Thứ năm 25/04/2024 08:31 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hồng Bàng (Hải Phòng): Cây xanh trên vỉa hè tuyến đường Tam Bạc đang “ngắc ngoải”

14:27 | 06/06/2021

(Xây dựng) – Thời gian gần đây, một số cây liễu trên vỉa hè tuyến phố đi bộ Tam Bạc, quận Hồng Bàng, thành phố Hải Phòng bị héo khô. Việc này ảnh hưởng tới cảnh quan đô thị khu vực trung tâm thành phố Hải Phòng.

hong bang hai phong cay xanh tren via he tuyen duong tam bac dang ngac ngoai
Cây xanh trên vỉa hè đường Tam Bạc bị khô héo.

Theo ghi nhận của phóng viên, tại đoạn vỉa hè phố Tam Bạc từ khu vực gần cầu Lạc Long đến gần chợ Tam Bạc có một số cây liễu có các hiện tượng như: Chết khô cả cây, một số cây phần trên bị khô không còn lá, phía dưới lá chuyển màu vàng úa, có cây bị gãy ngang thân, có cây rụng hết lá.

Được biết, trên tuyến phố đi bộ Tam Bạc, những hàng cây phượng, cây nhội, hàng liễu rủ tô điểm thêm cảnh quan sông Tam Bạc, tạo ra không gian xanh cho đô thị, góp phần điều hòa không khí. Bên cạnh những cây liễu có hiện tượng bị chết khô thì các cây khác trên tuyến phố Tam Bạc như: Cây hoa phượng, cây nhội… vẫn phát triển bình thường, lá xanh. Đối diện với tuyến đường Tam Bạc, trên vỉa hè tuyến phố Thế Lữ, các cây liễu và các cây khác vẫn xanh tốt, không có cây nào bị héo úa hay chết khô.

Theo Ban Quản lý dự án quận Hồng Bàng, hệ thống cây xanh hai bên hồ Tam Bạc thuộc dự án cải tạo, chỉnh trang sông Tam Bạc. Dự án này do UBND quận Hồng Bàng làm chủ đầu tư. Hiện dự án vẫn chưa hoàn thành, chưa bàn giao. Sau khi xảy ra hiện tượng trên, đơn vị sẽ phối hợp với đơn vị thi công tiến hành kiểm tra hiện trạng, xác định nguyên nhân cây xanh bị khô héo, sau đó thay thế các cây xanh mới.

Như Báo điện tử Xây dựng đã thông tin về việc vỉa hè trên phố Tam Bạc bị hỏng dù mới đưa vào hoạt động được 2 năm cho tới việc cây xanh tại đây bỗng chốc “héo mòn” khiến dư luận không khỏi hoài nghi liệu rằng các cơ quan quản lý Nhà nước đã làm hết trách nhiệm? Cá nhân, tập thể nào sẽ phải chịu trách nhiệm cho hàng loạt tồn tại vừa qua tại đây?

Báo điện tử Xây dựng sẽ tiếp tục thông tin.

Đăng Hùng

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load