Thứ năm 25/04/2024 09:25 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hơn 10.300 ngàn lượt đoàn viên, người lao động được hỗ trợ Tết

20:26 | 20/01/2020

Chiều 20.1, Tổng LĐLĐVN tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động nhân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020. Các đồng chí: Nguyễn Đình Khang, Uỷ viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐVN; Trần Thanh Hải, Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐVN; các Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN: Phan Văn Anh, Ngọ Duy Hiểu dự và điều hành hội nghị.

hon 10300 ngan luot doan vien nguoi lao dong duoc ho tro tet
Đồng chí Nguyễn Đình Khang, Uỷ viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐVN phát biểu khai mạc hội nghị. Ảnh: Sơn Tùng

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Nguyễn Đình Khang, Uỷ viên TƯ Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐVN cho biết, đã thành thông lệ, hàng năm cứ mỗi khi Tết đến Xuân về, các cấp công đoàn cả nước tập trung tổ chức các hoạt động chăm lo Tết cho đoàn viên, người lao động.

Năm nay cũng không phải là ngoại lệ, ngay từ tháng cuối tháng 10, Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn ban hành Kế hoạch số 84/KH-TLĐ về tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động nhân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 với chủ đề “Tết Sum vầy - Mừng Xuân, ơn Đảng”.

Cụ thể hóa kế hoạch của Tổng Liên đoàn, với phương châm “Tất cả công nhân lao động đều có Tết, vui Tết”, các cấp công đoàn đã chủ động xây dựng và triển khai kế hoạch chăm lo Tết cho đoàn viên, người lao động tại cấp mình với nhiều hoạt động đa dạng, thiết thực gắn với các hoạt động kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam.

“Năm nay Tổng Liên đoàn không tổ chức chương trình Tết Sum vầy mà chương trình được tổ chức ở các khu công nghiệp, doanh nghiệp tập trung đông công nhân, lao động nhằm chăm lo thiết thực, kịp thời hơn cho người lao động, thể hiện mục tiêu hướng về cơ sở, hướng về đoàn viên, người lao động” - đồng chí Nguyễn Đình Khang chia sẻ.

hon 10300 ngan luot doan vien nguoi lao dong duoc ho tro tet
Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐVN Trần Thanh Hải điều hành hội nghị. Ảnh: Sơn Tùng

Theo Tổng LĐLĐVN, đến nay có 10.302.443 lượt đoàn viên, người lao động được hỗ trợ Tết với tổng số tiền trên 3.039 tỉ đồng (tăng 5.697.163 lượt người, bằng 223% so với năm 2019). Trong đó: 232.285 đoàn viên, người lao động được hỗ trợ vé tàu, xe với số tiền trên 93 tỉ đồng; 9.807.493 lượt đoàn viên, người lao động được tặng quà Tết, tăng 5.661.076 lượt đoàn viên, NLĐ với số tiền gần 2.816 tỉ đồng (trong đó số đoàn viên và NLĐ được tặng quà bằng tiền mặt là 4.834.275 người với số tiền gần 1.724 tỉ đồng; số đoàn viên và người lao động được tặng quà bằng hiện vật là 4.973.2178 người với số tiền là trên 1.091 tỉ đồng).

Trao tặng 1.626 nhà “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền trên 95,2 tỉ đồng (tăng 1.408 nhà và trên 70,5 tỉ đồng so với năm 2019).

hon 10300 ngan luot doan vien nguoi lao dong duoc ho tro tet
Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Ngọ Duy Hiểu cung cấp thông tin tại Hội nghị. Ảnh: Sơn Tùng

Tính đến ngày 20.1.2020, đã có 50 đồng chí với 58 lượt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Ủy viên Thường vụ Quốc hội và lãnh đạo các ban, bộ, ngành ở Trung ương đi thăm, chúc Tết và tặng quà CNVCLĐ nghèo có hoàn cảnh khó khăn, nhất là những NLĐ khó khăn, NLĐ trong vùng thiên tai bão lũ, vùng sâu, vùng xa, khu công nghiệp, khu chế xuất, trong đó có 7 đồng chí đến thăm và trao quà từ 2 đến 4 địa phương. Hầu hết các đồng chí lãnh đạo cấp cao đều tham gia.

Theo báo cáo của các cấp công đoàn, giá trị vật chất các phần quà trao tặng trong các đợt thăm, chúc Tết CNVCLĐ của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Ủy viên Thường vụ Quốc hội và lãnh đạo các ban, bộ, ngành ở Trung ương đi thăm chúc Tết và tặng quà CNVCLĐ nghèo có hoàn cảnh khó khăn gồm 3.800 suất quà, 58 thùng quà, tương đương với số tiền là 5 tỉ 257 triệu đồng (tăng 1 tỉ 711 triệu đồng so với năm 2019).

Việc các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, ban, bộ, ngành tới thăm, chúc Tết và tặng quà CNVCLĐ thể hiện sự quan tâm sâu sắc, động viên kịp thời của lãnh đạo cấp cao đối với NLĐ và tổ chức Công đoàn, tạo sự quan tâm chung của toàn xã hội đối với giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn, nâng cao vị thế và uy tín của tổ chức đại diện người lao động, được lãnh đạo các địa phương và dư luận đánh giá cao.

Tại Hội nghị, đồng chí Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN cung cấp thông tin, điểm nhấn năm nay của Tết Sum vầy do các cấp Công đoàn trong toàn quốc tổ chức là tổ chức có chiều sâu, thực chất hơn, tại chương trình có gắn với việc tuyên truyền, hoạt động mừng xuân, ơn Đảng - đã giúp công nhân lao động tin và yêu Đảng; các cấp công đoàn cũng đã kêu gọi được nhiều nguồn xã hội hoá, sự ủn hộ của lãnh đạo các địa phương để chăm lo cho đoàn viên, người lao động. Ví dụ, riêng LĐLĐ tỉnh Bình Dương đã tư vấn cho lãnh đạo tỉnh dành hơn 5 tỉ đồng, tặng hơn 11.000 suất quà cho người lao động; lãnh đạo tỉnh Đồng Nai tặng 900 suất quà cho người lao động… đây cũng là hoạt động tri ân của lãnh đạo địa phương đối với NLĐ. Ngoài ra, các cấp công đoàn còn phối hợp với chủ doanh nghiệp trao tặng quà cho người lao động…

Theo VIỆT LÂM/Laodong.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load