Chủ nhật 14/08/2022 13:12 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hơn 5.200 tỷ đồng xây cao tốc Đại lộ Thăng Long kéo dài

19:06 | 28/06/2022

Để hoàn thiện tuyến đường theo chuẩn cao tốc từ Hà Nội đi Hòa Bình, UBND thành phố Hà Nội vừa có văn bản về việc duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi dự án đầu tư xây dựng tuyến đường cao tốc Đại lộ Thăng Long kéo dài, đoạn nối từ quốc lộ 21B đến cao tốc Hà Nội - Hoà Bình.

Theo báo cáo nghiên cứu khả thi dự án, tuyến đường cao tốc Đại lộ Thăng Long kéo dài đoạn nối từ QL21 đến cao tốc Hà Nội - Hòa Bình có chiều dài khoảng 6,7km: Điểm đầu (Km0+000 chỉ dự án đầu tương ứng với Km0+358,31 theo chỉ giới đường đỏ được phê duyệt), kết nối với nút giao hoa thị giữa Đại lộ Thăng Long với đường QL21, xã Thạch Hòa, huyện Thạch Thất;

Điểm cuối (Km6+700 của dự án đầu tư, tương ứng với Km7+058,31 theo chỉ giới đường đỏ được phê duyệt), kết nối với đường Hòa Lạc - Hòa Bình tại vị trí giao với đường làng Văn Hóa, xã Yên Bình, huyện Thạch Thất có mặt cắt ngang 120m - 180m.

Trên tuyến đường có 4 công trình cầu (vượt sông, đường ngang) và 5 công trình hầm (1 hầm chui trực thông dọc tuyến chính phục vụ thành phần đường cao tốc và 4 hầm chui dân sinh ngang đường).

hon 5200 ty dong xay cao toc dai lo thang long keo dai
Cao tốc Đại lộ Thăng Long hiện hữu

Tổng mức đầu tư của dự án được tính toán là hơn 5.200 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách thành phố và Trung ương hỗ trợ; thời gian triển khai trong giai đoạn 2022-2026.

Đánh giá về dự án, UBND thành phố Hà Nội cho biết, việc đầu tư tuyến đường cao tốc Đại lộ Thăng Long, đoạn nối từ QL21 đến cao tốc Hà Nội - Hòa Bình nhằm từng bước hoàn chỉnh toàn bộ đường cao tốc Hà Nội - Hòa Bình; phát triển mở rộng Thủ đô Hà Nội về phía Tây và Tây Nam, đáp ứng nhu cầu vận tải ngày một tăng nhanh giữa trung tâm Thủ đô với khu vực phía Tây và kết nối với tuyến đường Hồ Chí Minh.

Ngoài ra, tuyến đường sau khi hoàn thành sẽ cải thiện điều kiện khai thác, đảm bảo an toàn giao thông, kết nối với các tỉnh phía Tây và Tây Nam với Thủ đô; tạo điều kiện phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng; là động lực phát triển khu đô thị vệ tinh Hòa Lạc và chuỗi đô thị vệ tinh phía Tây.

Theo Anh Trọng/Tienphong.vn

Cùng chuyên mục
  • dien mao cau vinh tuy 2 sau hai nam thi cong

    (Xây dựng) - Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 là một công trình giao thông trọng điểm của Hà Nội, dự kiến sau khi hoàn thành công trình góp phần hoàn chỉnh hệ thống giao thông từ trung tâm Thủ đô tới khu vực phía Bắc và Đông Bắc thành phố. Sau 2 năm triển khai, các đơn vị thi công đang tập trung đẩy nhanh tiến độ xây dựng các trụ cầu giữa lòng sông, dự kiến hoàn thành trước tháng 6/2023.

  • hau giang xay 4 khu tai dinh cu gan 250 ty dong

    UBND tỉnh Hậu Giang vừa có buổi làm việc về giải quyết khó khăn, vướng mắc tại các dự án khu tái định cư phục vụ dự án đường bộ cao tốc Cần Thơ - Cà Mau (qua tỉnh Hậu Giang).

  • quy 3 nam nay tai khoi dong cao toc ben luc long thanh

    Bộ GTVT cho biết, hiện Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) - chủ đầu tư cao tốc Bến Lức - Long Thành đã được Quốc hội thông qua phương án bố trí vốn, dự kiến cuối năm nay sẽ tái khởi động thi công lại các gói thầu đang tạm dừng.

  • binh duong lo khong sap xep du von lam duong vanh dai 3 tphcm qua dia ban

    Để làm đường Vành đai 3 TPHCM đoạn qua Bình Dương, ngân sách tỉnh này phải bố trí thêm hơn 9,6 nghìn tỷ đồng trong giai đoạn từ nay tới năm 2030. Phía địa phương lo khó cân đối vốn cho giai đoạn từ nay tới năm 2025.

  • hoan chinh ke hoach giai phap va nguon luc thuc hien quy hoach mang luoi duong sat

    (Xây dựng) - Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành yêu cầu Bộ Giao thông vận tải thống nhất với các bộ, cơ quan, địa phương liên quan, Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp và Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam hoàn chỉnh kế hoạch, chính sách, giải pháp và nguồn lực thực hiện Quy hoạch mạng lưới đường sắt thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, trình Thủ tướng Chính phủ theo đúng quy định.

  • du an cau duong dai hon 800m noi 2 tinh nhung sau 2 nam van ngon ngang

    Để liên kết vùng, tạo thuận lợi vận chuyển hàng hóa, giúp người dân đi lại dễ dàng, tỉnh Bình Dương và Tây Ninh thống nhất phối hợp triển khai dự án cầu đường có chiều dài hơn 800m với tổng kinh phí gần 370 tỉ đồng. Dự án dự kiến sau 15 tháng triển khai sẽ hoàn thành nhưng đến nay còn ngổn ngang không chỉ gây bức xúc trong dư luận, đến lãnh đạo địa phương cũng phải “lắc đầu ngao ngán”.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load