Thứ bảy 20/04/2024 02:24 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hơn 600 mã giảm điểm, VN-Index lùi về 1.075 điểm

19:05 | 01/02/2023

Trái với diễn biến tăng điểm trong phiên sáng, áp lực bán đè nặng về cuối phiên khiến phần lớn các nhóm ngành và lớp cổ phiếu đồng loạt giảm điểm trong phiên giao dịch hôm nay (1/2). Thanh khoản tiếp tục được cải thiện về giá trị, tuy nhiên phần lớn đến từ đà bán trong phiên.

Hơn 600 mã giảm điểm, VN-Index lùi về 1.075 điểm
Ảnh (tư liệu) minh họa: Minh Phương/Báo Tin tức

Kết phiên, VN-Index giảm 35,21 điểm xuống 1.075,97 điểm; toàn sàn có 89 mã tăng, 351 mã giảm và 37 mã đứng giá. HNX- Index giảm 6,42 điểm xuống 216,01 điểm; toàn sàn có 54 mã tăng, 124 mã giảm và 38 mã đứng giá. UPCOM-Index giảm 0,91 điểm xuống 74,93 điểm; toàn sàn có 113 mã tăng, 155 mã giảm và 71 mã đứng giá.

Về giá trị giao dịch toàn thị trường hơn 20 nghìn tỷ đồng, riêng tại HOSE hơn 17,5 nghìn tỷ đồng. Khối ngoại mua ròng 93 tỷ trên sàn HOSE, nổi bật mua HPG, HCM, HDB, STB...

Diễn biến kém tích cực đến từ nhóm cổ phiếu bluechips khi rổ VN30 có 23 mã giảm điểm gần như áp đảo hoàn toàn so với chỉ 7 mã xanh điểm. Thậm chí có những mã như GVR giảm kịch sàn, qua đó tạo áp lực đè nặng khiến thị trường chung giảm điểm.

Bên cạnh đó, nhóm ngành vốn hóa lớn là ngân hàng cũng ghi nhận diễn biến ảm đạm và tiêu cực. Lực cung bán từ phiên sáng và gia tăng dần về cuối phiên khiến các cổ phiếu chìm sắc đỏ phần lớn khoảng thời gian mà không có nhịp hồi. HDB là cổ phiếu hiếm hoi thu hút dòng tiền tham gia và ngược dòng tăng điểm, trong khi LPB giảm kịch sàn trắng bên mua.

Tương tự, nhóm ngành chứng khoán cũng chịu áp lực bán lớn, từ khoảng thời gian cuối phiên sáng đến khi kết phiên chứng kiến áp lực điều chỉnh hiện diện ở phần lớn các lớp cổ phiếu, lực cung áp đảo hoàn toàn trong khi dòng tiền gần như không tham gia. VCI, VND, HCM, FTS, CTS, VIX đồng loạt nằm sàn, trở thành tác nhân chính làm nới rộng đà giảm của chỉ số chung thị trường.

Các nhóm ngành xây dựng, vật liệu xây dựng hay bất động sản thương mại sau những phiên giao dịch khá tích cực gần đây, đến phiên nay cũng ghi nhận dòng tiền tham gia có xu hướng suy yếu dần và không còn duy trì được như những phiên giao dịch trước đó, thay vào đó các lớp cổ phiếu chịu áp lực bán lớn.

Nhóm thép dù duy trì dòng tiền từ khối ngoại tham gia tốt ở một số cổ phiếu, nhưng áp lực điều chỉnh lớn cũng khiến các lớp cổ phiếu chìm trong sắc đỏ. HPG, HSG, POM, SMC, TVN, TLH giảm điểm đến 5.5%, cổ phiếu NKG giảm hết biên độ.

Nhóm bán lẻ với nhiều cổ phiếu có thị giá và vốn hóa lớn như FRT, PET, DGW, SAB, MSN, VRE, PNJ cũng giảm điểm trước đà bán mạnh của thị trường, đà giảm từ 1,1-6,5%, qua đó càng khiến thị trường thêm phần ảm đạm và tiêu cực.

Các nhóm ngành còn lại như năng lượng dầu khí, điện); vận tải cảng biển hay xuất nhập khẩu gồm thuỷ sản, dệt may… cũng đồng loạt giảm điểm trong phiên hôm nay.

Theo Diệp Anh (TTXVN)

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load