Thứ sáu 29/03/2024 03:08 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hơn cả “thiên đường” du lịch, Phú Quốc vươn mình thành đích đến của thịnh vượng

18:50 | 23/11/2022

(Xây dựng) - Giữa bức tranh ảm đạm của kinh tế và du lịch toàn cầu, nhiều điểm đến mới lại đang khẳng định tên tuổi, trở thành miền đất hứa của du lịch và đầu tư. Tại Việt Nam, Phú Quốc là một đại diện.

Thiên nhiên hấp dẫn, dịch vụ xứng tầm

Năm 2021, giữa đại dịch, Phú Quốc vẫn đón tới 3,5 triệu lượt khách, vượt qua nhiều “tượng đài” trong nước và khu vực như Đà Nẵng, Phuket (Thái Lan) và Maldives. Du lịch mở cửa bầu trời, Phú Quốc tăng tốc, trong 9 tháng đầu năm nay đón 6,1 triệu lượt khách, vượt 7,6% kế hoạch cả năm. Mới đây, Giải thưởng Du lịch thế giới - World Travel Awards (WTA) vinh danh Phú Quốc là “Hòn đảo có thiên nhiên hấp dẫn hàng đầu thế giới”. Đây là lần đầu tiên một hòn đảo của Việt Nam có mặt trong hạng mục thế giới của WTA.

Chia sẻ về Phú Quốc, ông Graham Cooke Chủ tịch kiêm Nhà sáng lập tổ chức World Travel Awards đánh giá: “Phú Quốc là một điểm đến mới nổi đáng kinh ngạc ở Châu Á, chúng tôi tin rằng nơi đây sẽ trở thành tâm điểm du lịch toàn cầu. Chúng tôi dự đoán các đề cử và giải thưởng sẽ tiếp tục phát triển cho điểm đến quan trọng này khi ngày càng có nhiều thương hiệu và sản phẩm được thu hút để phát triển tại hòn đảo.”

Hơn cả “thiên đường” du lịch, Phú Quốc vươn mình thành đích đến của thịnh vượng
Bãi Kem từng được đưa vào top 50 bãi biển quyến rũ nhất hành tinh.

Thiên nhiên trác tuyệt với biển rừng phong phú song hành cùng cơ sở hạ tầng hiện đại, giàu tiện ích cùng nhiều dịch vụ vui chơi giải trí, nghỉ dưỡng cao cấp tầm cỡ thế giới, Phú Quốc đang dẫn dắt xu hướng du lịch thời kỳ mới “Du lịch gần thiên nhiên” và “Một điểm đến đa trải nghiệm”.

Ngay tại Nam đảo, hài hòa giữa vẻ đẹp trác tuyệt được thiên nhiên ban tặng, một hệ sinh thái du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí đang được Sun Group kiến tạo, đáp ứng mọi nhu cầu du lịch. Các bãi biển với cát trắng, nước trong xanh đặc trưng của nam đảo từng được truyền thông quốc tế dành những lời ngợi ca “có cánh”, như Bãi Kem một trong 50 bãi biển đẹp nhất hành tinh, hay Bãi Sao lọt top 10 bãi biển hoang sơ và yên tĩnh nhất thế giới. Tại đó, những dịch vụ xứng tầm vẻ đẹp đã thành hình, nhiều khu nghỉ dưỡng được quản lý bởi các tập đoàn khách sạn hàng đầu thế giới với đặc trưng sang trọng, đẳng cấp và hài hòa với thiên nhiên như JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay, New World Resort Phu Quoc, Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay…, mang đến cho du khách những chuyến du ngoạn, nghỉ ngơi thực sự khác biệt, ấn tượng.

Hơn cả “thiên đường” du lịch, Phú Quốc vươn mình thành đích đến của thịnh vượng
Cáp treo Hòn Thơm là cáp treo 3 dây dài nhất thế giới.

Chỉ vài phút từ nơi lưu trú, du khách sẽ đến với cáp treo 3 dây vượt biển dài nhất thế giới để tới Hòn Thơm, nơi có tổ hợp vui chơi giải trí biển Sun World Phu Quoc luôn mới mẻ và đầy bất ngờ. 20 làn trượt nước kỳ thú ở công viên nước Aquatopia, hàng loạt thử thách mạo hiểm ở phân khu làng Exotica, những vũ điệu nhiệt đới nóng bỏng của những vũ công quốc tế… vô số trải nghiệm ẩm thực hiện diện ở nơi đây, để mang đến những giây phút giải trí thực thụ.

Đích đến của bình an và thịnh vượng

Sở hữu nhiều đặc quyền như là một trong 3 “ứng viên” đặc khu kinh tế, hay thành phố đảo đầu tiên của Việt Nam, đồng thời là “ngôi sao” sáng giá bậc nhất của du lịch Việt, Phú Quốc được định vị là điểm đến tiềm năng bậc nhất để đầu tư. Theo báo cáo gần nhất đến năm 2021, Phú Quốc ước tính thu hút được 340 dự án, tương đương 16-17 tỷ USD.

