Thứ sáu 26/04/2024 02:14 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hơn 1.400 người, 200 máy móc thi công dự án hàng không theo “lệnh” khẩn cấp

14:52 | 02/09/2020

Trên công trường nâng cấp đường băng sân bay Nội Bài - Hà Nội theo lệnh khẩn cấp của Chính phủ, có 1.400 lao động, hơn 200 máy móc, thiết bị được huy động, chia thành 3 ca/ngày thi công liên tục.

Ông Dương Viết Roãn - Giám đốc Ban Quản lý dự án Thăng Long (QLDA), Bộ Giao thông vận tải (GTVT) - cho biết: Hiện dự án đã hoàn thiện các hạng mục xây dựng đường lăn S7B. Đối với đối với đường cất-hạ cánh 1B, các nhà thầu đã thi công được 72/630 vệt rải, đạt 12,78%.

Với các đường lăn, nhà thầu đang triển khai sửa chữa hư hỏng các tấm và thi công nút đường lăn S2, S7. Các nút giao còn lại đặc biệt là nút chữ Y (S3-S4-S5A) sẽ thi công trong giai đoạn sau (bắt đầu từ 6/11/2020).

“Hiện nay, các nhà thầu đã huy động hơn 1400 cán bộ công nhân thực hiện trên công trường chia thành 3 ca thi công liên tục. Khoảng 200 đầu xe máy, thiết bị các loại phục vụ thi công đã huy động ra công trường” - ông Roãn cho hay.

hon 1400 nguoi 200 may moc thi cong du an hang khong theo lenh khan cap
Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể kiểm tra trên công trường dự án nâng cấp đường băng sân bay Nội Bài ngày 31/8
hon 1400 nguoi 200 may moc thi cong du an hang khong theo lenh khan cap
Hoạt động thi công trên công trường

Thông tin thêm, ông Roãn cho biết: Dự kiến từ ngày 1- 5/9/2020, nhà thầu sẽ huy động thêm 3 máy rải bê tông xi măng. Trung bình mỗi ngày sẽ rải được từ 12 - 15 vệt dải, tương ứng với 1300 - 1700 m3/ngày. Song song đó, các nhà thầu sẽ triển khai 4 mũi thi công lề vật liệu, 4 mũi thi công hệ thống thoát nước.

Đặc thù của dự án vừa thi công vừa khai thác hàng không, vì vậy ông Đinh Việt Thắng - Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam - cho biết: “Ưu tiên số 1 là an ninh an toàn hàng không, kế đó mới đến tiến độ dự án”. Khẳng định sẽ nỗ lực tối đa để tạo điều kiện cho các nhà thầu thi công, song ông Thắng cũng nhấn mạnh các nhà thầu “không thể ứng xử với dự án này như các dự án hạ tầng đường bộ”.

“Đây là dự án sửa chữa đường băng trong bối cảnh vừa khai thác vừa thi công. Ưu tiên số 1 là đảm bảo an ninh, an toàn khai thác, kế đó mới đến chất lượng và cuối cùng mới là tiến độ” - ông Thắng nói và nhấn mạnh: Cần tiếp tục siết chặt công tác quản lý an ninh, an toàn trên toàn bộ dự án.

hon 1400 nguoi 200 may moc thi cong du an hang khong theo lenh khan cap
Máy móc, thiết bị hiện đại được huy động ra công trường dự án theo lệnh khẩn cấp

Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể yêu cầu: Đến 30/11 phải hoàn thành việc thi công để còn có thời gian hiệu chỉnh, chuẩn bị vận hành trước khi đưa vào khai thác chính thức. Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể yêu cầu Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông phải kiểm tra, rà soát thật chặt chẽ tiến độ, chất lượng dự án.

“Đối với công trình cấp bách, cần thiết phải họp, thậm chí cầm tay chỉ việc. Nếu chậm sẽ ảnh hưởng đến việc phục vụ cao điểm Tết. Đây là công trình khẩn cấp, phải tính theo giờ, theo ngày, tuyệt đối không thể chậm” - Bộ trưởng nhấn mạnh.

Người đứng đầu Bộ GTVT yêu cầu các cơ quan đơn vị tham gia dự án phải tuyệt đối tuân thủ an ninh, an toàn tại sân bay, phải ban hành riêng quy chế, ràng buộc trách nhiệm giữa các bên.

