Thứ bảy 20/04/2024 12:00 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hơn 250 tỷ đồng ủng hộ xây nhà đại đoàn kết tặng hộ nghèo tỉnh Điện Biên

14:36 | 13/05/2023

(Xây dựng) - Với chủ đề “Triệu tấm lòng yêu thương - nghìn mái nhà hạnh phúc”, sáng 13/5, Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (TƯ MTTQ) tổ chức Lễ phát động ủng hộ làm nhà đại đoàn kết tặng hộ nghèo tỉnh Điện Biên. Lễ phát động được tổ chức bằng hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến giữa điểm cầu chính tại cơ quan Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam và 63 điểm cầu ở các tỉnh, thành phố.

Chủ tịch nước dự lễ phát động ủng hộ làm nhà Đại đoàn kết ở Điện Biên
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng phát biểu tại Lễ phát động.

Tham dự lễ phát động tại điểm cầu Trung ương, có đồng chí Võ Văn Thưởng - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; đồng chí Đỗ Văn Chiến – Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam; đồng chí Trần Lưu Quang - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ; cùng lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các bộ, ban, ngành Trung ương và địa phương, đại diện các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân tham gia ủng hộ chương trình.

Hưởng ứng phong trào thi đua “Vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau” do Thủ tướng Chính phủ phát động, thiết thực chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chào mừng Đại hội Mặt trận các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc Mặt trận Tổ quốc Việt Nam lần thứ X (nhiệm kỳ 2024 - 2029), được sự đồng ý của Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng, Ban Thường trực Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam phối hợp với tỉnh Điện Biên và các cơ quan liên quan triển khai Đề án vận động hỗ trợ làm nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo của tỉnh Điện Biên.

Chủ tịch nước dự lễ phát động ủng hộ làm nhà Đại đoàn kết ở Điện Biên
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng, Chủ tịch Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến trao ủng hộ cho lãnh đạo tỉnh Điện Biên.

Mục tiêu của chương trình là tập trung vận động các nguồn lực của xã hội để trong thời gian 1 năm (từ ngày 7/5/2023 đến ngày 7/5/2024) sẽ hỗ trợ làm mới 7.000 đến 8.000 nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo, hộ cận nghèo của tỉnh Điện Biên và địa bàn Tây Bắc. Mức hỗ trợ 50 triệu đồng/1 căn. Tổng kinh phí vận động hỗ trợ dự kiến khoảng 350 đến 400 tỷ đồng.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước phát biểu tại Lễ phát động, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đánh giá cao sáng kiến “đền ơn, đáp nghĩa” thực chất, nặng tình “tương thân, tương ái”, thể hiện tấm lòng nhân văn, nhân ái, giúp đỡ, tiếp sức thiết thực của Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam. Đồng thời hoan nghênh sự hiện diện của đông đảo của các tổ chức, cơ quan, địa phương, doanh nghiệp và cá nhân tại sự kiện Lễ phát động.

Chủ tịch nước cũng nhấn mạnh: Điện Biên và các tỉnh vùng đồng bào Tây Bắc còn nhiều khó khăn, mục tiêu vận động 7.000 đến 8.000 căn nhà Đại đoàn kết tặng hộ nghèo tỉnh Điện Biên và một số địa bàn vùng Tây Bắc của chương trình “Triệu tấm lòng yêu thương - nghìn mái nhà hạnh phúc” là một quyết tâm cao nhằm xóa nhà tạm, nhà dột nát, để hộ nghèo có nhà ở an toàn, ổn định có điều kiện nâng cao mức sống, thoát nghèo bền vững... Đây là việc làm đẹp, thể hiện tinh thần nhân văn, nhân ái, vừa là trách nhiệm, vừa là sự tri ân chân thành đối với đồng bào các dân tộc trên vùng đất mà trước kia bà con đã dành sự hy sinh cống hiến lớn lao, đóng góp sức người, sức của không tiếc máu xương cho Tổ quốc.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đề nghị: Cấp ủy, chính quyền các cấp tỉnh Điện Biên và các tỉnh vùng Tây Bắc cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, sử dụng có hiệu quả các nguồn lực hỗ trợ. Thực hiện đồng bộ các giải pháp, làm tốt công tác an sinh xã hội, hỗ trợ người dân sinh kế, không chỉ để thoát nghèo mà còn phải hướng tới cuộc sống đủ đầy, chất lượng hơn, phát huy lợi thế truyền thống lịch sử, bản sắc văn hóa các dân tộc để phát triển nhanh và bền vững.

Bên cạnh đó, các cấp ủy, chính quyền các cấp tiếp tục quan tâm, rà soát, đánh giá thúc đẩy phát triển có hiệu quả các chính sách phát triển kinh tế - xã hội ở các khu vực miền núi, biên giới nói chung, tỉnh Điện Biên và địa bàn Tây Bắc nói riêng; thực hiện có chất lượng, hiệu quả các chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, về giảm nghèo bền vững, về phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Chủ tịch nước dự lễ phát động ủng hộ làm nhà Đại đoàn kết ở Điện Biên
Chủ tịch Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến đã đọc Lời kêu gọi tại Lễ phát động.

Tại lễ phát động, Chủ tịch Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến đã đọc Lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam về ủng hộ chương trình xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo của tỉnh Điện Biên. Trong đó nhấn mạnh: Trong những năm qua, Đảng và Nhà nước đã dành sự quan tâm đặc biệt, ưu tiên các nguồn lực đầu tư phát triển kinh tế - xã hội ở vùng còn nhiều khó khăn; chỉ đạo đồng bộ các giải pháp nhằm xóa đói, giảm nghèo, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân. Với ý nghĩa chính trị, xã hội và nhân văn sâu sắc của chương trình, Đoàn Chủ tịch Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam tha thiết kêu gọi các doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức, tập thể, cá nhân trong nước, người Việt Nam ở nước ngoài; cán bộ, công chức, viên chức, chiến sĩ các lực lượng vũ trang, đoàn viên, hội viên của các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân cả nước chung tay góp sức, “người có của góp của, người có công góp công; có nhiều góp nhiều, có ít góp ít”, hỗ trợ đồng bào các dân tộc tỉnh Điện Biên và vùng Tây Bắc vươn lên thoát nghèo, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần, yên tâm gắn bó “máu – thịt” với vùng đất biên vương của Tổ quốc".

Chủ tịch nước dự lễ phát động ủng hộ làm nhà Đại đoàn kết ở Điện Biên
Toàn cảnh Lễ phát động.

Tại Lễ phát động, Ban tổ chức đã tiếp nhận số tiền ủng hộ hơn 250 tỷ đồng, tương đương 5.600 căn nhà đại đoàn kết. Đồng thời, lãnh đạo Đảng, Nhà nước cùng với Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam đã trao ủng hộ đợt đầu kinh phí 200 tỷ đồng, tương đương 4.000 căn nhà cho lãnh đạo tỉnh Điện Biên.

Tiến Hào

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load