PGS.TS Trần Đình Thiên từng chia sẻ “Là một đô thị biển đảo, chỉ sau một thời gian ngắn, Phú Quốc đã kịp hội tụ được nhiều công trình du lịch “top” đầu thế giới. Những công trình này có thể làm sững sờ bất cứ ai đến thăm vì tính độc đáo và đẳng cấp phát triển. Với những công trình đó, người Việt Nam có thể tự hào về đất nước mình”.

Hơn cả “thiên đường” du lịch, Phú Quốc vươn mình thành đích đến của thịnh vượng
Thị trấn Hoàng Hôn mang vẻ đẹp tựa thị trấn biển nước Ý với những dãy nhà nhiều màu sắc.

Với sự đầu tư mạnh mẽ của các tập đoàn, miền đất hứa để an cư và đầu tư trong tương lai đang được hình thành rõ nét tại Phú Quốc. Chỉ riêng Sun Group, trong 6 năm đầu tư tại đảo ngọc đã kiến một tạo hệ sinh thái du lịch đẳng cấp, chất lượng với hơn 50 công trình nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí và bất động sản gắn với nghỉ dưỡng dẫn dắt xu thế.

Trong đó, Sun Tropical Village là cái tên đón đầu xu hướng wellness second home. 364 căn villa nằm giữa 3 tầng thiên nhiên “vườn-rừng-biển” trong 19.000 m2 cây xanh nhiệt đới, “ngôi làng nhiệt đới” này là nơi chuẩn mực để mỗi cá nhân tìm thấy sự bình yên, nương nhờ thiên nhiên để tái tạo năng lượng làm việc, phát triển cuộc sống thêm thịnh vượng.

Tại Mũi Ông Đội, các biệt thự Premier Village Phu Quoc Resort hay Sun Premier Village The Eden Bay lại thu hút giới tinh hoa khi sở hữu vị thế độc đáo và biệt lập trong một không gian xanh mướt của núi rừng, giữa 2 mặt biển. Đây còn là nơi duy nhất ở Phú Quốc vừa ngắm được hoàng hôn, vừa ngắm được bình minh.

Nắm bắt xu thế khi giới trung – thượng lưu tăng lên nhanh, đặc biệt là ở châu Á, Sun Group kỳ vọng đưa Phú Quốc trở thành điểm đến “sống chất phồn hoa” mới của thế giới với hàng loạt dự án tầm cỡ. Trong đó có tổ hợp giải trí, nghỉ dưỡng và đầu tư tầm cỡ lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam: Đảo Thiên Đường Hòn Thơm – Hon Thom Paradise Island. Nơi đây quy tụ mọi đặc quyền mà giới thượng lưu tìm kiếm như hệ thống biệt thự nghỉ dưỡng giữa thiên nhiên, khu vui chơi giải trí hàng đầu châu Á, khu phố thương mại The Marina với hàng loạt thương hiệu đình đám thế giới, tòa nhà Cánh Buồm với khách sạn cao cấp, casino, hệ thống chăm sóc sức khỏe 5 sao…

Hơn cả “thiên đường” du lịch, Phú Quốc vươn mình thành đích đến của thịnh vượng
Hòn Thơm được kiến tạo để trở thành “đảo tỷ phú” mang công thức thành công của những đảo thiên đường trên thế giới như Bora Bora, Maldives.

Đặc biệt, khu vực Nam đảo đang mang đến bức tranh rõ nét về tương lai phồn hoa mà những nhà đầu tư đang tìm kiếm ở Thị trấn Hoàng Hôn – Sun Premier Village Primavera tại An Thới. Quần thể quy tụ những khu phố shophouse mang âm hưởng ngôi làng biển Amalfi phồn hoa nước Ý với view biển triệu đô, tòa nhà hội nghị tựa bảo tàng nghệ thuật Sun Signature Gallery và chỉ cách vài bước chân là cư dân nơi đây đã đến với tuyến cáp treo 3 dây vượt biển dài nhất thế giới tới Đảo thiên đường Hòn Thơm.

Trong tương lai gần, Thị trấn Hoàng Hôn sẽ trở thành tâm điểm của niềm vui, lễ hội khi Sun Group ra mắt 3 “siêu phẩm”. Đó là Cầu Hôn – cây cầy được kỳ vọng trở thành biểu tượng du lịch Việt như cách “đàn anh” Cầu Vàng đã từng làm được, là show diễn công nghệ đa phương tiện Kiss The Stars lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam hứa hẹn xô đổ nhiều kỷ lục thế giới sẽ chính thức ra mắt cuối năm 2022. Và cuối cùng là La Festa, khách sạn 6 sao được quản lý bởi thương hiệu khách sạn hàng đầu thế giới Curio Collection by Hilton, dự kiến ra mắt cuối tháng 4/2023.