Dưới đây là những hình ảnh PV Dân trí ghi lại trên công trường dự án hàng không theo “lệnh” khẩn cấp:

hon 1400 nguoi 200 may moc thi cong du an hang khong theo lenh khan cap
hon 1400 nguoi 200 may moc thi cong du an hang khong theo lenh khan cap
hon 1400 nguoi 200 may moc thi cong du an hang khong theo lenh khan cap
Tổng mức đầu tư của dự án là 2.031 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng là 1.449 tỷ đồng, sử dụng nguồn vốn ngân sách nhà nước.
hon 1400 nguoi 200 may moc thi cong du an hang khong theo lenh khan cap
Hiện dự án đã hoàn thiện các hạng mục xây dựng đường lăn S7B. Đối với đối với đường cất-hạ cánh 1B, các nhà thầu đã thi công được 72/630 vệt rải, đạt 12,78%.
hon 1400 nguoi 200 may moc thi cong du an hang khong theo lenh khan cap
hon 1400 nguoi 200 may moc thi cong du an hang khong theo lenh khan cap
hon 1400 nguoi 200 may moc thi cong du an hang khong theo lenh khan cap
hon 1400 nguoi 200 may moc thi cong du an hang khong theo lenh khan cap
hon 1400 nguoi 200 may moc thi cong du an hang khong theo lenh khan cap
hon 1400 nguoi 200 may moc thi cong du an hang khong theo lenh khan cap
hon 1400 nguoi 200 may moc thi cong du an hang khong theo lenh khan cap
hon 1400 nguoi 200 may moc thi cong du an hang khong theo lenh khan cap
Thời gian thi công theo 2 bước: Bước 1 là 6 tháng, đảm bảo khai thác được 3200m đường cất hạ cánh 1B cho máy bay Code C nhằm phục vụ Tết Nguyên đán năm 2021. Bước 2 là 12 tháng, bàn giao đưa công trình vào khai thác trước tết nguyên đán năm 2022.
hon 1400 nguoi 200 may moc thi cong du an hang khong theo lenh khan cap
Đặc thù của dự án là vừa thi công vừa khai thác bay
hon 1400 nguoi 200 may moc thi cong du an hang khong theo lenh khan cap
Ông Đinh Việt Thắng - Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam - cho biết: “Ưu tiên số 1 là an ninh an toàn hàng không, kế đó mới đến tiến độ dự án”.
hon 1400 nguoi 200 may moc thi cong du an hang khong theo lenh khan cap
Nhà chức trách hàng không đề nghị các nhà thầu “không ứng xử với dự án này như các dự án hạ tầng đường bộ”.

Theo Châu Như Quỳnh/Dantri.com.vn

Cùng chuyên mục
  • Quảng Ninh: Người dân 2 xã biển đảo Quan Lạn và Minh Châu mong mỏi được dùng nước sạch

    (Xây dựng) – Mặc dù dự án cấp nước sạch cho đảo Quan Lạn, Minh Châu (huyện Vân Đồn) triển khai đã nhiều năm, đến nay hàng trăm hộ dân ở 2 xã biển đảo này vẫn chưa có nước sạch sử dụng.

  • Hà Nội: Đảm bảo cung cấp nước sạch mùa hè cho người dân

    (Xây dựng) – UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch về việc bảo đảm cung cấp nước sạch mùa hè năm 2024 cho người dân trên địa bàn Thành phố.

  • Vùng đất “gian lao mà anh dũng”

    (Xây dựng) - Những ngày tháng 4 lịch sử, trở lại BR-VT, chúng tôi cảm nhận sự đổi thay và nhịp sống căng tràn của vùng đất ven biển trù phú này.

  • Đắk Lắk: Mục tiêu phát triển hạ tầng giao thông và kinh tế xanh

    (Xây dựng) - UBND tỉnh Đắk Lắk vừa công bố quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, với tầm nhìn đến năm 2050, nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế, đồng thời tăng cường hạ tầng giao thông. Điều này được thể hiện qua sự ưu tiên đặc biệt cho việc phát triển cao tốc kết nối vùng Tây Nguyên.

  • Hà Nội: Phát triển đô thị xanh, bền vững

    (Xây dựng) - Chương trình 03-CTr/TU về chỉnh trang đô thị, phát triển đô thị và kinh tế đô thị giai đoạn 2021 - 2025 của Thành ủy Hà Nội thực hiện đến nay đã cơ bản hoàn thành 4/19 chỉ tiêu. 11/19 chỉ tiêu đang hoàn thiện và có khả năng hoàn thành vào năm 2025; đối với 4/19 chỉ tiêu còn vướng mắc cũng được các sở, ngành tập trung rà soát, tháo gỡ, đôn đốc thường xuyên vì mục tiêu phát triển đô thị Hà Nội theo hướng xanh, thông minh, bền vững.

  • Lợi ích cho đoàn viên, người lao động

    (Xây dựng) - Bên cạnh việc bảo đảm quyền lợi người lao động, chăm lo đời sống vật chất, để đoàn viên công đoàn yên tâm lao động, sản xuất, Công đoàn ngành Xây dựng Việt Nam đã có nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. Đặc biệt thực hiện chủ trương của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (TLĐLĐVN) về nâng cao lợi ích cho đoàn viên, với mong muốn đem lại nhiều lợi ích hơn nữa cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng, Công đoàn Xây dựng Việt Nam (CĐXDVN) đã thỏa thuận hợp tác về cung cấp dịch vụ, sản phẩm với một số đơn vị để cung cấp các sản phẩm, dịch vụ với giá ưu đãi cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load