Thứ sáu 26/04/2024 03:11 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hơn 49 tỷ đồng cho Chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT

09:16 | 10/12/2022

(Xây dựng) - Tính đến ngày 9/12/2022, theo số liệu thống kê của BHXH 63 tỉnh, thành phố, BHXH các tỉnh đã huy động các nguồn tài trợ trao tặng 4.248 sổ BHXH và 74.169 thẻ BHYT với tổng trị giá trên 20,1 tỷ đồng.

Hơn 49 tỷ đồng cho Chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT
Trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Điện Biên.

Tổng giá trị sổ BHXH, thẻ BHYT đã huy động được trong toàn quốc từ khi Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh phát động Chương trình đến ngày 9/12/2022 là trên 49,5 tỷ đồng (trong đó tập thể công chức, viên chức và người lao động ngành BHXH Việt Nam hỗ trợ gần 4 tỷ đồng; các đơn vị, doanh nghiệp hỗ trợ trên 25,4 tỷ đồng thông qua cơ quan BHXH Việt Nam; các đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân hỗ trợ trên 20,1 tỷ đồng thông qua BHXH 63 tỉnh, thành phố).

Chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn được Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh phát động từ ngày 23/11/2022. Chương trình là một hoạt động xã hội, gắn với thực hiện mục tiêu BHXH, BHYT toàn dân đã được đề ra tại Nghị quyết của Trung ương, phát huy truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc, huy động sự chung tay, chia sẻ của công chức viên chức, người lao động trong ngành BHXH Việt Nam với người có hoàn cảnh khó khăn.

Bên cạnh đó, Chương trình cũng mong muốn huy động sự chung tay, góp sức của cộng đồng xã hội và các doanh nghiệp, hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn chưa có sổ BHXH, thẻ BHYT, bệnh nhân BHYT nghèo được tham gia vào mạng lưới an sinh, qua đó lan tỏa tính nhân văn, nhân đạo, chia sẻ của chính sách BHXH, BHYT sâu rộng trong cộng đồng xã hội.

Đối tượng tặng sổ BHXH, thẻ BHYT là đồng bào dân tộc thiểu số thuộc nhóm đối tượng không được ngân sách Nhà nước đóng, hỗ trợ đóng BHYT sau khi triển khai Quyết định 861/QĐ-TT ngày 4/6/2021 của Thủ tướng Chính phủ; người chưa có thẻ BHYT thuộc diện “thoát nghèo” sau khi rà soát theo Nghị định 07/2021/NĐ-CP ngày 27/1/2021; người thuộc hộ nghèo chưa tham gia BHXH, người thuộc hộ cận nghèo người có mức sống trung bình chưa tham gia BHYT và người có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế khác.

Hơn 49 tỷ đồng cho Chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT

Có thể nói, chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn do ngành BHXH Việt Nam phát động là một hoạt động thiện nguyện ý nghĩa và thiết thực với người dân có hoàn cảnh khó khăn, góp phần cùng Đảng, Nhà nước chăm lo, bảo đảm an sinh xã hội cho một bộ phận người dân yếu thế. Sổ BHXH, thẻ BHYT được trao tặng của Chương trình, không chỉ là sự chia sẻ về vật chất mà còn là sự động viên về tinh thần, giúp những người có hoàn cảnh khó khăn vơi bớt gánh nặng về chi phí khám chữa bệnh nhờ có thẻ BHYT khi không may ốm đau; có cơ hội được tham gia BHXH tự nguyện để khi đủ điều kiện sẽ được hưởng lương hưu và có thẻ BHYT khi tuổi già.

LK

Theo

Từ khóa: #BHXH #BHYT
Cùng chuyên mục
  • Quảng Ninh: Người dân 2 xã biển đảo Quan Lạn và Minh Châu mong mỏi được dùng nước sạch

    (Xây dựng) – Mặc dù dự án cấp nước sạch cho đảo Quan Lạn, Minh Châu (huyện Vân Đồn) triển khai đã nhiều năm, đến nay hàng trăm hộ dân ở 2 xã biển đảo này vẫn chưa có nước sạch sử dụng.

  • Hà Nội: Đảm bảo cung cấp nước sạch mùa hè cho người dân

    (Xây dựng) – UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch về việc bảo đảm cung cấp nước sạch mùa hè năm 2024 cho người dân trên địa bàn Thành phố.

  • Vùng đất “gian lao mà anh dũng”

    (Xây dựng) - Những ngày tháng 4 lịch sử, trở lại BR-VT, chúng tôi cảm nhận sự đổi thay và nhịp sống căng tràn của vùng đất ven biển trù phú này.

  • Đắk Lắk: Mục tiêu phát triển hạ tầng giao thông và kinh tế xanh

    (Xây dựng) - UBND tỉnh Đắk Lắk vừa công bố quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, với tầm nhìn đến năm 2050, nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế, đồng thời tăng cường hạ tầng giao thông. Điều này được thể hiện qua sự ưu tiên đặc biệt cho việc phát triển cao tốc kết nối vùng Tây Nguyên.

  • Hà Nội: Phát triển đô thị xanh, bền vững

    (Xây dựng) - Chương trình 03-CTr/TU về chỉnh trang đô thị, phát triển đô thị và kinh tế đô thị giai đoạn 2021 - 2025 của Thành ủy Hà Nội thực hiện đến nay đã cơ bản hoàn thành 4/19 chỉ tiêu. 11/19 chỉ tiêu đang hoàn thiện và có khả năng hoàn thành vào năm 2025; đối với 4/19 chỉ tiêu còn vướng mắc cũng được các sở, ngành tập trung rà soát, tháo gỡ, đôn đốc thường xuyên vì mục tiêu phát triển đô thị Hà Nội theo hướng xanh, thông minh, bền vững.

  • Lợi ích cho đoàn viên, người lao động

    (Xây dựng) - Bên cạnh việc bảo đảm quyền lợi người lao động, chăm lo đời sống vật chất, để đoàn viên công đoàn yên tâm lao động, sản xuất, Công đoàn ngành Xây dựng Việt Nam đã có nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. Đặc biệt thực hiện chủ trương của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (TLĐLĐVN) về nâng cao lợi ích cho đoàn viên, với mong muốn đem lại nhiều lợi ích hơn nữa cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng, Công đoàn Xây dựng Việt Nam (CĐXDVN) đã thỏa thuận hợp tác về cung cấp dịch vụ, sản phẩm với một số đơn vị để cung cấp các sản phẩm, dịch vụ với giá ưu đãi cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load