Hơn cả “thiên đường” du lịch, Phú Quốc vươn mình thành đích đến của thịnh vượng
Cầu Hôn và show diễn Kiss The Stars dự kiến đưa Nam đảo thành tâm điểm của niềm vui.

Sở hữu những đặc ân của thiên nhiên được cả thế giới ngợi ca, Phú Quốc còn như được chắp thêm cánh, khi hàng loạt công trình đẳng cấp được kiến tạo. Hòn đảo có thiên nhiên hấp dẫn hàng đầu thế giới bởi lẽ đó, đã, đang và sẽ tiếp tục là “miền đất hứa” của bình an và thịnh vượng, khi cư dân tương lai của đảo được hưởng lợi trực tiếp từ tốc độ tăng trưởng du lịch đáng kinh ngạc của nơi này./.

Vân Phương

Theo

Cùng chuyên mục
  • Hà Tĩnh: Tăng cường công tác quản lý, tạo môi trường du lịch an toàn, văn minh, lành mạnh

    (Xây dựng) – Đó là chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Lê Ngọc Châu tại cuộc họp của Ban chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh, để đánh giá tình hình, kết quả thực hiện các nhiệm vụ về phát triển du lịch năm 2023 và triển khai một số nội dung trọng tâm năm 2024.

  • Lý do bạn nhất định phải đến mùa hoa đẹp nhất trên đỉnh Fansipan

    (Xây dựng) - Một bức tranh vùng cao đẹp ngây ngất đang được vẽ lên tại Fansipan, Sa Pa, với sự bung nở của những loài hoa đẹp nhất, từ anh đào chúm chím khoe vẻ yêu kiều nơi phố núi, đỗ quyên reo sắc thắm rực rỡ trên từng vạt rừng Hoàng Liên Sơn, đến hoa rum trắng lãng mạn tựa trời Âu nơi chân núi Fansipan.

  • Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc

    (Xây dựng) - Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á với những cái tên đáng chú ý như The Ritz-Carlton Hong Kong, Capella Singapore... Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.

  • Gợi ý lịch trình du lịch dịp nghỉ lễ 30/4/2024

    (Xây dựng) - Lễ 30/4 cận kề, năm nay, chỉ cần tranh thủ nghỉ phép thêm 1-2 ngày là đã có một kỳ nghỉ tương đương với Tết Nguyên Đán, lại chẳng âu lo về việc cúng bái hay thăm hỏi họ hàng như dịp Tết. Chính vì vậy, du lịch Lễ 30/4 đang dần trở thành xu hướng.

  • Khai trương đoàn tàu du lịch Huế - Đà Nẵng

    (Xây dựng) - Ngày 26/3, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế và UBND thành phố Đà Nẵng phối hợp tổ chức khai trương đoàn tàu chạy chuyên khu đoạn Huế - Đà Nẵng và ngược lại với tên gọi “Kết nối di sản miền Trung”.

  • Quảng Ninh sắp thí điểm du thuyền ngủ đêm trên vịnh Bái Tử Long

    (Xây dựng) – Tỉnh Quảng Ninh dự kiến thí điểm khai thác dịch vụ du thuyền đẳng cấp trải nghiệm vịnh Bái Tử Long trong hè năm 2024. Theo đó, lần đầu tiên, du khách sẽ được tham quan, nghỉ đêm trên vịnh Bái Tử Long vào mùa hè này.

Xem thêm
  • Huyện đảo Cô Tô kỷ niệm 30 năm thành lập và khai mạc du lịch năm 2024

    (Xây dựng) - Ngày 23/3, tại Quảng trường Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Khu lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh trên đảo Cô Tô (tỉnh Quảng Ninh), huyện Cô Tô đã tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập (23/3/1994 - 23/3/2024) và khai mạc du lịch Cô Tô năm 2024.

    22:02 | 25/03/2024
  • Miệt cồn Trà Vinh có gì hấp dẫn mà du khách trong và ngoài nước rủ nhau đến khám phá trải nghiệm?

    (Xây dựng) - Trà Vinh vùng đất cuối dòng sông Mekong huyền thoại, được bao bọc bởi hai nhánh sông Cổ Chiên và sông Hậu. Các dòng sông hợp lưu đổ ra biển qua hai cửa sông chính là cửa Cổ Chiên hay còn gọi cửa Cung Hầu và cửa Định An. Các dòng sông đã mang phù sa bồi đắp nên những dãy cù lao, miệt cồn sông nước xinh dẹp, bốn mùa cây lành trái ngọt, tôm cá đầy ghe… Là tài nguyên du lịch quý giá để mời gọi du khách gần xa đến khám phá trải nghiệm.

