc dich tai sao chua xu ly
Khu đất do Hợp tác xã Nông nghiệp dịch vụ tổng hợp Nhật Tân quản lý bị sử dụng sai mục đích từ nhiều năm nay.

Theo tìm hiểu của phóng viên Báo điện tử Xây dựng được biết, khu đất cuối ngõ ngõ 464 Âu Cơ (phường Nhật Tân, quận Tây Hồ) được UBND thành phố Hà Nội giao cho Hợp tác xã Nông nghiệp và dịch vụ tổng hợp Nhật Tân quản lý tại Quyết định số 875/QĐ-UB ngày 15/2/2001 để làm nơi tập kết vật liệu xây dựng.

Tuy nhiên trong quá trình khai thác sử dụng, Hợp tác xã Nông nghiệp và dịch vụ tổng hợp Nhật Tân đã ký hợp đồng hợp tác liên danh với Công ty Cổ phẩn Đầu tư thương mại Toàn Hiền để cải tạo và kinh doanh khai thác dịch vụ. Công ty Toàn Hiền đã tổ chức bãi tập xe từ năm 2013.

Năm 2013, sau khi kiểm tra cơ sở đào tạo lái xe này, Sở Giao thông vận tải Hà Nội đã phát hiện sân tập này không được cấp phép đào tạo lái xe mà chỉ là một địa điểm tự phát. Cơ quan Thanh tra Sở Giao thông vận tải Hà Nội cũng đã lập biên bản và yêu cầu dừng ngay hoạt động cho thuê sân tập lái xe.

Tuy nhiên, phớt lờ “lệnh” của Sở Giao thông vận tải Hà Nội, từ nhiều năm nay sân tập trái phép này vẫn đang tiếp tục hoạt động, “mọc” lên ngay trên khu vực hành lang thoát lũ thuộc địa bàn quận Tây Hồ.

Theo quan sát của phóng viên, bãi tập xe trên nằm trên một diện tích đất khá rộng, khoảng trên 2.000m2. Bên trong bãi tập xe xây dựng khá đầy đủ các hạng mục dành cho việc học lái như sân, đường bê tông, cọc biển báo, lề đường…Không những thế, chủ đầu tư cũng đã cho xây dựng nhiều khu nhà kiên cố, lợp mái tôn. Để thu hút khách đến tập lái ô tô, Công ty Toàn Hiền đã xây dựng đúng kiểu một sân tập chuyên nghiệp, với những hạng mục cơ bản cho người tập lái ô tô.

Trao đổi với phóng viên Báo điện tử Xây dựng, một người dân sinh sống tại khu vực này cho biết: Bãi tập xe này đã tồn tại từ lâu, hàng ngày có đến hàng chục lượt xe ra, vào bãi tập xe trái phép trên để học lái. Mức phí mà chủ sân thu của người tập lái là 100.000 đồng/ lượt, không tính thời gian.

hop tac xa nong nghiep va dich vu tong hop nhat tan su dung dat sai muc dich tai sao chua xu ly
Nhiều hạng mục được xây dựng không phép nhưng không bị xử lý.

Liên quan đến vấn đề này, trao đổi với phóng viên Báo điện tử Xây dựng, ông Công Minh Tuấn – Phó Chủ tịch UBND phường Nhật Tân cho biết: UBND phường đã nhiều lần phối hợp các cơ quan chức năng kiểm tra, yêu cầu đại diện chủ cơ sở chấm dứt hoạt động tập lái xe ô tô do cơ sở này không được cấp thẩm quyền cấp phép hoạt động.

Ngày 28/12/2020, Hợp tác xã Nông nghiệp và dịch vụ tổng hợp Nhật Tân đã thanh lý hợp đồng với Công ty Toàn Hiền. Ngày 16/6/2021, UBND phường đã lập biên bản vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai với Hợp tác xã Nông nghiệp và dịch vụ tổng hợp Nhật Tân do có những vi phạm trong sử dụng đất đối với khu đất trên.

Ngày 18/6/2021, UBND phường có báo cáo đề xuất UBND quận, Đoàn kiểm tra liên ngành của quận trình UBND thành phố ban hành quyết định xử phạt hành chính trong lĩnh vực đất đai theo quy định. Hiện UBND phường đang tiếp tục phối hợp phòng Tài nguyên và Môi trường quận hoàn thiện hồ sơ đề xuất UBND quận trình UBND thành phố.

“Về hoạt động của bãi tập xe, hiện nay việc dạy tập xe đã dừng hoạt động, tuy nhiên một số cá nhân tự phát vào tập tận dụng cơ sở vật vật hiện có. Quan điểm của phường là, mong muốn thành phố thu hồi khu đất này để giao cho đơn vị pháp nhân đủ thẩm quyền để sử dụng đất đúng mục đích” – Ông Tuấn chia sẻ thêm.

Có thể thấy, những sai phạm trong quản lý, sử dụng đất của Hợp tác xã Nông nghiệp và dịch vụ tổng hợp Nhật Tân đã diễn ra từ lâu nhưng không được xử lý dứt điểm. Đề nghị, UBND thành phố Hà Nội cùng các cơ quan chức năng vào cuộc, xử lý nghiêm vi phạm, thu hồi, đảm bảo tránh lãng phí tài nguyên đất đai.

Khánh An – Thảo Phương

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load