    17:44 | 25/03/2024
  • Tiên phong phát triển điểm đến du lịch tập trung tại miền Bắc

    (Xây dựng) - Với định hướng tiên phong phát triển trở thành điểm đến du lịch tập trung của miền Bắc, Dragon Ocean Đồ Sơn không chỉ hội tụ hệ tiện ích “tất cả trong một” mà còn là mắt xích kết nối cung đường di sản, mang kỳ vọng góp phần nâng tầm diện mạo du lịch khu vực.

    16:53 | 25/03/2024
  • Hàng ngàn khán giả hòa mình cùng vũ điệu Amazing Binh Dinh Fest 2024

    (Xây dựng) – Tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024 bắt đầu từ ngày 22/3 đến ngày 31/3/2024 với nhiều sự kiện, hoạt động phong phú, đa dạng nhằm kết nối văn hóa, thể thao và du lịch tỉnh Bình Định được chính thức khai mạc tối 22/3 tại đầm Thị Nại (thành phố Quy Nhơn). Đêm khai mạc thu hút hàng ngàn khán giả đến xem, hòa mình cùng vũ điệu Amazing Binh Dinh Fest 2024.

    10:55 | 23/03/2024
  • Chương trình Jazz quốc tế lần thứ I - Nha Trang 2024 sẽ diễn ra vào cuối tháng 4

    (Xây dựng) - Chương trình Jazz quốc tế lần thứ I - Nha Trang 2024 sẽ tạo ra các sự kiện, điểm nhấn nhằm quảng bá, giới thiệu tới bạn bè quốc tế về vẻ đẹp thiên nhiên, văn hóa, con người Việt Nam, hướng tới trở thành hoạt động thường niên góp phần thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến với các tỉnh thành trong cả nước.

    08:57 | 23/03/2024
  • Bình Định: Du lịch xanh làng phong Quy Hòa mang vẻ đẹp kiến trúc độc đáo

    (Xây dựng) - Nằm cách trung tâm thành phố Quy Nhơn chừng 5km về phía Nam, làng phong Quy Hòa thuộc phường Ghềnh Ráng, thành phố Quy Nhơn đang là điểm đến du lịch xanh, văn hóa tâm linh mang nét đẹp cổ kính với kiến trúc của đạo công giáo được bao bọc bởi núi Xuân Vân và biển Quy Hòa giữa không gian xanh ngát.

    09:58 | 22/03/2024
  • Kinh nghiệm du lịch Côn Đảo dịp lễ 30/4 - 1/5/2024 với Traveloka

    (Xây dựng) - Dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay, hãy cùng Traveloka khám phá vẻ đẹp huyền bí của Côn Đảo - "địa ngục trần gian" đã từng gắn liền với những câu chuyện trong quá khứ, nhưng nay đã trở thành điểm đến lý tưởng cho những chuyến du lịch thú vị nhất. Đến với Côn Đảo trong dịp 30/4 và 1/5, bạn sẽ được trải nghiệm không gian yên bình của biển cả, khám phá những danh thắng tuyệt vời và tận hưởng những dịch vụ đẳng cấp từ Traveloka.

    18:45 | 21/03/2024
  • Về xứ Nẫu xem giải đua thuyền máy trên đầm Thị Nại

    (Xây dựng) - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Phạm Anh Tuấn nhấn mạnh, Grand Prix of Binh Dinh 2024 là sự kiện thể thao quốc tế trên biển lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam, do tỉnh Bình Định đăng cai tổ chức. Đây được xem là chuỗi sự kiện đặc biệt, thu hút khách du lịch trong và ngoài nước đến với thành phố biển Quy Nhơn vào cuối tháng 3 này.

    08:19 | 21/03/2024
  • Việt Yên (Bắc Giang): Chú trọng phát triển hạ tầng, nâng tầm du lịch

    (Xây dựng) – Là địa phương có nhiều tiềm năng phát triển du lịch, trong những năm qua, thị xã Việt Yên (Bắc Giang) luôn quan tâm, phát triển hạ tầng du lịch, thu hút đầu tư, đảm bảo cho sự phát triển bền vững của du lịch địa phương.

    12:47 | 20/03/2024
  • Ninh Bình: Doanh thu du lịch 3 tháng đầu năm trên 3.660 tỷ đồng

    (Xây dựng) – Thông tin từ Sở Du lịch tỉnh Ninh Bình, trong 3 tháng đầu năm 2024, bên cạnh việc tập trung đầu tư, tu bổ, nâng cấp cơ sở hạ tầng, vật chất kỹ thuật, trang thiết bị cho ngành thì doanh thu du lịch tại các điểm du lịch trên toàn tỉnh ước đạt trên 3.660 tỷ đồng.

    22:28 | 19/03/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load